เมื่อวานไปซื้อ iphone 7 ที่ True shop
ผมใช้บัตรเครดิต KTC เลยจะลองใช้ Samsung Pay เพราะมีโปร cash back 5%
ก่อนซื้อ ก็ถามพนง.ว่าจ่ายผ่าน Samsung Pay ได้มั้ย พนง.ก็ทำหน้างงๆ บอกไม่รู้จัก
พอถึงตอนจ่ายเงิน ผมเลยบอกน้องพนง.ว่า ขอลองจ่ายด้วย Samsung Pay ได้มั้ย โดยเอาคลิปสาธิตการใช้งานให้ดู น้องเค้าก็ตกลง
ตอนจ่ายเงินผมเอาโทรศัพท์ไปแตะที่เครื่องรูดบัตร หน้าจอเครื่องรูดบัตรจะแสดงผลว่าได้รับข้อมูลเป็นหมายเลขบัตรดิจิตอล 16หลัก ซึ่งเป็นเลขคนละตัวกับเลขหน้าบัตร ดูอย่างงี้ก็น่าจะใช้งานได้ ผมก็ยังคิดว่า เออ ก็ใช้ง่ายดีนี่ ไม่เห็นจะยากอะไร
จากนั้น น้องพนง.เค้าก็กดจำนวนเงิน กดจำนวนงวดที่จะชำระ (ผมขอผ่อน0% 10งวด) ปรากฎว่าเครื่องไม่ให้ทำรายการ เปลี่ยนเป็นผ่อน 6งวด ก็ยังไม่ได้อีก ผมก็เลยบอก งั้นไม่ผ่อนก็ได้ ขอรูดเต็มจำนวน น้องพนง. ก็เลยไปใช้เครื่องรูดอีกเครื่องนึง
พอผมเอาโทรศัพท์ไปแตะ ก็เหมือนเดิมครับ หน้าจอเครื่องรูดแสดงผลหมายเลขบัตรดิจิตอล แต่พอใส่จำนวนเงินเข้าไปและกดตัดยอด เครื่องบอกว่า "วงเงินไม่เพียงพอ"
พยายามอยู่นาน กดโน่น กดนี่ เรียกเพื่อน พนง.คนอื่นมาช่วย มุงกัน 2-3 คน ก็ยังใช้ไม่ได้ จนผมเกรงใจ สุดท้ายผมเลยบอกน้องเค้าไปว่า รูดบัตรแบบธรรมดาก็ได้ พอเสียบบัตร เครื่องอ่านชิปบนบัตร ปรากฎเลขหน้าบัตรเครดิต 16 หลักบนหน้าจอเครื่องรูดบัตร ครั้งเดียวผ่านฉลุย
จากการวิเคราะห์ของผม
1.เครื่องรูดไม่น่าจะมีปัญหา เพราะอ่านข้อมูลจากคลื่นแม่เหล็กที่มือถือส่งออกมาได้ตามปกติ
2.ปัญหาน่าจะอยู่ที่เรื่องการเชื่อมโยงข้อมูลแอพ กับข้อมูลบัตรเครดิตของธนาคาร เพราะเมื่อจ่ายผ่านSamsung Pay แอพมันจะส่งหมายเลขบัตรดิจิตอลซึ่งเป็นเลขคนละตัวกับเลขหน้าบัตรเครดิตจริงให้เครื่องรูดบัตร ซึ่งเครื่องรูดบัตรหรือระบบของธนาคาร อาจจะเข้าใจว่ามันเป็นบัตรเครดิตอีกใบ ที่ไม่มีวงเงินเหลืออยู่ ระบบมันเลยไม่ยอมให้ทำรายการ หรือแจ้งว่าวงเงินไม่เพียงพอ ไม่ว่าจะจ่ายแบบผ่อนหรือเต็มจำนวน
สุดท้ายนี้ก็ฝากให้ทางSamsung เร่งแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบให้สมบูรณ์ด้วยครับ
และที่ต้องกล่าวถึงเป็นพิเศษเลยคือ ขอชื่นชมพนง.True Shop ที่พยายามให้บริการอย่างสุดความสามารถ ถึงจะไม่เคยใช้หรือรู้จักSamsung Payมาก่อน
แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ แม้สุดท้ายจะชำระผ่าน Samsung Pay ไม่ได้ (อดได้ cash back ตั้ง1,000กว่าบาท

)
แต่ผมก็ประทับใจในการให้บริการของพนง.มากครับ
