TRUE ลบข้อมูลการติดต่อแจ้งปัญหาของลูกค้าโดยที่ยังไม่แก้ปัญหา ทำแบบนี้ได้ด้วยหรือคะ?

ปกติที่บ้านจะใช้สัญญาณ .@TRUEWIFI (สาธารณะ) อันนี้เป็นประจำเพราะมีเสาอยู่ข้างบ้าน โดยการจ่ายค่าบริการผ่านบัตรทรูมันนี่ (1000 บาท/5 เดือน) ซึ่งเราเลือกใช้ .@TRUEWIFI เพราะสัญญาณดี ไม่ค่อยมีปัญหายกเว้นบางทีคนใช้งานเยอะ อันนี้รู้กัน เราทราบว่าความเร็วก็ต้องลดลงเป็นเรื่องปกติ แต่มีในบางครั้ง Connect ไม่ได้ก็จะทำการโทรไปแจ้งเรื่องกับทาง TRUE ซึ่งภายใน 2-3 วัน ก็จะมีช่างติดต่อเข้ามาถามที่อยู่ที่ชัดเจน-จัดการซ่อม-แจ้งปิดงานกับดิฉัน จากการที่เราใช้งาน .@TRUEWIFI มาตลอด 3 ปี มีเหตุการณ์แบบนี้แค่ประมาณ 2 ครั้ง ซึ่งเราเห็นว่าเป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีความเสียหายหรือมีปัญหาบ้าง
       เรื่องมีอยู่ว่าตั้งแต่ประมาณวันที่ 25-26 ตุลาคม 2559 สัญญาณ .@TRUEWIFI ไม่สามารถ Connect ได้ สัญญาณขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ซึ่งถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราก็จะทราบว่าเป็นปัญหาแบบเดิมอีกแล้ว แต่ก็รอเผื่อว่าอาจจะเกิดจากการที่มีคนใช้งานเยอะ จนเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2559 ไม่มีอะไรดีขึ้น สัญญาณก็ยังแย่เหมือนเดิม จึงเห็นว่าเหมาะสมแล้วที่จะต้องโทรติดต่อแจ้งปัญหาไปทาง TRUE Call Center (ตามรูปด้านล่าง)เหมือนที่เคยทำ ทางพนักงานนำหมายเลขโทรศัพท์ของเราไปค้นหาข้อมูล และพบว่าเคยมีการติดต่อแจ้งปัญหาเข้ามาเมื่อครั้งก่อนๆ พนักงานทราบชื่อเรา ทราบที่อยู่ โดยที่เราไม่ต้องบอก อันนี้พนักงานน่าจะมีข้อมูลในระบบ ซึ่งครั้งนี้ทางพนักงาน Call Center  ก็ทำแบบปกติคือ สอบถามเกี่ยวกับปัญหาของเรา บอกจะส่งเรื่องประสานงานกับช่างให้ เราถามไปว่าจะดำเนินการเสร็จภายในกี่วัน เขาตอบว่า ประมาณ 3-4 วัน เราก็โอเครอได้ 3-4 วัน
       จนเมื่อมาถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2559  เราก็โทรเข้าไป TRUE Call Center เป็นครั้งที่ 2 (ตามรูปด้านล่าง)เพราะปกติช่างจะติดต่อมาภายใน 2-3 วัน หลังแจ้งเรื่องเข้าไป แต่ครั้งนี้ไม่มีการติดต่อมา พนักงาน Call Center (ไม่ใช่คนเดิม) ก็นำหมายเลขโทรศัพท์ของเราไปหาข้อมูลก็พบว่าเคยมีการติดต่อเข้ามา ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ติดต่อกับใคร และแจ้งเราว่าทางพนักงานที่เราติดต่อครั้งแรกได้ส่งเรื่องให้ทางช่างแล้ว แต่พนักงานคนที่ 2 นี้แจ้งว่าปกติระบบจะแจ้งเตือนคนที่ส่งเรื่องครั้งแรกว่าช่างยังไม่ได้ปิดงาน ทางพนักงานจะต้องโทรตามช่างให้ลูกค้า ซึ่งพนักงานคนที่ 2 บอกเราว่าจะทำการติดตามช่างให้เรา เราก็โอเคอีกรอได้
       วันที่ 4 พฤศจิกายน 2559  เราก็โทรเข้าไป TRUE Call Center อีกเป็นครั้งที่ 3 (ตามรูปด้านล่าง) มีพนักงานรับสายเป็นคนที่ 3 ดำเนินเรื่องเหมือนเดิมถามหมายเลขโทรศัพท์-ค้นข้อมูล-แจ้งจะติดตามเรื่องให้เรา แต่ครั้งนี้เราหงุดหงิดแล้ว Internet ใช้งานไม่ได้มา 10 วันแล้ว ไม่มีใครติดตามงานให้เราเลย ไม่ติดต่อแจ้งเรา มีแต่เราที่ต้องโทรไปตามตลอด เสียทั้งค่าโทรศัพท์ เสียเวลา เสียความรู้สึก เราก็เลยวีนไปแต่ไม่ด่าเขานะคะ พูดปกติแต่ขึ้นเสียงไป บอกไปว่าเรามีเรื่องต้องใช้งานด่วน พนักงาน Call Center คนที่ 3 ก็รับฟังและแจ้งว่าจะประสานงานให้ โอเคเราก็รออีก
       แต่ที่สุดของที่สุดคือวันนี้ค่ะ 6 พฤศจิกายน 2559  เราโทรเข้าไปใหม่ (ตามรูปด้านล่าง) พนักงานคนที่ 4 รับสาย นำหมายเลขไปตรวจสอบข้อมูล แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมแล้วค่ะ เขาแจ้งเราว่าไม่มีข้อมูลการติดต่อของเราเลย เรางงค่ะ มันคืออะไร เราแจ้งว่าเป็นไปไม่ได้เราติดต่อเข้าไปตั้งหลายครั้งทำไมจะไม่มีข้อมูล ลบข้อมูลของเราเหรอ พนักงานบอกว่าไม่ได้ลบแต่จากการค้นหาแล้วไม่พบ ยืนยันว่าไม่มี ถามหาหมายเลขติดต่ออื่น เราบอกไม่มี ถามหาหมายเลข TRUE เราบอกไม่มีใช้ AIS พนักงานคนที่ 4 แจ้งว่าถ้าไม่มีข้อมูลก็ตรวจสอบไม่ได้ เราโมโหมากก็เลยวางสายไป
       เราไม่มีหลักฐานการติดต่อกับทาง TRUE Call Center นอกจาก Capture Screen ข้อมูลการโทรของหมายเลขโทรศัพท์เรา ว่าได้มีการโทรเขาไปวันไหนเวลาไหน โทรกี่นาที  เราพลาดที่ไม่ได้อัดเสียงการสนทนาของเราไว้ เพราะเราไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ นี่เราก็เพิ่งเติมค่าบริการไปเมื่อวันที่  1 ตุลาคม 2559 มันน่าโมโหตรงนี้แหล่ะ เติมปุ๊ปเล่นไม่ได้ปั๊ป
       รูปค่ะ



