Family Share Plan Truemove โปรโมชั่นที่ข้อเสีย มากกว่าข้อดี ? หรือหรือ โปรที่โฆษณาว่าเพื่อครอบครัว?

ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนครับ ว่า ทั้งครอบครัวนี้ก็ใช้ทรูมา มากกว่า 5 ปี (ตามจริง 10 ปี เพราะเบอร์ที่เปิดใหม่ก็เบอร์ ทรู)
ได้รับการบริการดีมาตลอด จนล่าสุด เห็นโฆษณา โปรโมชั่น 4G+ Family Share Plan ที่สามารถ แชร์อินเตอร์เน็ต กับค่าโทร คนในบ้านด้วยกันได้
คนนึงจะใช้แต่โทร คนนึงจะใช้แต่เน็ต โทรหากันในครอบครัวก็ฟรี ก็เลยจะไปเปลี่ยนเป็นโปรนี้ ทั้งบ้านเลยครับ

เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ครับ เขาบอกว่า ให้ไปเปลี่ยนที่ทรูช็อป ก็ไป พอไปถึง จะเปลี่ยนโปร
พนักงานก็บอกว่า โปรนี้ ทุกเบอร์ต้องเป็นชื่อเดียวกัน
ก็บอกให้เปิดเบอร์ใหม่ หรือโอนชื่อให้มาเป็นคนเดียวกัน  ก็เลยทำการโอนชื่อ
โดยที่พนักงานไม่ได้แจ้งเตือน หรือบอกกล่าวอะไรเลยครับ ว่าอายุการใช้งานที่เคยใช้มา (5 ปี) จะเริ่มต้นนับใหม่
นี่คือข้อเสียจุดที่นึง ถ้าเราจะเอาเบอร์เดิม (ผมโอนชื่อเบอร์คนในครอบครัวให้เป็นชื่อเดียวกันเรียบร้อยแล้ว เพิ่งมารู้ที่หลัง โดยที่พนักงานไม่แจ้งก่อน)

พอจะเริ่มใช้โปรโมชั่นนี้ ก็บอกว่า ตัดรอบบิลวันที่ 18 นะคะ (แต่ผมเปลี่ยนโปรโมชั่นสำเร็จวันที่ ประมาณ 22-23 ต.ค.)
ผมก็ใช้งานไปตามปกติ เรื่องการโทรหากันในครอบครัวที่ผูกกันนี่ ดีครับ ประหยัดค่าโทรได้มากที่เดียว
เพราะโทรหาเบอร์ที่ผูกกันอยู่เนี่ย มันไม่นับนาที

พอวันที่ 1 ต.ค. 59 ผมเช็ค True iService ดู สรุปว่า อินเตอร์เน็ต เริ่มรีเน็ตนับใหม่ เหมือนตัดรอบมันเริ่มต้นที่ 0.00GB
ผมเลยโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อถามดู เขาบอกว่า ต้องตัดวันที่ 1 ต.ค. ก่อน
เพราะลูกค้าไม่ได้เปลี่ยนโปรโมชั่นตอนตัดรอบบิล เดี๋ยวต้องตัดรอบบิลแรกก่อนนะคะ รอบบิลถัดไปจะเป็น 1ต.ค. -  18ต.ค. ค่ะ
โดยจะคิดเงินเป็นเฉลี่ยนรายวันให้ก่อน ในรอบบิลนี้

ผมก็โอเค ใช้งานต่อ เขาบอกมาอย่างนี้ เราก็ใช้มาเรื่อยๆ จนวันที่ 18 ต.ค.
ผม cap หน้าจอวันนั้นไว้ด้วยครับ (รูปประกอบ : http://www.mx7.com/view2/zrEx0OsfnsWQftCE)
เราก็รอให้เขาตัดรอบบิล เพื่อรับอินเตอร์เน็ตรอบใหม่ที่เริ่ม 0.00 GB
รอจนวันที่ 20 ต.ค. (เกินมา 2 วัน)
แปลกๆแล้ว เพราะมันก็ยังไม่รีเน็ตให้ รีแต่ค่าโทร  
เน็ตใช้จนจะติด FUP อยู่แล้วครับ ใช้แหลกเลย เพราะ คิดว่ามันจะรีเน็ตให้วันนี้
ก็รีบโทรไป คอลเซ็นเตอร์เพื่อไปถาม พนักงานก็บอกได้แค่ จะตรวจสอบให้ค่ะ ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 24ชม.
ก็เลยไปที่ ทรูช็อปครับ ซึ่งพนักงานทรูช็อปบอกว่า วัน ตัดรอบคือ วันที่ 22 ต.ค. (เพราะลูกค้าเปลี่ยนโปรโมชั่นวันที่ 22 ต.ค.)
ทางทรูช็อปบอกไม่ตรงกับทางคอลเซ็นเตอร์ครับ แต่เลือกที่จะทางทรูช็อปเพราะเปลี่ยนโปรที่นั่น
ให้รอดู 0.00 น. ของวันที่ 22 นะคะ ว่าเน็ตจะรีใหม่รึเปล่า

