ทำไมชาวต่างชาติถึงไม่นิยมอัพเดต Status Facebook หรือว่าโพสต์รูปใน Facebook ครับ?

ส่วนใหญ่ที่เจอนี่ก็จะโพสต์เดือนละหนึ่งครั้งหรือสามเดือนสองครั้งเป็นโพสที่น้อยมาก ผมพอมีเพื่อนใน Facebook ที่รู้จักกันจริงๆเจอกันจริงๆค่อนข้างหลายชาติ ยกตัวอย่างเช่น ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน อังกฤษ ฝรั่งเศส อเมริกา อิตาลี

พวกนี้หน้าวอลล์เขาแทบไม่โพสอะไรกันเลย มีแชร์บ้าง นานๆๆๆๆๆๆ ที ส่วนเรื่องไปเที่ยวแล้วอัพรูป รูปอาหารนี่แทบไม่มีถ่ายเลย ผิดกับคนไทยที่ค่อนข้างจะโพสต์แทบตลอดเวลาหรือว่าเราเป็นเพียงประเทศเดียวที่คนนิยมเล่น Facebook แล้วโพสต์กันบ่อยที่สุด

ขนาดงานแต่งเพื่อนผมที่ยุโรป เค้าโพสต์แค่หนึ่งรูปคือเราจะไม่มีสิทธิ์ที่จะสามารถรู้ไลฟสไตล์ชีวิตส่วนตัวเค้าได้เลยแตกต่างกับคนไทยโดยสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเด็กอายุ 18 หรือว่า 25 ถึง 35 คือเค้าออน Facebook กันตลอดเวลานะแต่ว่าไม่โพสอะไรเลยแล้วเป็นแบบนี้แทบทุกคนผมก็เลยงงครับ

เพื่อนชาวต่างชาติของพวกท่านใน Facebook เป็นแบบนี้กันไหมครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
ทำไมเพื่อนฝรั่งผมมันโพสต์ตลอดเลยหว่า... คือผมแอดเพื่อนมั่วสมัยชอบเล่นเกม ทำให้มีเพื่อนฝรั่งและต่างชาติอื่น ๆ เยอะมากในเฟซบุ๊ค เอาจริง ๆ ที่หลาย ๆ คนไม่เคยเห็นฝรั่งโพสต์บ่อยมันก็อาจจะแค่เพราะคุณไม่ได้เป็นเพื่อนกับคนชอบโพสต์แค่นั้นแหละ ช่องทางโซเชียลมีเดียของฝรั่งแต่ละชาติจะแตกต่างกันไป อย่างอเมริกันก็ชอบเล่นทวิตเตอร์หรือสแนปแชท อินสตาแกรมนี่ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ก็ยังบ่อยกว่าเฟสบุ๊ค เพื่อนในเฟซบุ๊คที่มีก็มีตั้งแต่วัยรุ่นยันวัยแก่ ซึ่งวัยรุ่นชอบโพสต์ภาพเบลอ ๆ เวลานัวเนียกะแฟน วัยทำงานชอบแสดงออกเรื่องการเมือง ส่วนวัยแก่จะชอบโพสต์ภาพครอบครัว ยิ่งช่วงนี้หลังเลือกตั้งใหม่ ๆ สเตตัสเพื่อนไหลยังกะน้ำป่าไหลหลากเลย แสดงให้เห็นว่าพวกเค้าล้วนมีแนวคิดทางการเมืองที่แตกต่างกันมาก ๆ และแสดงออกแบบตรงไปตรงมาสุด ๆ

ปล. เห็นหลายคห.บอกว่าฝรั่งไม่ขี้อวด เอาจริง ๆ มันมีพวกขี้อวดเยอะนะที่ชอบอวดออนไลน์ตามอินตาแกรมน่ะ และอวดแบบไม่แคร์ด้วยว่าใครจะด่าอะไร ยิ่งด่ายิ่งอวดกว่าเดิมก็มี ที่ไทยมีแบบไหน ฝรั่งก็มีแบบเดียวกันนั่นแหละครับ ลองมีเพื่อนฝรั่งสัก 4000 คนดูสิ รับรองได้เห็นความหลากหลาย
ความคิดเห็นที่ 1
สมองมีเหมือนกัน แต่ใช้ไม่เหมือนกัน ล้อเล่นๆๆๆๆ


คนบ้านเรา มันขี้อวด ชอบโชว์ ในทางกลับกันคนบ้านเราชอบเจือกด้วยสิ
ความคิดเห็นที่ 69
แล้วถ้าสมมุติว่า ฝรั่งนิสัยไม่ชอบโพสท์อวด ไม่โพสท์บ่อย เราต้องซาบซึ้งไปกับเค้ามั้ยล่ะ เชิญกระดิกหางเดินตามตูดฝรั่งไปเหอะ คิดเองไม่เปนกันเหรอ เป็นตัวของตัวเองไม่เป็น ต้องมีฝรั่งคอยจูง

คนไทย บางคน เค้าจะโพสท์อวดชีวิตนั่นนี่ หนักกะบาลใครมากนักเหรอ แล้วเจือกเอาฝรั่งมาอ้างเข้าข้างตัวเองแบบผิดๆเพ้อเจ้อ

ปล ฝรั่งเนี่ยะเหรอ ไม่ขี้อวด ไม่วัตถุนิยม คบฝรั่งแบบไหนหละ เปิดหูเปิดตาให้มันกว้างกว่านี้ รถซุปเปอร์คาร์ เพชร พลอย แชนเดอเลีย เว่อๆ ของสะสมแพงๆ ลูกค้าใหญ่สุด คือ อเมกา กะ ยุโรป เอามาอวดกันให้แซด เคยไปสัมผัสพวกไฮโซฝรั่งจริง เค้ายัง
ความคิดเห็นที่ 38
ไปติดตามฝรั่งใน ig สิ แล้วจะรู้  แต่ละคนงี้ยังกับเซเลป โพสอวดรวยกว่าคนไทยด้วยซ้ำ
ไม่ได้ต่างกับคนไทยเลย บางคนก็นะจะจิกกัดไทยแต่ไม่เปิดโลกเลย
ไม่รู้จักแอพที่ชื่อว่าwhatapp instagram snapchat  twitter กันหรอ

อยากจะเป็นฝรั่งกันมากจนต้องยกตัวเองให้สูงกว่าคนในประเทศเดียวกัน หึหึ

ความคิดเห็นที่ 30
เพราะอะไรไม่รู้

แต่เท่าที่เห็น อาจจะเพราะการด่าคนไทยกันเองมันทำให้รู้สึกดี
ไม่ว่าคำถามมันจะดูจริง หรือมั่ว ก็ตาม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่