AIS App ทำให้ขาดความมั่นใจที่จะใช้ App

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ยืม login แฟนมาใช้
และเป็นกระทู้แรกของผม หากสะกดคำผิดขออภัย ไว้ที่นี้ด้วย

เริ่มเลยนะครับ
การจ่ายครั้งที่ 1
วันที่ 26-10-59 ตอนเช้า แม่บอกให้จ่ายค่าโทรฯ ให้แม่หน่อย (ซึ่งปกติจะจ่ายด้วยช่องทาง  AIS App)
10:00 น. ได้เข้า AIS App ด้วยเครื่องโทรฯ และเบอร์ฯของผม เพื่อจ่ายให้กับเบอร์ฯแม่ ทำการป้อนเบอร์โทรฯ แล้วเลือกชำระด้วยบัตรเครดิต ป้อนข้อมูลบัตรเครดิตครบถ้วน
ถึงขั้นที่ต้องป้อน รหัส OTP จากทางแบงค์ ก็ป้อนและกดปุ่ม continue แต่หน้าจอไม่แสดงเหมือนเช่นทุกๆครั้งที่ทำรายการ
ซึ่งปกติ (หลังจากกดปุ่ม continue แล้วงหน้าจอจะแสดงว่า ได้ชำระค่าบริการของ หมายเลข XXXXXXX เป็นจำนวนเงิน XXXX บาท)
แต่กลับแสดงหน้าจอ ว่า ขออภัยค่ะ ระบบไม่สามารถให้บริการได้ชั่วคราว กรุณาใช้บริการใหม่ภายหลัง

ดังนั้นผมจึงได้ติดต่อไปที่ Call Center ของบัตรเครดิต เพื่อสอบถามว่าได้มีการตัดบัตรเครดิตไปหรือไม่
เจ้าหน้าแจ้งมาว่า ได้มีการตัดยอดชำระเข้ามาเรียบร้อย  

หลังจากที่ได้คุยกับ Call Center ของบัตรเครดิตเสร็จ
ผมจึงรีบติดต่อไปยัง Call Center ของ AIS 1148  เจ้าหน้าที่ แจ้งมาว่าไม่มียอดชำระ ให้กับ หมายเลข XXXXXX นี้เลย

ผมจึงติดต่อไปที่ Call Center ของบัตรเครดิต เป็นครั้งที่ 2 แจ้งไปว่า ทาง AIS บอกไม่ได้รับการชำระเงินเข้ามา
แต่บัตรเครดิต ได้มีการตัดยอดเงินแล้ว
เจ้าหน้าแจ้งผมกลับมาว่า   ผมขอสรุปนะครับ
ระบบบัตรเครดิต ที่มียอดตัดเข้ามาของ AIS ทางระบบบัตรเครดิต จะตั้งพักไว้รอ 10 วัน เพื่อรอให้ทางระบบ AIS แจ้งยอดชำระที่แท้จริงเข้ามา
ยอดบัตรเครดิตถึงจะตัดเงินจริง เจ้าหน้าบอกต่อว่า ถ้า ชำระผ่าน AIS App แล้วทาง AIS ไม่ได้รับการชำระ
เราสามารถทำไป เรื่อยๆ จนกว่าทาง AIS App จะได้รับชำระเข้าระบบ แล้วพอถึง เที่ยงคืน ทางระบบ AIS จะสรุปยอดชำระที่ได้รับเข้ามา
แล้วถ้ายอดของบัตรเครดิตที่ได้ตัดพักไว้ ไม่ตรงกับยอดของทาง AIS ก็จะถูกยกเลิกไป ให้เหลือแต่ยอดเงิน ที่ทาง ระบบ AIS สรุปข้ามา

ดั้งนั้นผมก็สบายใจครับ จึงรอเวลาไว้สักพัก ค่อยทำการจ่ายอีกครั้ง

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การจ่ายครั้งที่ 2
วันที่ 26-10-59 เวลา 13:12 ผมทำการจ่ายค่าโทรฯ อีกครั้ง ผลออกมา เป็นเหมือนเดิมกับครั้งที่ 1
แต่ครั้งนี้ผมได้ Cap หน้าจอไว้เป็นหลักฐาน