ผมรู้ครับ ว่าเน็ต 30 GB ต่อเดือน แชร์กันหลายคน มันไม่พอ ผมเลยติดต่อเรื่องโปรเสริม 300 บาท ได้ 10 GB ครับ
ซึ่งผมต้องการโปรเสริมนี้มาใช้งานก่อน ระหว่างรอวันที่ 22 ต.ค. ครับ
ผมคุยไปคุยมาครับ พนักงานให้ลองใช้ 10 GB ฟรีก่อน 1 เดือน เพราะไม่เคยมีใครใช้ share plan แล้วต้องการโปรเสริม พนักงานไม่เคยทำ
เลยขอลองทำให้ดู แล้วให้ใช้ฟรี 10 GB ไปก่อนครับ ระหว่างรอ 22ต.ค.ด้วย

พอวันรุ่งขึ้น คอลเซ็นเตอร์โทรมาครับ
พนง. :จากผลการตรวจสอบแล้ว สรุปว่าโปรโมชั่นของคุณ ตัดรอบวันที่ 18 นะคะ
วันที่ 19 เน็ตคุณเริ่มต้นใหม่เรียบร้อยแล้วค่ะ คุณใช้ครบ 30 GB ไปเรียบร้อยแล้ว

ผมอึ้งไปเลย...
ผม : คือผมเช็ค True iService ทุกวันครับ ผมดูอยู่ว่า ช่วงจากวันนั้น ไปวันใหม่ มันไม่ได้ รีเน็ตให้ผมครับ
พนง. : ค่ะ ดิฉันก็ว่าอย่างนั้น แต่ให้ฝ่าย IT ตรวจสอบให้3รอบ ผลเป็นแบบนี้ค่ะ
แต่เมื่อวานคุณได้สิทธิพิเศษ 20 GB ใช่ไหมคะ?

ผม งง อีกรอบ เมื่อวานเขาบอกได้ 10 GB ผมเลยเช็ค iService ดู สรุปว่า มีบรรทัด เพิ่มขึ้นมาเป็น
โทร (แพ็คเกจเสริม/โบนัส)
0 กิโลไบต์ จาก 2097152 กิโลไบต์ (ผมพลาดเองตรงที่คิดว่ามันคือ 20 GB ครับ จริงๆ 2097152 กิโลไบต์ = 1.95 GB)
จุดนี้คือจุดที่เป็นสิทธิพิเศษให้ 2 GB นาน 20 เดือน ที่ share plan แพคเกจที่ผมใช้งานจะได้รับอยู่แล้วครับ
อ้างอิงจาก : https://goo.gl/IJCt95 (ทำเป็น short url เพื่อให้ไม่รกกระทู้ครับ)

ผมไม่ได้คิดอะไรครับ เพราะผมจะรอวันที่ 22 ต.ค.อยู่แล้ว
ผม cap หน้าจอวันนี้ไว้ด้วยครับ  (รูปประกอบ : http://www.mx7.com/view2/zrExuWEdtQdSMi7K)

หลังจากนั้น ผมจึงรอจนวันที่ 22 ต.ค.
สรุปว่า ยังไม่รีเน็ตให้เลยครับ

ผมรอจนวันที่ 25 ต.ค. ครับ ไม่ไหวแล้ว ครับ โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ตอนเช้า ถามแบบเดิมครับ ทำไมเน็ตไม่รี เขาบอกขอเวลาตรวจสอบอีก 24ชม.ค่ะ
(อีกแล้วหรอ คุณคิดว่าตรวจสอบแล้วจะเป็นยังไงครับ?)

เปล่าเลยครับ วันรุ่งขึ้น (26ต.ค.) ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาครับ จน เที่ยงวัน ผมต้องโทรไปทวงเอง ...

คุยกับคอลเซ็นเตอร์อยู่ อีกพักใหญ่ เขาบอกจะติดต่อคนที่รับเรื่องเมื่อวานให้ติดต่อกลับนะ


แล้ว 1 ชม . เขาก็โทรมาใหม่ครับ
ก็ยังยืนยันอย่างเดิม ผมใช้เน็ต 1 วัน 30 GB !
ผมไม่ยอมครับ คือ ผมก็ติดตามเรื่อยๆ ว่าเน็ตผมจะเต็มไหม คือ ผมก็แจ้งไปตั้งแต่แรกแล้วว่า เน็ตมันไม่รี มันรีแต่ค่าโทร

ผมก็ไม่ได้ cap รูปวันที่ 19 เอาไว้ครับ ผมยอมรับ
แต่นี่ คือรูปที่ ผมแคปไว้ วันที่ 18เช้า , 18เย็น และ 21 ครับ
นี่คือ รูปที่ผม cap เอาไว้ครับ http://www.mx7.com/view2/zrEBlSjSBotFe5k5
คือ 1วัน ทั้งครอบครัวผม ใช้งานเฉลี่ย 1-2 GB ผมรู้ครับ
คือ ทางคุณดู แต่ละวันไปเลยก็ได้ ว่า ครอบครัวผม ใช้ เน็ตเฉลี่ยวันละเท่านี้

