ทำไมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางคนถึงไร้จรรยาบรรณในการบริการ (เน้นนะค่ะ ว่าบางคน)

กระทู้คำถาม
คือเราเห็นการบริการแย่ๆของเจ้าหน้าที่มาหลายครั้งแล้วค่ะ ทั้งกับตัวเองและก็คนอื่นๆ ส่วนที่ดีก็มีนะคะ แต่แค่รู้สึกว่าส่วนไม่ดีมีเยอะกว่าก็แค่นั้น  
  
   เราเห็นคนไข้มาขอคำแนะนำกับฝ่ายลงทะเบียนแผนกนึง อายุค่อนข้างเยอะ เดาว่าน่าจะนานๆมาทีหรือไม่เคยมาเลย แต่ไม่เข้าใจว่าพวกคุณทำงานบริการ ก็ย่อมต้องมีจรรยาบรรณของงานบริการ แล้วทำไมถึงพูดจาแย่ๆ กริยาท่าทางแย่ๆ ทั้งๆที่คนไข้ไม่ได้มีท่าทางยั่วโมโห หรือกริยาอะไรที่ไม่ดีเลย เค้าดูอ่อนน้อม ต้องการความช่วยเหลือ แต่ดูสิ่งที่พวกคุณทำสิมันสะท้อนถึงการขาดจรรณยาบรรณในหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งคนที่ไม่มีจรรยาบรรณในอาชีพที่ตัวเองทำก็ไม่สมควรที่จะประกอบอาชีพนั้นไม่ใช่หรอ

   เราก็แค่อยากรู้ว่าคนประเภทนี้เค้าคิดอะไรข้างใน เค้ามีหน้าที่ต้องดูแล รักษาผู้คน เค้ามีโอกาสที่ดีคือทำงานก็ได้เงินและยังได้บุญอีก แต่ทำไมถึงทำในสิ่งที่มันไม่สมควร เราไม่ได้ต้องการให้พวกเค้าบริการอย่างคนไข้เป็นพระเจ้าหรอกค่ะ แค่ต้องการให้พวกเค้าบริการในทางที่ไม่ขัดกับจรรยาบรรณก็พอ การปฎิบัติตามจรรยาบรรณนี่มันยากมากหรอค่ะ


         สุดท้ายเราต้องกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานอย่างเต็มความสามารถและดีที่สุดด้วย เราไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกพนักงานเจ้าหน้าที่อย่างไร เราแค่อยากตีแผ่เรื่องจริงที่เจอมา  และเชื่อว่าเพื่อนๆก็คงเคยเจอกันมาบ้าง และอยากทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติตนมาอย่างดี รู้สึกอย่างไรเมื่อต้องเจอกับคนที่ไร้จรรยาบรรณในอาชีพเดียวกับตน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่