หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ผลคูณกลับทำไมไม่ได้ค่าเท่าเดิม
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ทำไม เมื่อนำผลคูณของจำนวน2จำนวนรวมกันแล้วนำไปหารด้วยผลรวมของตัวคูณ ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เท่ากับผลรวมของตัวตั้ง
เช่น
2×10=20
3×20=60
ผลคูณรวมกันได้80
ผลรวมตัวคูณได้30
นำ80÷30=2.667 ทำไมผลที่ได้ไม่เท่ากับผลรวมของตัวตั้งคือ5 ครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิชาการ ๑๖ (คณิต ฉบัง ๑๖) toshare
100 - 80 / 2 * 4 =? ...ขั้นตอน คณิตนั้น มั่นไว้............ปฏิบัติ ฉลาดใช้...........จักไม่ พลาดผิด หลงทาง ถ้ามี วงเล็บ จัดวาง....................คู่ใน เร่งสาง...............จึ่งจัก ถัก-ถาง ถัดไป pow
สมาชิกหมายเลข 3054579
ใครว่างช่วยคิดโจทย์ บวกลบคูณหาร อย่างไรให้ได้ผลลัพธ์เท่ากับ 100,2016,299 และ 1081009
สมาชิกหมายเลข 1843545
ช่วยหาคำตอบด้วยนะคะ
โจทย์การบ้านลูกค่ะ มีเลข 1 นำมาเรียงกันทั้งหมด 7 ตัว และใส่ บวก ลบ คูณ หาร และให้ได้ผลลัพธ์ เท่ากับ 25 จะคิดและทำออกมาแบบไหนค่ะ แม่คิดไม่ออกเลย ขอบคุณพระคุณล่วงหน้านะคะ🙏🏻
สมาชิกหมายเลข 5355017
สอบถามครับ สนใจ ฟิสิกส์ กับ เคมี ต้องเริ่มที่พื้นฐานอย่างไหนก่อนครับ
ตอนนี้สมัครเรียน คณะ วิทยาศาสตร์ สาขา วิทยาการคอมพิวเตอร์ (ผม จบ ปวช. มา) ผมมีพิ้นฐานด้าน คณิตศาสาตร์ อ่อนมาก ทำได้แค่ บวก ลบ คูณ แต่ หารไม่เป็น (แต่ทุกวันนี้ทำงานก็ใช้ หาร อยู่นะ var1 / var2) ตอนนี้ผ
สมาชิกหมายเลข 730494
"หารสั้น"...บางครั้ง ชีวิตมันก็ไม่ลงตัว เสมอไป ! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารสั้น ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือตัวตั้ง ตัวหลังคือตัวหาร 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารสั้น ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหารสั้น) ก่อน" 3. ในร
พื้นคณิต
ใครเป็นคนคิดค้นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ต่อไปนี้ค่ะ ..
เครื่องหมาย + บวก เครื่องหมาย - ลบ เครื่องหมาย x คูณ เครื่องหมาย / หาร เครื่องหมาย > มากกว่า เครื่องหมาย < น้อยกว่า เครื่องหมาย = เท่ากับ เครื่องหมาย ^ ยกกำลัง เครื่องหมาย ! อัสเจรีย์ เครื่องหมา
สมาชิกหมายเลข 2642182
"หารยาว"...บางครั้ง ชีวิตมันก็ไม่ลงตัว เสมอไป ! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารยาว ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือ "ตัวตั้ง" ตัวหลังคือ "ตัวหาร" 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารยาว ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหา
พื้นคณิต
"หารสั้น"...ชื่อนี้ ใช้กันยาวนาน ! ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารสั้น ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือตัวตั้ง ตัวหลังคือตัวหาร 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารสั้น ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหารสั้น) ก่อน" 3. ในร
พื้นคณิต
เขียนเลข 4,4,4,4,4,4,4 จะบวกจะลบจะคูณจะหาร หรือใช้วง เล็บยังไงก้ได้ ให้ได้ผลลัพธ์ 100 มีทั้งหมด 6 วิธีน๊ะ
ช่วยหน่อยนะคับบบบ ^^
สมาชิกหมายเลข 765395
"หารยาว"...ลืมรึยัง? ...เรื่องง่ายๆ ที่ใช้บ่อยๆ ...มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ
หลักการที่สำคัญของหารยาว ประกอบไปด้วย 1. ตัวแรกคือ "ตัวตั้ง" ตัวหลังคือ "ตัวหาร" 2. ตัวเลขในเครื่องหมายหารยาว ยึดหลัก คือ "ใคร(ตัวตั้ง) มาถึงก่อน คนนั้นเข้าบ้าน(เครื่องหมายหา
พื้นคณิต
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ผลคูณกลับทำไมไม่ได้ค่าเท่าเดิม
เช่น
2×10=20
3×20=60
ผลคูณรวมกันได้80
ผลรวมตัวคูณได้30
นำ80÷30=2.667 ทำไมผลที่ได้ไม่เท่ากับผลรวมของตัวตั้งคือ5 ครับ