เรื่องคือเราได้สมัครบัตร First Choice กับบัตรเคดิตของธนาคารกรุงศรรเอาไว้ใช้เวลาฉุกเฉิน
บัตรได้อนุมัติเราได้บัตรมาประมาณต้นอาทิตย์ที่แล้ว
แล้วเมื่อวันศุกร์มี บ ประกัน(โดยที่พูดชื่อบริษัทประกันแค่ครั้งเดียวไม่ได้บอกว่าเป็นบริษัทนะคะ พูดแค่ชื่อบริษัท
หลังจากนั้นก็ย้ำตลอดว่าเป็นส่วนหนึ่งของfirst choice)
โทรมาหาเราด้วยเบอร์ 02-203-9500 บอกว่าเป็นของแถมจากบัตรfirst choice
แล้วก็พล่ามสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้มากมาย โดยที่ฝ่ายนั้นรู้ข้อมูลของเราหมดทั้งชื่อภาษาไทย-อังกฤษ
เบอร์มือถือ เบอร์บ้าน เบอร์ที่ทำงาน ที่อยู่ รู้ยันเลขบัตรfirst choice เราเลยไม่เอะใจคิดว่าคงเป็นอีกส่วนหนึ่งของ first choice จริงๆ
หลังจากพล่ามเสดก็บอกว่าเราจะได้สิทนี้ต่อเมื่อเราพูดว่า ตกลงทำประกันเราก็พูดไป
เสดแล้วเค้าก็บอกจะทวนสิทธิอีกครั้งแล้วก็รัวยาวและเร็วแบบไม่หายใจประมาณว่าถ้าไม่ตั้งใจฟังก็ไม่รู้เรื่องแน่ๆ
แต่มีส่วนนึงที่เราฟังทันคือเรื่องค่าบริการเดือนละ 600 กว่าซึ่งเรามั่นใจว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดเลย
พอรัวเสร็จเค้าก็วางสายทันทีเราเลยปรึกษาเพื่อน เพื่อนเลยให้ไปที่ธนาคารกรุงศรีเพื่อสอบถามเลย(เราทำงานห้างเลยสะดวก)
พอไปถึงธนาคารเล่าให้คนรับเรื่องฟังเสร็จเค้าก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วบอกว่าพี่เจอเคสนี้นับไม่ถ้วนแล้วค่ะ
ไม่รู้ว่า บ ประกันนี้ไปเอาข้อมูลลูกค้าของเราไปได้ยังไง แต่ทางธนาคารยกเลิกให้ไม่ได้ลูกค้าต้องยกเลิกกับประกันเอง
คุณพี่พนักงานก็ช่วยเหลือดีมากโทรไปจัดแจงหาให้ว่าเป็นบริษัทประกันที่ไหนแล้วต่อให้คุยกับประกันตรงนั้น
ซึ่งพอคุยปรากฎว่ายังยกเลิกไม่ได้เพราะต้องใช้เวลา2วันข้อมูลลูกค้าถึงเข้าระบบ แล้วเป็นวันศุกร์เลยต้องโทรไปอีกทีอังคาร
เรากะว่าจะโทรไปกดดันตั้งแต่วันจันทร์นี่แหละค่ะ แล้วก็ได้สอบถามไปแล้วว่าถ้ายกเลิกคุณจะหักเงินจากบัตรหรือมีค่าใช้จ่ายอะไรมั้น
ทางนั้นบอกว่าไม่ซึ่งมีพี่พนักงานธนาคารเป็นพยานและได้อัดเสียงเอาไว้ด้วยค่ะ (คุยโดยการเปิดสปีคเกอร์)
แล้วพี่พนักงานธนาคารก็บอกว่า600ต่อเดือนนี่แพงมาก ของธนาคารเราปีละพันกว่าๆเองค่ะ เรานี่อึ้งไปเลย
คือเราไม่ได้งกกับเงิน600กว่าๆต่อเดือนนะคะ ถ้ามันทำให้ชีวิตสะดวกขึ้น แต่เราแค่รู้สึกว่าบริษัทประกันทำแบบนี้ไม่ถูกหรือเปล่า
ที่อยากรู้คือ first choice สามารถเอาข้อมูลเราให้บริษัทอื่นได้หร๋อคะ เพราะเท่าที่เราอ่าก่อนเซ็นทำบัตรเราก็ระบุไปแล้วว่า
ต้องการรับข้อมูลสิทธิต่างๆของบัตรทางอีเมลล์เท่านั้น
