คนไม่เก่งภาษา...ลำบาก

ถ้าเราจะร้องขอ หรือร้องเรียนสายการบิน เราต้องติดต่อเขาเป็นภาษาอังกฤษภาษาเดียวเลยเหรอค่ะ ส่งเมลล์ถึงสายการบินเป็นภาษาไทย เขาตอบเมลล์ว่าให้เราส่งใหม่เป็นภาษาอังกฤษ เราก็หาคนแปลให้แล้วส่งไป แต่ไม่คืบหน้า  เราจึงโทรเข้า call center  เขารับเรื่อง แต่คนที่ติดต่อมากลับไม่ใช่คนไทย แถมพูดและฟังภาษาไทยไม่ได้อีก แบบนี้เราจะโต้แย้งหรือตกลงอะไรกับเขาได้


"อยากทราบว่าสายการบินไม่มีคนไทยที่พอจะตัดสินใจเรื่องต่างๆได้เลยเหรอค่ะ"

แท็กผิดห้อง หรือพิมพ์ผิดประการใด ขออภัยด้วยมา ณ. ที่นี้

**เพิ่มเติม**
มีคนมาบอกว่า "แนะนำให้ไปเรียนภาษาเพิ่มด้วยนะคะ เพื่ออนาคตวันข้างหน้าจะได้ไม่มีปัญหาในชีวิต" จริงๆถ้านี่คือคำตอบของคำถาม เราขออนุญาตให้คุณอ่านแล้วผ่านเลยคะ แล้วก็ขอโทษที่เราไม่ฉลาดเท่าคุณ ไม่ได้เรียนสูงแบบคุณ และเราก็ดูถูกคนอื่นแบบคุณไม่เป็น  คุณเก่งที่คุณรู้เรื่องนี้ แต่คุณก็มีบางเรื่องที่ไม่รู้จนต้องมาตั้งกระทู้ถามใช่หรือไม่ เช่น "ไปตปท. มีสัมภาระต้องโหลดด้วย เช็คอินน์ผ่านเว็บก่อนได้ไหม" ซึ่งเรื่องที่คุณถาม เรารู้แต่เราก้ไม่ได้แปลกใจที่คนอื่นไม่รู้ อย่าลืม...คนเราไม่ได้เก่งทุกเรื่อง หรือคุณจะเถียงว่าไม่จริง
--ไม่ได้อยากจะมาดราม่า แต่เราคิดว่ามันเป็นประโยคที่ไม่ควรพูด แต่ถ้าคิดว่าเราคิดมากไป ก็ขอโทษด้วย--
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่