เรื่องมีอยู่ว่า ทรูนัดปลี่ยนสายสัญญาณใหม่ นัดวันที่ 2 พย. แต่เราไม่ว่างขอเลื่อนเป็นวันที่ 12 พย.
แต่เมื่อเช้าประมาณ 9 โมง มีช่างโทรมาตามว่าอยู่ใกล้ๆกำลังจะเข้ามาติดตั้งให้
เราก็ดีใจมากขอลางานออกมาก่ะว่าครึ่งวันก็จะเสร็จ แต่ช่างมาเดินวนๆ 2-3 รอบแล้วบอกว่าติดไม่ได้ True ยังไม่ได้เปลี่ยน L (คืออะไรก็ไม่รู้)ให้
แล้วช่างก็กลับไป เราโทรกับไปที่ True บอกรับเรื่องจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบเราโทรไปตามอีก 2 รอบก็เหมือนเดิม
สัก 11 โมง เราก็เตรียมจะออกจากบ้าน คิดว่าวันนี้คงไม่ได้ติดแน่ เอาวะเข้าครึ่งวันก็ยังดี
ช่างก็โทรกลับมาอีก ว่า"พี่จะให้ติดวันไหนวันนี้เลยมั้ย" (นึกในใจว่า" เมื่อกี้ยังบอกเราว่าติดไม่ได้ไม่ใช่หรอ")
เราก็ได้ๆ เดี๋ยวรอ ช่างกลับมา วางเครื่องมือไว้ตั้งแต่เที่ยง ถึง บ่าย2โมง แล้วก็หายไป
สักพักมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาว่าบ้านพี่ติดไม่ได้นะ ไกลเกินที่ True กำหนดให้ ช่างเดินมาหยิบของแล้วก็กลับไป
อิเจ้าของบ้านก็ยืนเคว้งไร้ทิศทาง จะไปทำงานก็ไม่ได้ โทรไปก็บอก "ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ"
เราว่าแบบนี้ เราไม่ผิดนะ ทำไมช่างกับ True ไม่คุยกันก่อน มันไม่ยุติธรรมเลยอ่ะ
คนทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่ว่างมานั่งรอการทำงานที่ ไม่มีระบบแบบนี้ เราอยากร้องเรียน โทรไปก็มีแต่คอลเซ็นเตอร์ ขอโทษค่ะแล้วก็วางสายไป
ถ้าเราร้องเรียนหน่วยงานอื่นได้ไหม รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะคะ
แล้วสมมติว่าเราไม่เปลี่ยนแล้วยอมใช้ระบบเดิมที่สัญญาณแย่ๆ ต่อไป จนคบกำหนดเปลี่ยนแล้ว True เกิดตัดสัญญาณขึ้นา
เราจะเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหมคะ คือรู้สึกยุ่งยากมาก มีแต่เราี่ต้องเป็นคนโทรไปตามไปจี้เอง เบื่อ
True ทำแบบนี้ ร้องเรียน สคบ.ได้ไหม
แต่เมื่อเช้าประมาณ 9 โมง มีช่างโทรมาตามว่าอยู่ใกล้ๆกำลังจะเข้ามาติดตั้งให้
เราก็ดีใจมากขอลางานออกมาก่ะว่าครึ่งวันก็จะเสร็จ แต่ช่างมาเดินวนๆ 2-3 รอบแล้วบอกว่าติดไม่ได้ True ยังไม่ได้เปลี่ยน L (คืออะไรก็ไม่รู้)ให้
แล้วช่างก็กลับไป เราโทรกับไปที่ True บอกรับเรื่องจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบเราโทรไปตามอีก 2 รอบก็เหมือนเดิม
สัก 11 โมง เราก็เตรียมจะออกจากบ้าน คิดว่าวันนี้คงไม่ได้ติดแน่ เอาวะเข้าครึ่งวันก็ยังดี
ช่างก็โทรกลับมาอีก ว่า"พี่จะให้ติดวันไหนวันนี้เลยมั้ย" (นึกในใจว่า" เมื่อกี้ยังบอกเราว่าติดไม่ได้ไม่ใช่หรอ")
เราก็ได้ๆ เดี๋ยวรอ ช่างกลับมา วางเครื่องมือไว้ตั้งแต่เที่ยง ถึง บ่าย2โมง แล้วก็หายไป
สักพักมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาว่าบ้านพี่ติดไม่ได้นะ ไกลเกินที่ True กำหนดให้ ช่างเดินมาหยิบของแล้วก็กลับไป
อิเจ้าของบ้านก็ยืนเคว้งไร้ทิศทาง จะไปทำงานก็ไม่ได้ โทรไปก็บอก "ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ"
เราว่าแบบนี้ เราไม่ผิดนะ ทำไมช่างกับ True ไม่คุยกันก่อน มันไม่ยุติธรรมเลยอ่ะ
คนทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่ว่างมานั่งรอการทำงานที่ ไม่มีระบบแบบนี้ เราอยากร้องเรียน โทรไปก็มีแต่คอลเซ็นเตอร์ ขอโทษค่ะแล้วก็วางสายไป
ถ้าเราร้องเรียนหน่วยงานอื่นได้ไหม รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยนะคะ
แล้วสมมติว่าเราไม่เปลี่ยนแล้วยอมใช้ระบบเดิมที่สัญญาณแย่ๆ ต่อไป จนคบกำหนดเปลี่ยนแล้ว True เกิดตัดสัญญาณขึ้นา
เราจะเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหมคะ คือรู้สึกยุ่งยากมาก มีแต่เราี่ต้องเป็นคนโทรไปตามไปจี้เอง เบื่อ