สวัสดีครับ ขออนุญาตแบ่งปันประสบการณ์การใช้ TMB all free มาได้ระยะหนึ่ง
ตัวผมสมัคร TMB all free พร้อมบัตรเดบิต มีค่าธรรมเนียมปีแรก 500 บาท ปีต่อๆ ไป ค่าธรรมเนียมเหลือ 350 บาท
ลองคำนวณแล้วก็น่าจะคุ้ม เพราะฟรีค่าธรรมเนียม ซึ่งผมเองมีภาระจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ถ้าจ่ายเซเว่นก็บิลละ 10 บาท รวม 3 บิลก็ 30 บาท
ปีหนึ่งรวมแล้วก็ 360 บาท เท่ากับปีแรกเสียค่าธรรมจริงๆ 500-360 = 140 บาท ซึ่งคิดดูแล้วก็ถูกกว่าค่าธรรมเนียมบัตร atm ของธนาคารอื่นซึ่งอยู่ที่ 200 บาท แล้วยังกด atm ธนาคารอื่นได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
เมื่อคิดดังนี้ก็จัดการสมัครโลด โดยสมัคร internet banking และ tmb touch ด้วย แหม่ ดูไฮเทคเสียนี่กระไร
จากนั้นเตรียมบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ พร้อม ตื่นเต้นจริงๆ นี่จะเป็นเดือนแรกสินะที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 555
เปิด internet banking จัดการค่าไฟเป็นอันดับแรก โช๊ะ ฟรีค่าธรรมเนียมจริงๆ ด้วย
อันดับต่อไปค่าน้ำ เลื่อน search ดู เอ๊ะ ! ยังไง หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เอาใหม่ค่าโทรศัพท์ search คำว่า ทีโอที เอ๊า ! ไม่เจออีก
เลยโทรเข้า call center สอบถามพนักงาน เผื่อเค้าจะใช้ชื่ออื่น ได้ข้อมูลจาก call center ว่ายังตกลงสัญญากันไม่เสร็จ
ฮ๊ะ อะไรนะ!!! นี่มันปีพ.ศ. ไหน tmb นี่มี internet banking มาตั้งนานแล้วนะ แล้วค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ นี่มันควรจะเป็นรายการพื้นฐานที่ควรมี
ทำไมถึงไม่มี มีแต่รายการอะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด แต่ไม่สามารถจ่ายค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ได้ แล้วนี่สรุปยังไง
ผมต้องไปจ่ายบิลเซเว่นทั้ง 2 บิลเหมือนเดิมใช่มั้ย แล้วค่าธรรมเนียม 500 ที่เก็บไปนี่คือยังไง จะบอกว่าผมไม่ดูรายละเอียดก่อน ก็คงใช่แหละ
ใครจะไปนึกว่า จ่ายค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ไม่ได้ ในโบรชัวร์ก็ไม่ได้เขียนไว้ แล้วทำไมจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ หน้าเคาน์เตอร์ธนาคารได้
จะไปปิดบัญชีก็คงไม่ได้ค่าธรรมเนียมคืน ผู้เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งดำเนินการอะไรก็ตามให้สามารถจ่ายค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ให้ได้ในเร็ววันนะครับ
ปล. 1 ที่บ่นเพราะกับธนาคารที่ใหญ่ขนาดนี้ก็ตั้งความหวังเอาไว้สูงน่ะครับ เวลาผิดหวังก็เลยผิดหวังมาก เพราะโฆษณาดูดีมากกกกกกกก
และค่าธรรมเนียมก็สูงมากกกกก
ปล. 2 ตอนโทรไป call center ผมไม่ได้ใช้น้ำเสียงโหดร้ายใส่ call center นะครับ เพราะรู้ว่าไม่ใช่ความผิดของ call center
TMB all free สิ่งที่ไม่ได้บอกในโฆษณาและมั่นใจว่าเมื่อคุณรู้ข้อมูลนี้ คุณจะเริ่มลังเลที่จะสมัคร
ตัวผมสมัคร TMB all free พร้อมบัตรเดบิต มีค่าธรรมเนียมปีแรก 500 บาท ปีต่อๆ ไป ค่าธรรมเนียมเหลือ 350 บาท
ลองคำนวณแล้วก็น่าจะคุ้ม เพราะฟรีค่าธรรมเนียม ซึ่งผมเองมีภาระจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ถ้าจ่ายเซเว่นก็บิลละ 10 บาท รวม 3 บิลก็ 30 บาท
ปีหนึ่งรวมแล้วก็ 360 บาท เท่ากับปีแรกเสียค่าธรรมจริงๆ 500-360 = 140 บาท ซึ่งคิดดูแล้วก็ถูกกว่าค่าธรรมเนียมบัตร atm ของธนาคารอื่นซึ่งอยู่ที่ 200 บาท แล้วยังกด atm ธนาคารอื่นได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
เมื่อคิดดังนี้ก็จัดการสมัครโลด โดยสมัคร internet banking และ tmb touch ด้วย แหม่ ดูไฮเทคเสียนี่กระไร
จากนั้นเตรียมบิลค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ พร้อม ตื่นเต้นจริงๆ นี่จะเป็นเดือนแรกสินะที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม 555
เปิด internet banking จัดการค่าไฟเป็นอันดับแรก โช๊ะ ฟรีค่าธรรมเนียมจริงๆ ด้วย
อันดับต่อไปค่าน้ำ เลื่อน search ดู เอ๊ะ ! ยังไง หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ เอาใหม่ค่าโทรศัพท์ search คำว่า ทีโอที เอ๊า ! ไม่เจออีก
เลยโทรเข้า call center สอบถามพนักงาน เผื่อเค้าจะใช้ชื่ออื่น ได้ข้อมูลจาก call center ว่ายังตกลงสัญญากันไม่เสร็จ
ฮ๊ะ อะไรนะ!!! นี่มันปีพ.ศ. ไหน tmb นี่มี internet banking มาตั้งนานแล้วนะ แล้วค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ นี่มันควรจะเป็นรายการพื้นฐานที่ควรมี
ทำไมถึงไม่มี มีแต่รายการอะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด แต่ไม่สามารถจ่ายค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ได้ แล้วนี่สรุปยังไง
ผมต้องไปจ่ายบิลเซเว่นทั้ง 2 บิลเหมือนเดิมใช่มั้ย แล้วค่าธรรมเนียม 500 ที่เก็บไปนี่คือยังไง จะบอกว่าผมไม่ดูรายละเอียดก่อน ก็คงใช่แหละ
ใครจะไปนึกว่า จ่ายค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ไม่ได้ ในโบรชัวร์ก็ไม่ได้เขียนไว้ แล้วทำไมจ่ายบิลค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ หน้าเคาน์เตอร์ธนาคารได้
จะไปปิดบัญชีก็คงไม่ได้ค่าธรรมเนียมคืน ผู้เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งดำเนินการอะไรก็ตามให้สามารถจ่ายค่าน้ำ ค่าโทรศัพท์ ให้ได้ในเร็ววันนะครับ
ปล. 1 ที่บ่นเพราะกับธนาคารที่ใหญ่ขนาดนี้ก็ตั้งความหวังเอาไว้สูงน่ะครับ เวลาผิดหวังก็เลยผิดหวังมาก เพราะโฆษณาดูดีมากกกกกกกก
และค่าธรรมเนียมก็สูงมากกกกก
ปล. 2 ตอนโทรไป call center ผมไม่ได้ใช้น้ำเสียงโหดร้ายใส่ call center นะครับ เพราะรู้ว่าไม่ใช่ความผิดของ call center