เหตุการณ์ "น๊อต กราบรถกู" เพื่อนๆนึกถึงหนังเรื่องอะไรบ้างครับ????

จากเหตุการณ์ "น๊อต กราบรถกู" ทำให้ผมนึกถึงหนัง 2 เรื่อง

1. The Imitation Game เรื่องราวของ อลัน ทูริ่ง ที่มีวิธีเผชิญหน้าและรับมือกับความรุนแรง โดยเค้าคิดเสมอว่า "มนุษย์ชอบความรุนแรง เพราะความรุนแรงมันทำให้รู้สึกดี แต่หากตัดความรู้สึกนั้นไป ก็เหลือเพียงแต่การกระทำอันกลวงๆ" ผมคิดว่า คุณน๊อต เค้าคงคิดว่าเค้าเป็นผู้เสียหายเนื่องจากถูกรถเฉี่ยว บวกกับอารมณ์ที่ร้อนมาก เค้าจึงคิดว่า เค้าสามารถจะลงโทษผู้กระทำผิดอย่างไรก็ได้ ที่ทำให้เค้ารู้สึก "สะใจ" โดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม ทั้งหมดเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบที่ขาดสติ และด้วยความที่เค้าคิดเสมอว่าที่ผ่านมาเค้าเป็นคนดีมาเสมอ ไม่มีข่าวเสียๆหายๆ เค้าจึงคิดว่าเค้าผิด แต่เค้าไม่สมควรโดนสังคมลงโทษขนาดนี้ รอยบาดหมางทั้งหมดมันเกิดมาจากจุดเล็กๆเท่านั้น แต่การขาดสติ มันทำให้ทุกอย่างบานปลาย แม้จะเกิดขึ้นเพียงแค่ นาที เดียวก็เถอะ

2. Nerve เรื่องราวของ Player กับ Watcher สังคมปัจจุบันน่ากลัวมาก จับกลุ่ม รวมตัวกันเป็น ศาลเตี้ย คอยตัดสินคนอื่น โดยที่บางคน ยังไม่รู้เรื่องราวที่แท้จริงด้วยซ้ำ แต่ด่าไว้ก่อน สันดานมันสอนไว้ ช่วยกันตัดสินคนอื่น เหยียบให้จมดิน จนบางครั้งก็มีความรุ้สึกว่า คนที่ด่าคนอื่นแบบขาดสติแบบนั้นเค้าเคยมองตัวเองไหมว่า เค้าน่ากลัวขนาดไหน บ้างก็มุ่งจะทำร้าย ลามถึงบุพการี หรือ คนอื่นที่เป็นเพื่อน หรือ เกี่ยวข้องกับ คุณน๊อต เราสามารถออกความคิดเห็นได้ แต่ผมว่าเราไม่สามารถที่จะตัดสินชีวิตใครได้ ว่าจุดจบเค้าควรจะเป็นอะไร ทำไมเราไม่ปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจหรือกระบวนการยุติธรรม ถึงแม้ว่ามันจะไม่ยุติธรรมก็ตามในบางครั้ง รอผลสรุปกันก่อนดีไหม? แรงขับเคลื่อนประชาชนเป็นพลังที่ศักดิ์สิทธิ์ แต่เราไม่ควรใช้มันเข่นฆ่าใคร สุดท้ายสิ่งที่พวก Watcher อย่างเราทำทั้งหมด เราต้องการให้ คุณน๊อต กลับตัวกลับใจเป็นคนดี ดึงสติ และยอมรับในความผิดกับบทลงโทษต่างๆที่ตอนนี้เค้าก็ได้รับแล้ว หรือ เราต้องการให้ คุณน๊อต "ตาย"

ปล. สำหรับผม คุณ น๊อต ผิดจริงทุกกรณี แต่ผมไม่คิดจะไปตัดสินอะไรเค้า เพราะ ผมไม่ได้รู้จักเค้าเป็นการส่วนตัว บางทีเค้าอาจจะเป็นคนดีที่ทำพลาดอย่างมหันต์ แต่เหมือนเรากำลังจะสั่งประหารชีวิตเค้ายังไงไม่รู้ นี่สินะที่เรียกว่า "จำเลยสังคม"

เพื่อนๆคิดถึงหนังเรื่องไหนบ้างครับ มาแชร์กัน

Admin : Bitchie
ฝากติดตาม Filmotion ด้วยนะครับ https://www.facebook.com/filmotion.rp/

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่