วันนี้ผมตัดสินใจจะไปเปลี่ยนจากเติมเงินของค่ายสีแดง มาเป็นรายเดือนของค่าย AIS ซึ่งค่ายสีแดง ผมสนใจโปร Super Smart 899, 3G/4G 12 GB โทรฟรี 500 นาที ลด 50% นาน 24 เดือน แต่พอผมศึกษาโปรของค่ายเอไอเอส 899 เหมือนกัน ลด 50% นาน 12 เดือน (ถ้าจำไม่ผิด) เหลือ 444 บาท ได้เน็ต 3G/4G 24 GB ในเขต 4G รับเพิ่มอีก 6 GB รวมรอบบิลละ 30 GB ผมก็โอกับโปรนี้ เลยติดต่อไปทาง AIS Call Center Fanpage บริการดีมาก ตอบไว แล้วก็ยังติดต่อไปที AIS Live Chat ผลคือบริการดีเช่นกัน โดยที่ผมบอกให้ติดต่อกลับมาหน่อย ทาง พนง ก็โทรติดต่อกลับมาเพราะค้างคาใจในหลายคำถาม บริการดีนะ สนใจ ใส่ใจ คำพูดคือดี (ถ้าเราติดต่อ Call Center หรือ CC ผ่านช่องทางออนไลน์ของค่ายอื่น เขาจะไม่ติดต่อโทรมา เพียงแต่จะให้ส่งคำถามไปเลย เขาจะได้ตอบ หรือไม่ก็ส่ง Email เพิ่มเติมหลังจากสนทนาเสร็จ แต่ AIS คือดี ติดต่อกลับมา ไม่ใช่จะอวยนะ แต่มันคือเหตุการณ์ ประสบการณ์ที่ได้รับมา ซึ่งจากการบริการระดับนี้เป็นที่พอใจของเรา เหมือนกับ พนง ใส่ใจเรา ไม่ใช่ปล่อยปะละเลย ) เราเลยตัดสินใจเดินทางไปยัง Telewiz แถวบ้าน ก้าวแรกที่เดินเข้าไป พนง มองมา ซึ่งลักษณะของ พนง คนนี้หน้าตาจะออกแนวจัดๆ ปากเก่ง แต่เราไม่อะไรไง เพราะไม่อยากดูคนแค่ภายนอก เดินเข้าไป พร้อมกับบอกเรื่อง
ผม : ต้องการย้ายค่ายจากค่ายสีแดงมาเป็นรายเดือน
พนง : ขอบัตรประชาชน เขียนเบอร์มาด้วย (พูดแบบกดอารมณ์ เหมือนไม่อยากบริการ)
ผม : ก็ให้ไป แล้วเขียนเบอร์
เขาก็จดข้อมูลของเขาไป
พนง : อายุยังไม่ถึง 18 เปิดไม่ได้
ผม : หรอครับ แต่ผมสอบถามไปทาง CC แล้ว เขาบอกมาว่า 17 ปีขึ้นไปเปิดได้
พนง : ไม่ได้ไง ยังไม่ถึง 18 ปี
ผม : ได้ครับพี่
พนง : เอ๊ะ ก็บอกไม่ได้ไง ถ้าอยากทำไปทำที่ช็อปโน่น
ผม : กูขึ้นซิ พูดแบบนี้กับกู เลยเข้าเฟสเลยจ้า เอาข้อมูลที่สอบถาม CC ผ่าน FB ข้อความว่า '
สวัสดีค่ะ คุณ XXX ขอบคุณที่สนใจใช้หมายเลข AIS รายเดือนนะคะ สำหรับการเปิดหมายเลขใหม่ในระบบรายเดือน สามารถเปิดใช้งานได้เมื่ออายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป เพียงนำบัตรประชาชนติดต่อขอเปิดหมายเลขใหม่ได้ที่ AIS Shop หรือ Telewiz ทุกสาขาทั่วประเทศได้เลยนะคะ
ตรวจสอบสาขาที่สะดวกคลิก>>
http://www.ais.co.th/servicecenter/th/service_center.html '
พนง : งั้นจะลองดู
ผม : ครับ
หลังจากที่จดข้อมูลของเขาเสร็จ โยนบัตร ปชช เลยครับ แล้วมันก็หล่นพื้น ย้ำว่าโยนนะครับ
ซึ่งผมก็เก็บอาการเอาไว้ ช่าง

แปบเดียวเอง
พนง : เรียบร้อยแล้ว ค่าธรรมเนียม 59 บาท
ผม : ห๊ะ ไหนบอกว่าฟรีไง ?
พนง : เสียค่าธรรมเนียมไงน้อง ( พูดแบบเหมือนคนหาเรื่องอะครับ)
ผม : ฟรีครับพี่ ผมสอบถามมาเรียบร้อยแล้ว
พนง : อ่อหรา ลืมไป
ผมก็ทนไม่ไหวแล้วซิ มันเป็นช่วงที่ พนง ยืนใบข้อมูลมาให้เซ็นชื่อรับรองพอดี ผมฉีกใบนั่นเลยครับ
ผม :

