[CR] [CR] หมวกฉลาม รุ่น นักรบโบราณ

สวัสดีเพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่าน

        วันนี้ว่าง ๆ เลยเข้ามาขอแบ่งปันประสบการณ์และปัญหาการใช้งานของหมวกกันน็อคฉลามใบใหม่ที่ได้ไปจัดมาจากร้านหมวกของคุณย่านลาดพร้าว

        Spec คร่าวๆก็ เป็นหมวกชิวใสถอดง่าย กัน UV กันรอย ติดแถบกันฝ้าได้ มีแว่นดำด้านใน หนัก 1,290 กรัม วัสดุไฟเบอร์กล๊าสผสมเคฟล่า ล็อคด้วย Double-D ring มีช่องติด Bluetooth ขนาดดังนี้ XS (53/54 cm), S (55/56 cm), M (57/58 cm), L (59/60 cm), XL (61/62 cm), XXL (63/64cm) แต่ขนาดก็แล้วแต่ร้านว่าจะนำเข้าขนาดไหนมาบ้าง อาจจะไม่ครบตามที่ระบุนะครับ

เป็นไงครับ คุณสมบัติเพียบ



   



รูปร่างหน้าตาก็ตามรูป หล่อเหล่าเอาการ (เพราะเก๊าชอบ ฮ่าๆๆๆ)

ซื้อวันที่ 23 ตุลาคม 2559 เพราะวันจันทร์ที่ 24 ออกทริปนครนายก ไปเล่นน้ำตกสาริกา ซื้อเสร็จเกือบสี่ทุ่ม นั่งติด Bluetooth กว่าจะเสร็จเกือบตี 1

ก็ใช้งานปกติ นวมแน่น แน่น เพลงตึ๊บ ตึ๊บ ไป เบา เบา กลับ เบา เบา ด้วยบรรยากาศ เย็น เย็น บวกฝนนิดหน่อย กลับมาปัดกวาดเช็ดถู ก่อนที่จะเก็บ ใส่ถุง + ซองกันชื้น (เพราะของใหม่ ดูแลดีนิดนึง) แต่ก่อนจะเก็บก็ขอสวมหัวกับโม่งหน่อย พึ่งหาโม่งอีกอันนึงเจอ กะว่าจะเอามาเทสสสสส

        ขั้นตอนก็สวมโม่งให้แหล่ม แหล่ม จับสายรัดให้มั่นคงทั้งซ้ายและขวา กำลังจะเหวี่ยงหมวกขึ้นสวมหัว สายตาไปปะทะกับประกายไฟในหมวก

ก็ตกใจสิเจอแบบนี้ มีประกายไฟเข้าตามาได้ไง(ว่ะ)           ก้มลงมองอีกที มาจากไหนหว่า

และเริ่มขั้นตอนเดิมอีกครั้ง คราวนี้หลับตา และ บรรจงดึงสายรัดให้นำพาหมวกเข้ามาครอบหัว รัดสาย DD-ring ซะให้เรียบร้อย ปิดชิวหน้าซะ

เท่านั้นหล่ะ รู้เลยว่า ไอ้ประกายไฟที่แว๊บเข้าตามาจากไหน

เชิญทัศนาครับ


เห็นขอบด้านบนของแถบกันฝ้ามั้ยครับ มันพร้อมที่จะสะท้อนและขยายแสงทุกอย่างที่กระทบมุมของมันมาใส่ตาผมทันที เมื่อปิดชิวให้สนิท

(พอใช้งานจริงเวลากลางคืนจะพบปรากฏการณ์นี้เต็ม เต็ม เพราะตอนกลางวันพอจะแก้ด้วยแว่นดำที่ติดหมวกมาด้วย)

ก็เกิดอาการเซ็งเล็ก เล็ก ถอนหายใจพร้อมถอดมันออกมาช้า ช้า เอามากลิ้ง กลิ้ง หมุน หมุน เลื่อนแว่นดำขึ้นลง ขึ้นลง

เห้ย ทำไมมันเห็นไอ้นี้โผล่มา



เห็นมั้ยครับ เห็นมันมั้ยครับ มันคือตัวล็อคแว่นดำกับตัวเลื่อนบนหัว เลยรีบกลับไปขั้นตอนเดิม จับสายรัดให้แน่น และ สวมอย่างรวดเร็ว

เลื่อนแว่นดำลงมาจนสุด เห้ยยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!! มันมองเห็นเดือยดำ ดำนี้จากด้านในด้วย

เซ็งรอบสองแบบหนัก หนัก และเมื่อพบปัญหาการใช้งานตามที่เล่าสู่กันฟังแล้ว การใช้งานครั้งต่อ ต่อ มา มันก็เป็นประเด็นกับผมอยู่ตลอด

จนต้องขอจอดเก็บไว้ในถุงในกล่องไปก่อน ขอหาวิธีแก้ปัญหานิดนึง และกลับไปใช้ SPEED-R รุ่นแรก คู่บุญศีรษะไปก่อนพลาง พลาง

สุดท้ายขอแบ่งปันมุมมองด้านในของหมวกฉลาม รุ่นนักรบกรีกโบราณ ไว้ ณ โอกาสนี้ครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สุดท้ายอีกรอบ ปัญหาแว่นดำนั้นก็คงไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่

แต่..........!!!!!!!!!!!!

ไอ้ขอบชิวกระจายแสง มีใครพอจะแนะนำวิธีแก้ปัญหาได้มั้ยครับ ได้ลองเอาแผ่นกันฝ้ามาใส่ดูแล้ว กลายเป็นแถบกระจายแสงใหญ่กว่าเดิมอีก เห้ออ

ไอ้ตอนลองที่ร้านคือยังไม่ได้ลอกสติ๊กเกอร์แปะชิวออกเลยไม่รู้


สุดท้ายจริง จริง และ ใครสนใจรุ่นนี้ก็ลองไปดูที่ร้านตัวแทนจำหน่ายกันได้นะครับ ดูว่าเป็นแบบผมมั้ย หรือ ไม่เป็น หรือเป็นแต่รับได้ ไม่ใช่ปัญหาของท่าน ท่าน ก็ดีไปครับ

ลาก่อย สวัสดีครับ

เพิ่มเติมครั้งที่ 1 ทางร้านตัวแทนจำหน่ายที่ผมซื้อหมวกใบนี้ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อให้หมวกนำไปแก้ไขปัญหาแล้วครับ

ส่วนจะแก้ไขด้วยวิธีการใด จะมาแจ้งให้ทราบในภายหน้า เพราะนัดกันพรุ่งนี้ช่วงเย็นหลัง 17.00 น.

เพิ่มเติมครั้งที่ 2 จากการได้เข้าไปรับการแก้ไขจากร้าน Your Helmet โดยการเลือกชิวหน้ามีเป็นน้อยที่สุด และ ปรับน็อตยึกชิวหน้าให้สูงขึ้นเล็กน้อย (2-3 มิล) ก็พอจะแก้ปัญหาได้ดีเลยครับ แต่ถ้ากดชิวลงสนิทแนบแน่น ก็จะเจอปัญหาเดิมแต่จะน้อยลงเพราะเปลี่ยนชิวแล้ว

สุดท้ายก็จบลงตามรายละเอียดที่แจ้ง ขอบคุณทางร้าน YOUR HELMET เป็นอย่างสูงด้วยครับที่ดูแลเป็นอย่างดี ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
ชื่อสินค้า:   หมวกกันน็อค
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่