มีใครเคยโดนบ้างครับ จะย้ายค่ายออกจากทรูแต่กลายเป็นยกเลิกเบอร์

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 ผมได้ไปติดต่อชำระเงินเพื่อดำเนินการย้ายค่ายที่ ทรูช้อป เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เชียงใหม่ โดยทางพนักงานชื่อ Sirilak รหัสพนักงาน 01082439 เป็นเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการให้ (ผมโทรไปที่ call center เพื่อขอข้อมูลมาครับ) ซึ่งผมได้แจ้งกับทางพนักงานกดบัตร และพนักงานคุณ Sirilak ว่าต้องการมาย้ายค่าย ทางคุณ Sirilak ได้สอบถามถึงสาเหตุที่มาย้ายค่าย ซึ่งทางผมก็ได้แจ้งไปว่า โปรปัจจุบันของผมราคาสูงเมื่อเปรียบเทียบกับค่ายอื่น ปัจจุบันผมจ่ายเดือนละเกือบ1000บาท รวมภาษี ในขณะที่ค่ายอื่นราคาอยู่ราวๆ 3-400บาทเท่านั้น ทางคุณ Sirilak ก็ได้ทำการเสนอโปรอื่นๆมาให้แต่ผมยังคงยืนยันเหมือนเดิม ทางคุณ Sirilak ก็เลยหยิบเอกสารมาให้ผมเซ็น ซึ่งตรงนี้ยอมรับเลยว่าผมพลาดเอง มันเป็นเอกสารขอยกเลิกเบอร์ เพราะทางผมเข้าใจว่านี่เป็นขั้นตอนส่วนหนึ่งของการดำเนินการย้ายค่าย ทางคุณ Sirilak แจ้งมาว่า ค่าบริการในเดือนล่าสุดนี้ จะถูกคิดแบบ pro rate ตามจำนวนวันที่ใช้ ไม่ได้คิดแบบเต็มเดือน และบิลค่าใช้บริการจะถูกส่งตามย้อนหลังมาให้ การดำเนินการนี้จะใช้เวลา 3-7 วันจึงจะเรียบร้อย ซึ่งทางผมก็โอเค

ทันทีที่ผมคุยเสร็จเรียบร้อยและเดินออกมาจากช้อป เบอร์ผมก็ถูกตัดสัญญาณทันที (หลังจากวันนั้นถึงวันนี้ ผมไม่สามารถใช้งานเบอร์ของผมได้เลย และผมก็ไม่มีเบอร์สำรองด้วย ทำให้ผมเหมือนถูกตัดขาดจากการติดต่อสื่อสาร ยกเว้นเวลาที่อยู่ในบริเวณที่มี wifi)

ผมเดินมาที่เอไอเอส เพื่อดำเนินการย้ายค่าย จากนั้นในวันที่ 4 ผมได้สอบถามไปกับทางเอไอเอส ถึงความคืบหน้าของการย้ายค่าย ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่า การย้ายค่ายสถานะไม่สำเร็จ เนื่องจากเบอร์นี้เป็นเบอร์ถูกระงับการใช้งาน หรือถูกยกเลิกบริการ

ผมจึงติดต่อกลับไปที่ทางทรู ทางทรูได้แจ้งกลับมาว่าในวันนั้น ผมดำเนินการขอยกเลิกเบอร์... หากต้องการจะย้ายค่าย ต้องทำการดึงเบอร์กลับมาให้ active อีกครั้ง แบบรายเดือน แล้วจึงจะสามารถย้ายค่ายได้ สิ่งที่ผมสงสัยคือ ในเมื่อทางคุณ Sirilak พนักงานของทรูช้อป เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เชียงใหม่ ได้ทราบถึงความต้องการของผมดีอยู่แล้วว่าผมต้องการย้ายค่าย แล้วเหตุใด ถึงยังเอาเอกสารขอยกเลิกเบอร์มาให้อีก!? ทางทรูต้องการที่จะดึงลูกค้าไว้แบบนี้หรือครับ ไม่น่ารักเลย แย่

