ใครเคยเจอลูกค้าที่มีนิสัยสุดจะทนบ้าง เเล้วคุณรับมือกับพวกเค้าอย่างไร?

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นก่อนเลยนะคะว่าเราขายของทอด ชิ้นละ15บาท แต่ถ้าใครสั่งแบบไม่ทอดชิ้นละ13
และลูกค้าคนนี้ก็สั่งของเราแบบไม่ทอดไป50ชิ้นเราก็กำลังทำของอยู่ เค้าก็โทรเข้ามา เราก็ไปรับสายตอนเเรกเรานึกว่าเค้าจะรีบเอาของ แต่!!! เค้าโทรมาขอให้เราเเถมให้เค้าเยอะๆๆๆ!!!!!!! (เค้ามาสั่งบ่อยเเล้วทำแบบนี้บ่อยมาก บ้านเค้ารวยนะ)ซึ่งเราก็ลดราคาให้ไปแล้ว กำไรเราก็ไม่ได้มากเราก็อธิบายด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งประมาณว่า ตอนนี้ขายของก็ไม่ค่อยได้กำไร ฝนตก บางวันขายได้ บางวันขายไม่ได้ เดี๋ยวจะแถมเท่าที่ให้ได้นะ  เค้าก็วางสายไป ในหัวเรานี่สุดจะทนแล้ว มีอยู่ครั้งนึงที่เรานำของไปส่งให้เค้าเเต่เราไม่ได้ไปเองให้คนไปส่งให้เค้าก็บอกว่าขอเลื่อนไปจ่ายวันนี้นะ พอถึงวันนั้นเค้าก็ไม่จ่ายซักที เราทนไม่ไหวเลยโทรหาว่าจะจ่ายเมื่อไหร่ รู้มั้ยว่าเค้าตอบว่าอะไร
ลูกค้า:ค่าอะไรค่ะ
เราเศร้าคุณพระ!!!!!)ค่า....ที่สั่งไปวันนั้นไง
ลูกค้า:ใครสั่งคะ
เราเศร้าเชี่ย)ก็ที่คุณสั่งไปวันนั้นไงที่ให้..ไปส่งไง ลืมเเล้วหรอนึกซิคะ
ลูกค้า: นึกก่อนนะคะ (แล้ววางสาย)
เราทนไม่ไหวเลยโทรไปตั้งหลายรอบไม่ยอมรับสาย พอรับสายเราก็พูดสารพัดแต่ไม่ได้ด่านะคะพูดให้จำได้ แบบดูในบันทึกการโทรซิคะดูว่าวันนั้นโทรมาสั่งคุยไปกี่นาที  โทรมากี่โมงซึ่งเราจำได้  บิลค่าของก็ให้ไปแล้ว เค้าก็บอกว่าอ๋อจำได้เเล้ว พอดีลืมอะค่ะ
(โอ้โหแถไปได้ ทั้งๆที่คนไปส่งของให้บอกว่าคนนี้รับของเองกับมือเลย)โอเคเราก็รับตังค์อะไรเเล้วก็กลับ คิดในใจรวยก็รวยเเต่นิสัยเเบบ... ใครเคยเจอประสบการณ์ที่ปะกับลูกค้าที่ฉาบปูนหนา10ชั้นไว้ที่หน้า ก็เอามาเเชร์กันได้เลยนะคะ เเละก็มีวิธีรับมือกับคนพวกนี้อย่างไร บอกดเวยนะคะจะได้นำไปใช้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่