บริการแย่มาก ตอนแรกกูคิดว่าค่ายนี้

ดั อบรมพนักงานดี แต่

เลวสุดๆ กูผิดหวังบริการของค่ายนี้จริงๆ
พนง : เอ้า น้องไม่พอใจน้องก็ไปใช้ค่ายอื่นซิ
ผม : เขาอบรมให้บริการแบบนี้หรา
ผมเดินออกมาเลย

ผิดหวัฃจริงๆ คือทางต้นสังกัดดีจริง บริการดี ใส่ใจ แต่ทำไมปลายทางอย่างพวก Telewiz ถึงหยาบคายแบบนี้ละ
ผมเลยกลับไปบ้าน พร้อมพาพ่อแม่ ไปเปลี่ยนค้ายที่ในเมือง ต้องไปถึงในเมือง ซึ่งมันห่าง 40-50 กิโล ไปเป็นค่ายสีแดง เพราะคำพูดสุดแสนจะ
กลับมาบ้านผม ผมเลยโทรหาฝ่าย Sale ของค่ายสีแดง โทรไป บอกข้อมูลต่างๆ ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ใช้ระบบรายเดือนได้
ผมอยากจะฝากถึงการอบรมพนักงานของบริษัทคุณ ผมเสียใจ และผิดหวังมาก และคงไม่กลับไปใช้ AIS ทั้งบ้านแน่นอน
จะไปเปลี่ยนจากค่ายแดง มาเป็น AIS รายเดือน ผิดหวังกับการบริการมาก
ผม : ต้องการย้ายค่ายจากค่ายสีแดงมาเป็นรายเดือน
พนง : ขอบัตรประชาชน เขียนเบอร์มาด้วย (พูดแบบกดอารมณ์ เหมือนไม่อยากบริการ)
ผม : ก็ให้ไป แล้วเขียนเบอร์
เขาก็จดข้อมูลของเขาไป
พนง : อายุยังไม่ถึง 18 เปิดไม่ได้
ผม : หรอครับ แต่ผมสอบถามไปทาง CC แล้ว เขาบอกมาว่า 17 ปีขึ้นไปเปิดได้
พนง : ไม่ได้ไง ยังไม่ถึง 18 ปี
ผม : ได้ครับพี่
พนง : เอ๊ะ ก็บอกไม่ได้ไง ถ้าอยากทำไปทำที่ช็อปโน่น
ผม : กูขึ้นซิ พูดแบบนี้กับกู เลยเข้าเฟสเลยจ้า เอาข้อมูลที่สอบถาม CC ผ่าน FB ข้อความว่า '
สวัสดีค่ะ คุณ XXX ขอบคุณที่สนใจใช้หมายเลข AIS รายเดือนนะคะ สำหรับการเปิดหมายเลขใหม่ในระบบรายเดือน สามารถเปิดใช้งานได้เมื่ออายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป เพียงนำบัตรประชาชนติดต่อขอเปิดหมายเลขใหม่ได้ที่ AIS Shop หรือ Telewiz ทุกสาขาทั่วประเทศได้เลยนะคะ
ตรวจสอบสาขาที่สะดวกคลิก>>http://www.ais.co.th/servicecenter/th/service_center.html '
พนง : งั้นจะลองดู
ผม : ครับ
หลังจากที่จดข้อมูลของเขาเสร็จ โยนบัตร ปชช เลยครับ แล้วมันก็หล่นพื้น ย้ำว่าโยนนะครับ
ซึ่งผมก็เก็บอาการเอาไว้ ช่าง
พนง : เรียบร้อยแล้ว ค่าธรรมเนียม 59 บาท
ผม : ห๊ะ ไหนบอกว่าฟรีไง ?
พนง : เสียค่าธรรมเนียมไงน้อง ( พูดแบบเหมือนคนหาเรื่องอะครับ)
ผม : ฟรีครับพี่ ผมสอบถามมาเรียบร้อยแล้ว
พนง : อ่อหรา ลืมไป
ผมก็ทนไม่ไหวแล้วซิ มันเป็นช่วงที่ พนง ยืนใบข้อมูลมาให้เซ็นชื่อรับรองพอดี ผมฉีกใบนั่นเลยครับ
ผม :
พนง : เอ้า น้องไม่พอใจน้องก็ไปใช้ค่ายอื่นซิ
ผม : เขาอบรมให้บริการแบบนี้หรา
ผมเดินออกมาเลย
ผมเลยกลับไปบ้าน พร้อมพาพ่อแม่ ไปเปลี่ยนค้ายที่ในเมือง ต้องไปถึงในเมือง ซึ่งมันห่าง 40-50 กิโล ไปเป็นค่ายสีแดง เพราะคำพูดสุดแสนจะ
กลับมาบ้านผม ผมเลยโทรหาฝ่าย Sale ของค่ายสีแดง โทรไป บอกข้อมูลต่างๆ ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ใช้ระบบรายเดือนได้
ผมอยากจะฝากถึงการอบรมพนักงานของบริษัทคุณ ผมเสียใจ และผิดหวังมาก และคงไม่กลับไปใช้ AIS ทั้งบ้านแน่นอน