ทางผมได้ติดต่อไปทางคุณ intelligence และ call center ไว้แล้ว ซึ่งทั้งสองช่องทาง แจ้งกลับมาว่า ทางทรูรับเรื่องไว้แล้วและจะรอประสานงานให้ ซึ่งก็ตอบไม่ได้อีกว่าเรื่องจะจบภายในอีกกี่วัน หรือกี่เดือน ร้องไห้

ไม่ทราบว่ามีใครเคยโดนแบบผมบ้างครับ และมีวิธีการแก้ไขกันอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณมากครับ



====================================
อัพเดทข้อมูลวันที่ 10 พ.ย. 2559 ครับ สถานะปัจจุบัน สามารถย้ายค้ายจากทรูไปเอไอเอสได้สำเร็จแล้วครับ

ขอเล่ารายละเอียดคร่าวๆให้ฟังนะครับ หลังจากที่ได้แจ้งปัญหาไปกับทางทรูตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 พ.ย. ทั้งทางคุณ intelligence และ call center ก็รับเรื่องไว้แล้วและบอกว่าจะติดตามปัญหานี้ให้ แต่จนถึงวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย. เวลา 14.00 น. ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทางผมจึงได้เดินทางไปยังทรูช้อปโดยตรงเพื่อจบปัญหาที่เรื้อรังนี้

เมื่อไปถึงทรูช้อป ทางเจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่าไม่มีทางที่อยู่ๆพนักงานจะกระทำการเอาเอกสารมาให้ผมเซ็นต์เพื่อปิดเบอร์ของผมให้โดยพลการ ถ้าผมไม่ได้เป็นคนบอก ซึ่งทางผมได้แย้งกลับไปแล้วว่า ผมแจ้งความต้องการที่จะมาย้ายค่ายตั้งแต่ต้น สุดท้ายทางพนักงานก็เอาเอกสารมาให้ผมเซ็นต์เพื่อเปิดสัญญาณให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และให้ผมเลือกโปรรายเดือน โดยผมเลือกโปรที่ถูกที่สุดคือ 299 บาททางพนักงานแจ้งว่าโปรนี้จะถูกหารเฉลี่ยคิดเป็นรายวันจนถึงวันที่ย้ายค่ายสำเร็จ

ด้านล่างนี้ เป็นรูปเอกสารที่ผมเซ็นต์ขอเปิดสัญญาณอีกครั้งครับ


หลังจากที่ผมดำเนินการเปิดสัญญาณเสร็จ เบอร์ของผมก็กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ผมจึงเดินทางไปที่เอไอเอสเพื่อดำเนินเรื่องย้ายค่ายรอบที่ 2 โดยหลังจากติดต่อกลับทางเอไอเอสแล้ว ผมได้ย้อนกลับมาดูรูปเอกสารที่ถ่ายไว้ พบว่า คำนำหน้าของผม ปรากฎเป็น "อื่นๆ" ดังรูปด้านบนครับ เนื่องจากเคยได้ยินมาว่า แค่คำนำหน้าก็มีผล ทำให้ไม่สามารถย้ายค่ายได้อยู่บ่อยครั้ง ผมจึงกลับไปคุยกับทรูช้อป เพื่อเปลี่ยนคำนำหน้าให้เป็น "นาย" ทางพนักงานแจ้งว่า " อื่นๆ" ที่ว่าคือ คำว่า "คุณ" และคำนำหน้าชื่อไม่มีผลกับการย้ายค่าย แต่เพื่อความชัวร์ผมจึงขอให้พนักงานช่วยเปลี่ยนให้ เป็นอันจบเรื่องของวันนี้ไปครับ

หลังจากนั้น ผมก็ได้รับ sms จาก AIS แจ้งผลการย้ายค่ายสำเร็จในวันอังคารที่ 8 พ.ย. และสามารถใช้งานได้ในวันพุธที่ 9 พ.ย. ครับ ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่