ขอโทษนะคะ First Choice สามารถนำข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าให้บริษัทประกันที่เป็นพารท์เนอร์ได้หร๋อคะ
บัตรได้อนุมัติเราได้บัตรมาประมาณต้นอาทิตย์ที่แล้ว
แล้วเมื่อวันศุกร์มี บ ประกัน(โดยที่พูดชื่อบริษัทประกันแค่ครั้งเดียวไม่ได้บอกว่าเป็นบริษัทนะคะ พูดแค่ชื่อบริษัท
หลังจากนั้นก็ย้ำตลอดว่าเป็นส่วนหนึ่งของfirst choice)
โทรมาหาเราด้วยเบอร์ 02-203-9500 บอกว่าเป็นของแถมจากบัตรfirst choice
แล้วก็พล่ามสิทธิประโยชน์ที่เราจะได้มากมาย โดยที่ฝ่ายนั้นรู้ข้อมูลของเราหมดทั้งชื่อภาษาไทย-อังกฤษ
เบอร์มือถือ เบอร์บ้าน เบอร์ที่ทำงาน ที่อยู่ รู้ยันเลขบัตรfirst choice เราเลยไม่เอะใจคิดว่าคงเป็นอีกส่วนหนึ่งของ first choice จริงๆ
หลังจากพล่ามเสดก็บอกว่าเราจะได้สิทนี้ต่อเมื่อเราพูดว่า ตกลงทำประกันเราก็พูดไป
เสดแล้วเค้าก็บอกจะทวนสิทธิอีกครั้งแล้วก็รัวยาวและเร็วแบบไม่หายใจประมาณว่าถ้าไม่ตั้งใจฟังก็ไม่รู้เรื่องแน่ๆ
แต่มีส่วนนึงที่เราฟังทันคือเรื่องค่าบริการเดือนละ 600 กว่าซึ่งเรามั่นใจว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดเลย
พอรัวเสร็จเค้าก็วางสายทันทีเราเลยปรึกษาเพื่อน เพื่อนเลยให้ไปที่ธนาคารกรุงศรีเพื่อสอบถามเลย(เราทำงานห้างเลยสะดวก)
พอไปถึงธนาคารเล่าให้คนรับเรื่องฟังเสร็จเค้าก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วบอกว่าพี่เจอเคสนี้นับไม่ถ้วนแล้วค่ะ
ไม่รู้ว่า บ ประกันนี้ไปเอาข้อมูลลูกค้าของเราไปได้ยังไง แต่ทางธนาคารยกเลิกให้ไม่ได้ลูกค้าต้องยกเลิกกับประกันเอง
คุณพี่พนักงานก็ช่วยเหลือดีมากโทรไปจัดแจงหาให้ว่าเป็นบริษัทประกันที่ไหนแล้วต่อให้คุยกับประกันตรงนั้น
ซึ่งพอคุยปรากฎว่ายังยกเลิกไม่ได้เพราะต้องใช้เวลา2วันข้อมูลลูกค้าถึงเข้าระบบ แล้วเป็นวันศุกร์เลยต้องโทรไปอีกทีอังคาร
เรากะว่าจะโทรไปกดดันตั้งแต่วันจันทร์นี่แหละค่ะ แล้วก็ได้สอบถามไปแล้วว่าถ้ายกเลิกคุณจะหักเงินจากบัตรหรือมีค่าใช้จ่ายอะไรมั้น
ทางนั้นบอกว่าไม่ซึ่งมีพี่พนักงานธนาคารเป็นพยานและได้อัดเสียงเอาไว้ด้วยค่ะ (คุยโดยการเปิดสปีคเกอร์)
แล้วพี่พนักงานธนาคารก็บอกว่า600ต่อเดือนนี่แพงมาก ของธนาคารเราปีละพันกว่าๆเองค่ะ เรานี่อึ้งไปเลย
คือเราไม่ได้งกกับเงิน600กว่าๆต่อเดือนนะคะ ถ้ามันทำให้ชีวิตสะดวกขึ้น แต่เราแค่รู้สึกว่าบริษัทประกันทำแบบนี้ไม่ถูกหรือเปล่า
ที่อยากรู้คือ first choice สามารถเอาข้อมูลเราให้บริษัทอื่นได้หร๋อคะ เพราะเท่าที่เราอ่าก่อนเซ็นทำบัตรเราก็ระบุไปแล้วว่า
ต้องการรับข้อมูลสิทธิต่างๆของบัตรทางอีเมลล์เท่านั้น