ได้จอง hostel ไว้ 1 คืนที่ไต้หวัน ราคา 800NT ทาง booking.com
ติดเงื่อนไขว่า ถ้ายกเลิกก่อน วันที่ ........ จะถูกหัก 50%, ถ้าหลังวันที่ ....... จะถูกหัก 100% สรุปคือ ยกเลิกไม่ได้ ถ้ายกเลิก โดน 50%
เมื่อกี้ มีเมล์ (น่าจะจาก hostel) มาจากระบบ booking.com บอกให้ผม โอน 50% ไปให้เขา ภายใน 7 วัน เพื่อประกันการเข้าพัก แล้วเขาจะเก็บห้องไว้ให้
ผมค่อนข้างไม่ โอเคครับ อยากยกเลิก (แต่ติดที่ ผมยกเลิกแล้วโดน booking.com เรียกเก็บ 50%)
ประเด็นที่ผมไม่โอเค คือ
1. Booking.com มี ข้อมูล credit card ของผมแล้ว ผมไม่มีปัญหาที่เขาจะหักยอดไป ก็หักไปเลย แต่การให้ผมต้องมาโอนเงิน หรือ paypal แล้วต้องแจ้งโน่นแจ้งนี่วุ่นวาย เสียค่าใช้จ่ายอีก ต่อให้ผมไม่เข้าพัก booking.com ก็เรียกเก็บเงินผมได้อยู่ดี
ตอนนี้เลยอยากติดต่อไปทาง booking.com ให้ยกเลิก ได้ไหม
2. ถ้าผมไม่โอน แล้วรอพ้น 7 วัน แล้วรอถึงวันเข้าพัก ผมเข้าไปเลย ถ้าไม่มีห้องให้ผม ตามกฎของ booking.com ผมควรเรียกร้องสิทธิ กับ booking.com ได้ใช่ไหม
......
นี่คือเนื้อความ email
For customers who made reservation via Booking.com:
1.Your room is on hold for 7 days after the reservation, please transfer deposit equivalent to 50% of the total room rate into the designated account within this period to ensure confirmation of booking. Payments made after this period will result in cancellation of reservation without further notice.
2.Please send the last 5 digits of your account number, as well as the deposited amount after you have made the payment. We are contactable on +886 49 285 6561, +886 917 788 777 or via the Booking.com reply system.
3.Upon confirmation of payment receipt, we will hold your requested room. Remainder of the room charge can be settled upon arrival.
(Customer using Paypal)
1.The link is for the PAYPAL: .......
.......
Hostel ที่ ไต้หวัน แจ้งมาให้ โอนค่ามัดจำ 50% (จองผ่าน booking.com) ผมแจ้งยกเลิกได้ไหมครับ
ติดเงื่อนไขว่า ถ้ายกเลิกก่อน วันที่ ........ จะถูกหัก 50%, ถ้าหลังวันที่ ....... จะถูกหัก 100% สรุปคือ ยกเลิกไม่ได้ ถ้ายกเลิก โดน 50%
เมื่อกี้ มีเมล์ (น่าจะจาก hostel) มาจากระบบ booking.com บอกให้ผม โอน 50% ไปให้เขา ภายใน 7 วัน เพื่อประกันการเข้าพัก แล้วเขาจะเก็บห้องไว้ให้
ผมค่อนข้างไม่ โอเคครับ อยากยกเลิก (แต่ติดที่ ผมยกเลิกแล้วโดน booking.com เรียกเก็บ 50%)
ประเด็นที่ผมไม่โอเค คือ
1. Booking.com มี ข้อมูล credit card ของผมแล้ว ผมไม่มีปัญหาที่เขาจะหักยอดไป ก็หักไปเลย แต่การให้ผมต้องมาโอนเงิน หรือ paypal แล้วต้องแจ้งโน่นแจ้งนี่วุ่นวาย เสียค่าใช้จ่ายอีก ต่อให้ผมไม่เข้าพัก booking.com ก็เรียกเก็บเงินผมได้อยู่ดี
ตอนนี้เลยอยากติดต่อไปทาง booking.com ให้ยกเลิก ได้ไหม
2. ถ้าผมไม่โอน แล้วรอพ้น 7 วัน แล้วรอถึงวันเข้าพัก ผมเข้าไปเลย ถ้าไม่มีห้องให้ผม ตามกฎของ booking.com ผมควรเรียกร้องสิทธิ กับ booking.com ได้ใช่ไหม
......
นี่คือเนื้อความ email
For customers who made reservation via Booking.com:
1.Your room is on hold for 7 days after the reservation, please transfer deposit equivalent to 50% of the total room rate into the designated account within this period to ensure confirmation of booking. Payments made after this period will result in cancellation of reservation without further notice.
2.Please send the last 5 digits of your account number, as well as the deposited amount after you have made the payment. We are contactable on +886 49 285 6561, +886 917 788 777 or via the Booking.com reply system.
3.Upon confirmation of payment receipt, we will hold your requested room. Remainder of the room charge can be settled upon arrival.
(Customer using Paypal)
1.The link is for the PAYPAL: .......
.......