       นี่คือสิ่งที่เราสงสัยค่ะ
       1.    เราต้องทำอย่างไหร่ ต้องติดต่อใคร เมื่อไหร่ทาง TRUE จะเข้ามาแก้ปัญหาของเราคะ ให้เรารอไปอีกกี่วัน กี่เดือน กี่ปี หรือจะไม่มาแก้ปัญหาแล้ว เห็นว่าเราจ่ายค่าบริการน้อย 1000 บาท/5 เดือน ตกเดือนละ 200 บาท น้อยไปเลยไม่อยากบริการเราแล้ว
       2.    ทาง TRUE ไม่คิดจะติดต่อเราบ้างหรือคะ ให้เราติดต่อไปตลอด ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว
       3.    ทำไมไม่มีข้อมูลการแจ้งปัญหาของเราเลยคะ แจ้งไปตั้งหลายครั้ง พนักงาน Call Center 3 คนแรกก็มีข้อมูลเรา ทำไมพนักงานคนที่ 4 บอกว่าไม่มี ทางระบบ TRUE ลบข้อมูลเราเหรอ หรือเพราะไม่มาซ่อมให้ เลยลบ แล้วให้เราแจ้งใหม่ จะได้นับ 1 ใหม่เหรอคะ

       อยากถามเพื่อนๆ ใน Pantip ว่าเราควรทำอย่างไรดีคะ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราสามารถแจ้งไปทางไหนได้บ้างคะ

       ปล. คอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์ของเราไม่ได้เสียนะคะยังจับสัญญาณ WIFI ได้ดีปกติค่ะ นำไปใช้งาน .@TRUEWIFI ที่อื่นก็ปกติ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่