ผมจึงได้ติดต่อไปที่ Call Center ของบัตรเครดิต เจ้าหน้าแจ้งมาว่า ได้มียอดชำระเข้ามา (เหมือนกับครั้งที่ 1)
หลังจากนั้นจึงได้ ติดต่อไปยัง Call Center ของ AIS  ได้คำตอบว่า ไม่มีการชำระเข้ามาในระบบ (เหมือนกับครั้งที่ 1)

ผมมานึกขึ้นได้ว่าเรา Update IOS หรือว่าเป็นเพราะโทรฯ เราทำให้ชำระไม่ได้
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การจ่ายครั้งที่ 3
ผมเดินทางไปที่ ศูนย์บริการ AIS ระหว่างรอคิวอยู่นั้น ทาง Call center AIS     ได้โทรเข้ามา และได้แจ้งว่า วันที่ 26-10-59 ทางระบบ AIS ไม่ได้
รับการชำระของเบอร์ XXXXXXX เข้ามาเลย
พอถึงคิว ผมได้แจ้งปัญหาการชำระค่าโทรฯ ผ่านทาง AIS App ให้พนักงาน ระหว่างที่คุยกัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งมาว่า
ระบบ AIS App วันนี้กำลังปรับปรุง  เมื่อเช้าก็มีหลายราย ที่มีปัญหาเข้า AIS App ไม่ได้
ดั้งนั้นผมจึงได้ชำระค่าโทรฯ ผ่านทาง AIS App ให้พนักงานดู ปรากฏว่าครั้งนี้จ่ายชำระได้สำเร็จ (แสดงว่าไม่ได้เป็นที่โทรฯของเรา)
ผมก็โอเค แล้วกลับ


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 1-11-59 เวลา 09:09 น. ผมได้ติดต่อไปที่ Call Center ของบัตรเครดิต เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทางAIS ได้ส่งยอดเข้ามาทั้งหมด 3 ครั้ง 3 รายการ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าต้องการ ทักท้วงการใช้บัตร ให้นำใบเสร็จรับเงินของ AIS พร้อมเอกสารการแจ้งทักท้วง ส่งเข้าไป

วันที่ 1-11-59 เวลา 09:25 น.  ผมได้ติดต่อไปยัง Call Center ของ AIS เพื่อแจ้งปัญหา
เจ้าหน้าที่ตอบกลับผมมาว่า หมายเลข XXXXXX มีการชำระผ่านทาง AIS App เมื่อวันที่ 26-10-59 จำนวน 3 รายการ เป็นจำนวนเงิน XXX บาท
และบอกว่า รับชำระเงินเป็นปกติ ไม่มีผิดพลาด ผมก็พายายามอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นกับผม แต่ก็แค่นั้น
ผมจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่คนนั้น ลองไปฟังบันทึกเสียงการสนทนา ระหว่าง ผม กับ เจ้าหน้าที่ ในวันที่ 26-10-59
เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และจะรีบติดต่อกลับ

วันที่ 1-11-59 เวลา 10:38 น. ทาง Call Center ของ AIS ได้ติดต่อกลับมา บอกว่าได้ฟังเสียงที่บันทึกไว้แล้ว และได้แจ้งปัญหานี้ ให้กับอีกทีม เพื่อทำการแก้ไข

ที่ผมติดใจคือ
1.วันที่เกิดเรื่อง ผมได้ติดเข้าไป 2 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่าไม่มีการ รับการชำระของเบอร์ XXXXXXX เข้ามาเลย
แต่ทำไมถึง คิดเงินผม
2.เสียเวลา (การติดต่อ Call Center ไม่ว่าของอะไร เราต้องรอออออออออ )
3.ทำให้ขาดความเชื่อมั่นในระบบของ AIS


แต่จนถึง ณ.ตอนนี้ ผมยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทาง AIS
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่