ขอแนะนำการทำงานของคนทำงานเกี่ยวกับประกันทางโทรศัพท์

วันนี้ได้รับโทรศัพท์มาจาก เบอร์ 0625424xxx ซึ่งปลายสายเป็นผู้หญิง

โทรมาเสร็จก็ทวนชื่อผมเรียบร้อย ผมถามว่ามีเรื่องอะไร

เขาก็พูดเกี่ยวกับประกันตัวหนึ่งที่ผมถือ เขาบอกว่า ประกันตัวนี้ผมคุ้มทุนแล้วจะให้รับเงินคืนเลยหรือไม่ (ผมซื้อกับบริษัทนี้ 3 เล่มจำนวนเงินแต่ละเล่มไม่มาก)

ทางปลายสายก็พูดยอดว่า ถ้าพี่รับคือเลยจะได้เงินเท่านี้นะคะ คิดอย่างนี้นะคะ เงินที่พี่ได้จะเท่าๆนี้ๆ หักลบเงินต้นได้เท่านี้ พี่จะได้เงินเท่านี้ [เสียงแบบเวลาเซลขายของ]

ซึ่งตัวผมนั้นไม่ได้มีเอกสารอะไรเลย ไม่มีกรรมธรรมน์ ปลายสายก็เอาแต่ชี้แจงว่า มันเป็นอย่างนี้ๆอันเก่าเป็นงี้อันใหม่เป็นงี้ [เริ่มก่อความรำคาญมากกว่าที่จะทำให้ผมเข้าใจ]

ผมถามตรงๆว่ายอดเงินที่ผมได้จะน้อยกว่าหรือมากกว่าเดิม แต่น้องเขาก็ไม่ได้ตอบว่ามากกว่าหรือน้อยกว่าเอาแต่จะชี้แจง

ผมเลยบอกว่าผมให้คำตอบไม่ได้ เพราะว่าผมเห็นภาพไม่ชัด การฟังโทรศัพท์มันทำให้การสื่อสารคลาดเคลื่อนได้ถ้าคุยยาว ผมต้องกลับไปเอากรมธรรม์มาดู แล้วเดี๋ยวค่อยคิดว่าจะเอายังไง เพราะไม่มีตัวเปรียบเทียบ ถ้าไม่มีอะไรเปรียบเทียบก็ขอให้มันตามกฏเกณฑ์เดิม ผมก็ส่งตามปกติ ได้รับเงินรายปีตามปกติดีกว่า

หลังจากนั้นน้องเปลี่ยนเสียงเลยครับ พูดว่า "ก็แล้วแต่พี่ละกัน กว่าพี่จะกลับไปดูกรมธรรม์ ส-อา วันจันทร์ ก็หมดดิวแล้ว" (อืม...รีบให้ตัดสินใจดี)

ในการที่น้องควรทำคืออะไรให้สัมฤทธิ์ คือ น้องควรมีส่งเอกสารชี้แจงทาง Email หรือ Fax ว่าการคืนเงินกรมธรรม์แบบเก่า และ การที่จะให้ทำการคืนกรมธรรม์ ว่า ข้อดีข้อเสียจะเป็นยังไง อย่างเช่น ได้รับเงินคืนเลยแต่ว่าได้รับเงินน้อยลง แต่คุ้มครองเท่าเดิมอะไรเช่นนี้

การสื่อสารทางโทรศัพท์ทำให้พี่ไม่มีเวลาได้ทำการเข้าใจในสิ่งที่ต้องจะสื่อ น้องควรจะมีเอกสารประกอบเพื่อให้ได้ประสิทธิผล

แต่ถ้าทาง บริษัท ไม่ให้ส่งเอกสารใดๆก็ขอแสดงความเห็นใจมา ณ ที่นี้ครับ

สอบถาม: ผมคุ้นๆว่าในวงการประกันมันจะมีการทำเหมือนให้กรมธรรม์จบก่อนที่จะครบกำหนด แต่ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร น้องปลายสายบอกว่าไม่ใช่การเวรคืนกรมธรรม์

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่