รายงานการใช้ Samsung Pay ที่ True shop ครับ
ผมใช้บัตรเครดิต KTC เลยจะลองใช้ Samsung Pay เพราะมีโปร cash back 5%
ก่อนซื้อ ก็ถามพนง.ว่าจ่ายผ่าน Samsung Pay ได้มั้ย พนง.ก็ทำหน้างงๆ บอกไม่รู้จัก
พอถึงตอนจ่ายเงิน ผมเลยบอกน้องพนง.ว่า ขอลองจ่ายด้วย Samsung Pay ได้มั้ย โดยเอาคลิปสาธิตการใช้งานให้ดู น้องเค้าก็ตกลง
ตอนจ่ายเงินผมเอาโทรศัพท์ไปแตะที่เครื่องรูดบัตร หน้าจอเครื่องรูดบัตรจะแสดงผลว่าได้รับข้อมูลเป็นหมายเลขบัตรดิจิตอล 16หลัก ซึ่งเป็นเลขคนละตัวกับเลขหน้าบัตร ดูอย่างงี้ก็น่าจะใช้งานได้ ผมก็ยังคิดว่า เออ ก็ใช้ง่ายดีนี่ ไม่เห็นจะยากอะไร
จากนั้น น้องพนง.เค้าก็กดจำนวนเงิน กดจำนวนงวดที่จะชำระ (ผมขอผ่อน0% 10งวด) ปรากฎว่าเครื่องไม่ให้ทำรายการ เปลี่ยนเป็นผ่อน 6งวด ก็ยังไม่ได้อีก ผมก็เลยบอก งั้นไม่ผ่อนก็ได้ ขอรูดเต็มจำนวน น้องพนง. ก็เลยไปใช้เครื่องรูดอีกเครื่องนึง
พอผมเอาโทรศัพท์ไปแตะ ก็เหมือนเดิมครับ หน้าจอเครื่องรูดแสดงผลหมายเลขบัตรดิจิตอล แต่พอใส่จำนวนเงินเข้าไปและกดตัดยอด เครื่องบอกว่า "วงเงินไม่เพียงพอ"
พยายามอยู่นาน กดโน่น กดนี่ เรียกเพื่อน พนง.คนอื่นมาช่วย มุงกัน 2-3 คน ก็ยังใช้ไม่ได้ จนผมเกรงใจ สุดท้ายผมเลยบอกน้องเค้าไปว่า รูดบัตรแบบธรรมดาก็ได้ พอเสียบบัตร เครื่องอ่านชิปบนบัตร ปรากฎเลขหน้าบัตรเครดิต 16 หลักบนหน้าจอเครื่องรูดบัตร ครั้งเดียวผ่านฉลุย
จากการวิเคราะห์ของผม
1.เครื่องรูดไม่น่าจะมีปัญหา เพราะอ่านข้อมูลจากคลื่นแม่เหล็กที่มือถือส่งออกมาได้ตามปกติ
2.ปัญหาน่าจะอยู่ที่เรื่องการเชื่อมโยงข้อมูลแอพ กับข้อมูลบัตรเครดิตของธนาคาร เพราะเมื่อจ่ายผ่านSamsung Pay แอพมันจะส่งหมายเลขบัตรดิจิตอลซึ่งเป็นเลขคนละตัวกับเลขหน้าบัตรเครดิตจริงให้เครื่องรูดบัตร ซึ่งเครื่องรูดบัตรหรือระบบของธนาคาร อาจจะเข้าใจว่ามันเป็นบัตรเครดิตอีกใบ ที่ไม่มีวงเงินเหลืออยู่ ระบบมันเลยไม่ยอมให้ทำรายการ หรือแจ้งว่าวงเงินไม่เพียงพอ ไม่ว่าจะจ่ายแบบผ่อนหรือเต็มจำนวน
สุดท้ายนี้ก็ฝากให้ทางSamsung เร่งแก้ไขปัญหาและพัฒนาระบบให้สมบูรณ์ด้วยครับ
และที่ต้องกล่าวถึงเป็นพิเศษเลยคือ ขอชื่นชมพนง.True Shop ที่พยายามให้บริการอย่างสุดความสามารถ ถึงจะไม่เคยใช้หรือรู้จักSamsung Payมาก่อน
แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ แม้สุดท้ายจะชำระผ่าน Samsung Pay ไม่ได้ (อดได้ cash back ตั้ง1,000กว่าบาท
แต่ผมก็ประทับใจในการให้บริการของพนง.มากครับ