คุณมาบอกว่า เราใช้ 1 วัน 30 GB ... มันไม่ใช่น่ะครับ คือผมโทรแจ้งคุณตั้งแต่แรกแล้ว ว่า เน็ตมันไม่รี !
คุณบอกว่า จะตัดรอบบิลหน้า 18 พ.ย. แสดงว่า ครอบครัวผมต้องใช้เน็ต ติด FUP ไปเกือบ 1 เดือน โดยที่ผมไม่ได้ใช้ เน็ต 30GB ตามโปรโมชั่นไป
รอรอบเดือนหน้าหรอครับ? แพคเกจ 1899 บาทนะครับ ไม่ใช่น้อยๆ ... ผมเลยส่งรูปที่ผม cap ไว้ด้านบน ไปให้ทาง callcenter ตรวจสอบครับ

จนตอนเย็นวันที่ 26 ครับ พอดีจะใช้ โทรศัพท์ ...
"โทรออกไม่ได้ โดนระงับสัญญาญ" เลยไปลองเครื่องอื่นที่อยู่แพ็คเกจเดียวกัน อ่าว... เป็นเหมือนกันยกแผงเลยครับ
อารมณ์ขึ้นปรี้ดดดด!
โทรหา 1331 ทันทีเลยครับ
พนง : คุณมียอดค้างชำระ เกินวงเงินที่กำหนด ระบบจึงระงับสัญญาณค่ะ
ผม : ผมมียอดเงินค้างชำระเท่าไหร่ครับ?
พนง. : 717 บาทครับ
ผม : แล้ววงเงินมีเท่าไหร่ครับ ?
พนง. : 1000 บาทค่ะ
ผม : ห้ะ แล้วมันเกินยังไงครับ ?
พนง. : พอรวมกับค่าใช้จ่ายรายเดือน แล้วมันจะเกิน 1000 บาทค่ะ
ผม. : ค่าใช้จ่ายรายเดือนมัน 1899 บาท มันเกินอยู่แล้วเปล่าครับ? ยังไงก็เกินป่ะครับ ผมยอมรับครับ ว่าอารมณ์ขึ้นละ คือ ค่าใช้จ่ายรายเดือนมาเมื่อไร ก็ตัดสัญญาณเลย อย่างงี้หรอ แล้วจะตัด ก็ไม่บอกล่วงหน้า
พนง. : เราส่ง SMS ไปบอกแล้วนะคะ
ผม : ไม่เห็นมี SMS เลยครับ แล้วตอนนี้ ทำอะไรได้บ้างครับ
พนง. : ค่ะ ก็ต้องทำการปรับวงเงินค่ะ วงเงินเริ่มต้นจะอยู่ที่ 1000 บาท ตอนเริ่มโปรโมชันค่ะ แล้วจะปรับเพิ่มขึ้นให้หลังเดือนถัดไป เดี๋ยวตอนนี้จะเพิ่มวงเงินให้ก่อนนะคะ เอาเท่าไหร่ดีคะ?
ผม : เอาเป็นค่าแพคเกจประมาณ 2 เดือน

สรุปผมลงเอยที่ การปรับวงเงินเป็น 3500 บาท คือ โปรโมชั่นอะไรกัน ไม่เตรียมพร้อมเลย เบื้องต้นทุกเบอร์คือ วงเงิน 1000 บาท แล้ว แพคเกจผม 1899 ก็ไม่ได้ปรับวงเงินให้ แล้วคิดจะตัดสัญญาณก็ตัดเลย ทั้งบ้าน ทุกเบอร์ในแพคเกจ ไม่แจ้งล่วงหน้า (บอกว่า ส่ง SMS มาแจ้งแล้ว ,, SMS ตามมาทีหลังโทรไปโวยครับ ตลกจริงๆ)
รูปประกอบ SMS ไม่มีการส่งมาแจ้งเตือนก่อนว่า จะตัดสัญญาณ : http://www.mx7.com/view2/zrEQ9FhyKeFvMQKC
รูปประกอบ SMS ปรับวงเงินพร้อมแจ้งเตือน หลังจากโทรไปโวย : http://www.mx7.com/view2/zrEPXg1GOOZeIfdA

ผมรอเขาตอบให้เจ้าหน้าที่ ไปหาข้อมูลว่า ต้องทำยังไง ตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. แล้วครับ
จนวันนี้ 30 ต.ค. ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา ครับ ไม่มีการรีเน็ตใดๆ ทั้งครอบครัวใช้ เน็ตติด FUP มาตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.แล้วครับ
แล้วต้องทำยังไงครับ?
ขอเปลี่ยนโปรไปแยกกันเหมือนเดิม จะได้ไหมครับ?
หรือ ถ้าเอาโปรเดิมก่อนมาไม่ได้ ขอย้ายไปค่ายอื่นท่าทางจะดีกว่า....
ไหนๆ ก็ทุกเบอร์อายุการใช้งานมันเริ่มต้นใหม่หมดแล้วนิครับ
ไม่แจ้งกันก่อนเลย ..

ผมไม่รู้ตอนนี้ผมต้องทำยังไงแล้วครับ เหมือนโดนเอาเปรียบกันทั้งครอบครัว ...
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่