
'ด่วนเฉลิมมหานคร-ฉลองรัช 'คนใช้บัตรเอ็มพาสผ่านทาง วันแรกมากสุด
กทพ. แจ้งผลการเปิดใช้งานระบบร่วมกันระหว่างบัตร อีซี่พาสและบัตร เอ็มพาส ทางด่วนเฉลิมมหานคร-ฉลองรัช มากสุด วันแรก2,000กว่าเที่ยว ส่วนตัวระบบยังใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า หลังเปิดใช้งานระบบบัตรEasy Pass และบัตร M-Pass ภายใต้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติร่วมกัน ตั้งแต่หลังเวลาเที่ยงคืน (24.00 น.) ของวันที่ 31 ตุลาคม 2559 จนถึงเวลา 09.00 น.ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 พบว่าระบบบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีปริมาณการผ่านทางพิเศษด้วยบัตร M-Pass ของกรมทางหลวงเข้ามาใช้ระบบทางพิเศษของ กทพ. ดังนี้
- ทางพิเศษเฉลิมมหานครและทางพิเศษฉลองรัช จำนวน 2,156 เที่ยว (3.34 %)
- ทางพิเศษศรีรัช จำนวน 1,582 เที่ยว (2.66 %)
- ทางพิเศษบูรพาวิถี จำนวน 919 เที่ยว (6.18 %)
- ทางพิเศษอุดรรัถยา จำนวน 138 เที่ยว (2.30 %)
- ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) จำนวน 574 เที่ยว (3.89 %)
- ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร จำนวน 68 เที่ยว (1.40 %)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กทพ.แจ้งต่อว่า การเปิดใช้งานระบบบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass ภายใต้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติร่วมกัน นับเป็นครั้งแรกที่ประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษและทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียว วิ่งผ่านช่องเก็บเงินบนระบบ Easy Pass ของ กทพ. และ M-Pass ของกรมทางหลวงได้ ทั้งนี้ กทพ. ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ โปรดเลือกติดตั้งบัตรเพียงใบเดียว (กรณีที่มีทั้งบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass) เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล ผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง
http://www.dailynews.co.th/economic/533721
'ด่วนเฉลิมมหานคร-ฉลองรัช 'คนใช้บัตรเอ็มพาสผ่านทาง วันแรกมากสุด
'ด่วนเฉลิมมหานคร-ฉลองรัช 'คนใช้บัตรเอ็มพาสผ่านทาง วันแรกมากสุด
กทพ. แจ้งผลการเปิดใช้งานระบบร่วมกันระหว่างบัตร อีซี่พาสและบัตร เอ็มพาส ทางด่วนเฉลิมมหานคร-ฉลองรัช มากสุด วันแรก2,000กว่าเที่ยว ส่วนตัวระบบยังใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า หลังเปิดใช้งานระบบบัตรEasy Pass และบัตร M-Pass ภายใต้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติร่วมกัน ตั้งแต่หลังเวลาเที่ยงคืน (24.00 น.) ของวันที่ 31 ตุลาคม 2559 จนถึงเวลา 09.00 น.ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 พบว่าระบบบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีปริมาณการผ่านทางพิเศษด้วยบัตร M-Pass ของกรมทางหลวงเข้ามาใช้ระบบทางพิเศษของ กทพ. ดังนี้
- ทางพิเศษเฉลิมมหานครและทางพิเศษฉลองรัช จำนวน 2,156 เที่ยว (3.34 %)
- ทางพิเศษศรีรัช จำนวน 1,582 เที่ยว (2.66 %)
- ทางพิเศษบูรพาวิถี จำนวน 919 เที่ยว (6.18 %)
- ทางพิเศษอุดรรัถยา จำนวน 138 เที่ยว (2.30 %)
- ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) จำนวน 574 เที่ยว (3.89 %)
- ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร จำนวน 68 เที่ยว (1.40 %)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กทพ.แจ้งต่อว่า การเปิดใช้งานระบบบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass ภายใต้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติร่วมกัน นับเป็นครั้งแรกที่ประชาชนผู้ใช้ทางพิเศษและทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียว วิ่งผ่านช่องเก็บเงินบนระบบ Easy Pass ของ กทพ. และ M-Pass ของกรมทางหลวงได้ ทั้งนี้ กทพ. ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ โปรดเลือกติดตั้งบัตรเพียงใบเดียว (กรณีที่มีทั้งบัตร Easy Pass และบัตร M-Pass) เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล ผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร 1543 ตลอด 24 ชั่วโมง
http://www.dailynews.co.th/economic/533721