YG ส่อมีเส้นสายกับ เช ซุนชิล เพื่อนสนิทอื้อฉาวของปธน.

กระทู้ข่าว
Dispatch เจ้าเก่าเผย ความไม่ชอบมาพากลระหว่าง YG และรัฐบาล

รัฐบาลได้ประกาศโครงการศูนย์วัฒนธรรมเมืองอีจองบู โดยวายจีเป็นผู้ร่วมลงทุน




ปัญหาคือ วายจีได้รับสิทธิดังกล่าวโดยไม่ผ่านการประมูล SM ก็ต้องเข้าร่วมประมูลเพื่อเปิดร้าน SM Town ในโครงการ COEX Artium แต่วายจีได้สิทธิโดยไม่ต้องประมูลแข่งกับใคร เจ้าหน้าที่เมืองอีจองบูคนหนึ่งให้ข้อมูลกับดิสแพทช์ว่า วายจีได้รับเลือกเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่รู้จักกับคนในวายจี จึงได้ชักชวนให้ร่วมโครงการ ไม่มีการติดต่อค่ายบันเทิงเจ้าอื่น

การกระทำเช่นนี้เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย มาตรา ๙ วรรค ๑ แห่งรัฐบัญญัติองค์กรปกครองท้องถิ่นระบุว่าการทำสัญญาจัดจ้างหน่วยงานเอกชน ต้องมีการเปิดประมูล ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใส

เจ้าหน้าที่เมืองอีจองบูให้ข้อมูลว่า เมื่อศูนย์วัฒนธรรมก่อสร้างเสร็จ โดยสัญญาที่ดินของโครงการจะขายให้วายจีเพื่อใช้สอยในทางที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการศูนย์วัฒนธรรม ซึ่งโครงการนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด ๔๙,๖๐๐ ตารางเมตร ซึ่งวายจีได้ให้ข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าได้เตรียมเงินไว้เพื่อซื้อ ๓๗,๕๐๐ ล้านวอน เท่ากับราคาประมาณ ๒ ล้าน ๕ แสนวอน ต่อ ๓.๓ ตารางเมตร ราคาที่ดินผืนนี้ตอนนี้พุ่งทะยานไปถึง ๘ ล้านวอนต่อ ๓.๓ ตารางเมตร เนื่องจากมีการก่อสร้างถนนสายใหญ่ผ่านพื้นที่ใกล้เคียง

ในตอนแรกโครงการศูนย์วัฒนธรรมมีปัญหาติดขัดเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตสีเขียวตามผังเมือง ในวันที่ ๗ กรกฎาคมปีนี้ ประธานาธิบดีพัก ได้ประกาศว่าจะต้องมีการแก้ไขปัญหาโครงการนี้โดยด่วน ในวันที่ ๘ กรกฎาคม เทศมนตรีเมืองอีจองบูได้ขอบคุณประธานาธิบดีพักที่มอบหมายให้รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน โยธาธิการและคมนาคม กับรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว แก้ไขเรื่องผังเมืองโดยเร็ว

เจ้าหน้าที่เมืองอีจองบูกล่าวกับดิสแพทช์ว่า เมื่อได้ส่งรายละเอียดโครงการแล้ว ทางกระทรวงที่ดิน โยธาธิการ และคมนาคม ก็แจ้งกลับมาว่าจะจัดการเรื่องเขตสีเขียวให้

เมื่อย้อนไปดูก็จะเห็นว่าวายจีอาจมีความสัมพันธ์กับคนในรัฐบาล

เมื่อประธานาธิบดีพักไปเยือนจีนเพื่อพูดคุยเรื่องเศรษฐกิจในเดือนมิถุนายน ๒๐๑๓ หัวหน้าคณะผู้บริหารของวายจี ยัง มินซ็อก (น้องชายของป๋าหยาง) ได้รับเลือกเข้าร่วมคณะผู้แทนเศรษฐกิจกับนักธุรกิจชั้นนำของเกาหลีหลายคนโดยเป็นผู้แทนจากธุรกิจบันเทิงเพียงคนเดียว ในเดือนต่อมา ยัง มินซ็อกได้รับเลือกให้เข้าร่วมคณะกรรมการส่งเสริมวัฒนธรรมที่จัดตั้งโดยประธานาธิบดี

