Smart TV หลังจากหมดประกัน

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า เราอยากได้สมาร์ททีวีมากๆ อยากได้ไปไว้กับบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งจะซื้อ เราตรงไปงานที่เมืองทอง ปลายปี 57 กำลังจัดงานเครื่องใช้ไฟฟ้า
เราเลือยี่ห้อนี้เลยเพราะบ้านเก่าเราใช้  led 2 เครื่องไม่มีปัญหา  ไว้ใจกับยี่ห้อนี้ก็ตกลงปลงใจซื้อ วันแรกที่ซื้อมาก็ลองเล่นผ่านไวไฟที่บ้านหลังเก่าก็โอเค ไม่มีปัญหาอะไร วันรุ่งขึ้นก็เอาไปไว้ที่บ้านหลังใหม่ ก็ไม่ได้ต่อไวไฟเลย หลังจากนั้นประมาณ 6-7 เดือน ลองต่อผ่าน hotspot  ก็ใช้งานได้ปกติ

พอมาวันที่ 18 กันยายน 59 ที่ผ่านมา นึกครึ้มอยากจะลองใช้ smart tv ผ่าน hotspot  แต่ทีวีดันหาสัญญาณ hotspot ไม่เจอ แม้กระทั่งสัญญาณไวไฟรอบๆบ้าน ในขณะที่มือถือเราหาสัญญาณของรอบบ้านได้ เราได้ส่ง inbox ผ่านเฟสบุ๊คของบ.ทีวี พอวันจันทร์ เจ้าหน้าที่โทรมาหาเรา เราก็แจ้งอาการทีวีไป เจ้าหน้าที่แจ้ง
เบื้องต้น เมื่อทีวีเราหมดประกันแล้ว ค่าใช้จ่ายที่คอลเซนเตอร์แจ้งกับเรา 1,200.- ค่าช่างเข้ามาตรวจเช็ค ย้ำ!! เข้ามาตรวจเช็คอย่างเดียว แล้วถ้าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ราคาจะอยู่ที่ 7 พันกว่าบาท มีเสนอส่วนลดให้เราด้วยนะคะ 10-20% เราจำไม่ได้แล้วเนื่องจากหูอื้ออยู่ ตะลึงกับค่าตรวจเช็ค.

เราเองก็ย้อนกลับไปถามพนักงานว่ามีทางอื่นมั้ย ให้เราได้ลองคุยกับช่างมั้ย เราไม่ต้องการเสียเงินมากขนาดนี้ ลองแก้ไขเบื้องต้นไปก่อน สรุปคือ อย่างไรก็ต้องให้ช่างเข้ามาตรวจสอบ แล้วเราก็ต้องเสียค่าเซอร์วิสส่วนนี้ 1,200.- ก่อนเบื้องต้น แล้วค่อยเสียเงินอีกทีตามอาการหลังจากที่ช่างได้เช็คดู

Smart tv เกือบ 1 ปี กับ 10 เดือน ลองใช้ความ สมาร์ทของมัน 2 ครั้งแล้วใช้ไม่ได้อีกเลย จาก dmart tv ก็เหลือเพียง led tv ธรรมดาทั่วไป

หลังจากนั้นคอลเซนเตอร์ได้ติดต่อเรากลับมา พร้อมข้อเสนอรับซื้อทีวีคืน พร้อมกับให้เราจ่ายส่วนต่าง ซึ่งเราไม่เลือกข้อเสนอนี้ เพราะเราเข็ด ขยาดกับหลังการขายของบริษัทนี้ เราไม่ต้องการทีวียี่ห้อนี้เข้ามาในบ้านเราอีก

#Rip Toshiba

ปล. คอลเซนเตอร์บอกเราว่า ทีวีมีอายุการใช้งาน 5 ปี แต่ผู้บริโภคอย่างเราซื้อทีวีแล้วอยากให้มีอายุการทำงานที่ยืนยาวกว่า 5 ปีค่ะ
แต่ ไม่ถึง 2 ปี ความสมาร์ทของทีวีมันก็ปลิวไปแล้ว




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่