ในเดือนมีนาคม ๒๐๑๔ วายจีตั้ง MUJU YG ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อช่วยเหลือวัยรุ่นที่มีปัญหา รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม คิม จงด็อก และอธิบดีมหาวิทยาลัยเอวา เช คองฮี ลงนามสนับสนุนองค์กรดังกล่าวในปี ๒๐๑๕ (หลังจากคิม จงด็อกมาเป็นรัฐมนตรี คนใกล้ชิดของ เช ซุนชิลหลายคนก็เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการของกระทรวงวัฒนธรรม เชื่อกันว่าเช ซุนชิลเป็นคนแนะนำให้ประธานาธิบดีแต่งตั้งคิม จงด็อกมาดูแลกระทรวงนี้ เช คองฮีมีส่วนช่วยเหลือให้บุตรสาวของเช ซุนชิล ผ่านการคัดเลิอกเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสตรี Ehwa และยังช่วยเหลือให้เธอได้รับผลการเรียนดีเยี่ยมทั้งที่ขาดเรียนบ่อยๆ)

ในเดือนมกราคม ๒๐๑๖ วายจีได้ร่วมมือกับกระทรวงวัฒนธรรมและบริษัทวางแผนธุรกิจบันเทิง MBC Namun ในโครงการอาสาสำหรับวัยรุ่นในอินโดนีเซีย Global Y Generation Movement

เมื่อวายจีร่วมกับ KT เปิดพื้นที่สำหรับฉายโฮโลแกรมการแสดงเคป็อป Play K-Pop ที่เกาะเจจู กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ก็เข้ามาสนับสนุน

เมื่อรัฐบาลประกาศทำตราสินค้า Creative Korea บิ๊กแบง ศิลปินของวายจีก็ได้รับเลิอกเป็นพรีเซนเตอร์ (ว่ากันว่าโครงการ Creative Korea เป็นโครงการเพื่อเอาเงินของรัฐบาลมาลงทุนเพื่อผลประโยชน์ของ เช ซุนชิลและพรรคพวก)

ในวันที่ ๓ พฤศจิกายนที่ผ่านมา สว. อัน มินซ็อกได้กล่าวในรายการโทรทัศน์ว่า เช ซุนชิล และ จัง ชีโฮ (หลานป้าของเช ซุนชิล) มีความสัมพันธ์กับบริษัทบันเทิงรายใหญ่รายหนึ่ง และศิลปินเพลงรายหนึ่ง

นอกจากนี้ อึน จีวอน สมาชิกวง Sechs Kies ซึ่งมีผลงานเพลงใหม่กับวายจี ก็เป็นหลานป้าของประธานาธิบดี

ความเห็นชาวเน็ตเกาหลี
1. [+2,477, -26] อิทธิพลของเช ซุนชิลนี่จะแผ่ไปทุกวงการเลยใช่มั้ย ประเทศเป็นอาณาจักรเช ซุนชิลไปแล้วหรือนี่ ต้องยึดทรัพย์ให้หมดแล้วจับเข้าคุก แล้ววายจีนี่มีอะไรๆไม่ชอบมาพากลอยู่เรื่อยๆเลยเนอะ ต้องมีใครมาขุดคุ้ยค่ายนี้

2. [+1,946, -24] มีชื่อของ คิม จองด็อก กับ เช คองฮี แบบนี้ต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ

3. [+1,921, -25] นี่แค่ยอดภูเขาน้ำแข็ง มันจะต้องมีอะไรอีกแน่ๆ

http://www.allkpop.com/article/2016/11/dispatch-releases-exclusive-report-about-potential-yg-connection-with-president-scandal
http://netizenbuzz.blogspot.ie/2016/11/dispatch-draws-possible-connection.html
https://www.reddit.com/r/kpop/comments/5av3vw/korean_news_outlets_link_yg_entertainment_to_choi/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่