สวัสดีครับนี้เป็นกระทู้แรกของผม ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยนะครับ.
เมื่อคืน ก่อนที่เน็ตของผมจะหมดการใช้งานตอนเที่ยงคืน ผมก็จะปิดเซลลูลาร์ก่อนที่จะลืมปิด ปกติผมจะไม่ลืมอยู่แล้วเรื่องแบบนี้เพราะผมสมัครเน็ตแบบนี้บ่อย แล้วพอเวลาห้าทุ่มกว่าๆผมก็ได้ปิดเซลลูลาร์ แล้วก็เชื่อมต่อwifiหอพักไว้แล้วก็นอนหลับไป ตื่นเช้ามาผมก็ออกไปข้างนอกโดยเอาโทรศัพท์ไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ใช้งานใดๆเลย พอกลับมาถึงห้องโทรศัพท์ก็มีเสียงแจ้งเตือนของไลน์ ดังขึ้นมาก็หยิบมาดูก็เห็นแสดงสถานะการเชื่อมต่อ wifi หลังจากนั้นก็ได้วีดีโอคอล messenger หาแฟน ได้ประมาณ 1นาทีได้ ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่า "คุณมียอดค่าโทรคงเหลือ 16.35 บาทคุณสามารถเติมเงิ..." , "วันนี้คุณใช้บริการอินเตอร์เนตไปแล้วเป็นเงินจำนวนประมาณ 50 บาทค่ะ" และก็ตามด้วยข้อความว่า "คุณมียอดเงินคงเหลือ 3.87 บ. กรุณาเติมเงินก่อนโทรออก..."
ผมงงมากจึงรีบวางสายวีดีโอคอล แล้วก็หยุดคิดอยู่พักหนึ่งเพื่อลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วก็เข้าไปดูสถานะเซลลูลาร์ ปรากฏว่ามันเปิดอยู่ผมก็รีบปิดมัน.
ก็เกิดคำถามตามหัวข้อกระทู้ของผมเลยครับ ว่า..
1 ระบบของ truemove h ถ้ามีการใช้อินเตอร์เน็ตโดยที่ไม่ได้สมัครใช่งานจะมีการแจ้งเตื่อนในขณะเริ่มใช้งานหรือไม่
2 ค่าบริการใช้งานอินเตอร์เน็ต เขาคิดค่าบริการกันอย่างไร เป็นนาทีหรือเปล่า ถ้าเป็นนาทีคิดนาทีล่ะเท่าไหร่
มีใครเคยเกิดคำถามคล้ายๆกับผมบ้าง อยากจะรู้ว่าระบบการแจ้งเตือนการใช้งาน หรือวิธีการดูแลลูกค้าของผู้ประกอบการของแต่ล่ะค่าย เขามีวิธีการอย่างไรในการรักษาผลประโยชน์หรือสิทธิของลูกค้า เราในฐานะผู้บริโภคควรจะได้รับการแจ้งเตือนก่อนหรือไม ซึ่งจำนวนเงินที่ได้เสียไปของแต่ล่ะคนอาจจะดูไม่มากสำหรับบางคน แต่ถ้าหลายๆคนล่ะครับ มันจะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่.
ระบบของ truemove h ถ้ามีการใช้อินเตอร์เน็ตโดยที่ไม่ได้สมัครใช่งานจะมีการแจ้งเตื่อนในขณะเริ่มใช้งานหรือไม่
เมื่อคืน ก่อนที่เน็ตของผมจะหมดการใช้งานตอนเที่ยงคืน ผมก็จะปิดเซลลูลาร์ก่อนที่จะลืมปิด ปกติผมจะไม่ลืมอยู่แล้วเรื่องแบบนี้เพราะผมสมัครเน็ตแบบนี้บ่อย แล้วพอเวลาห้าทุ่มกว่าๆผมก็ได้ปิดเซลลูลาร์ แล้วก็เชื่อมต่อwifiหอพักไว้แล้วก็นอนหลับไป ตื่นเช้ามาผมก็ออกไปข้างนอกโดยเอาโทรศัพท์ไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ใช้งานใดๆเลย พอกลับมาถึงห้องโทรศัพท์ก็มีเสียงแจ้งเตือนของไลน์ ดังขึ้นมาก็หยิบมาดูก็เห็นแสดงสถานะการเชื่อมต่อ wifi หลังจากนั้นก็ได้วีดีโอคอล messenger หาแฟน ได้ประมาณ 1นาทีได้ ก็มีข้อความแจ้งเตือนว่า "คุณมียอดค่าโทรคงเหลือ 16.35 บาทคุณสามารถเติมเงิ..." , "วันนี้คุณใช้บริการอินเตอร์เนตไปแล้วเป็นเงินจำนวนประมาณ 50 บาทค่ะ" และก็ตามด้วยข้อความว่า "คุณมียอดเงินคงเหลือ 3.87 บ. กรุณาเติมเงินก่อนโทรออก..."
ผมงงมากจึงรีบวางสายวีดีโอคอล แล้วก็หยุดคิดอยู่พักหนึ่งเพื่อลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วก็เข้าไปดูสถานะเซลลูลาร์ ปรากฏว่ามันเปิดอยู่ผมก็รีบปิดมัน.
ก็เกิดคำถามตามหัวข้อกระทู้ของผมเลยครับ ว่า..
1 ระบบของ truemove h ถ้ามีการใช้อินเตอร์เน็ตโดยที่ไม่ได้สมัครใช่งานจะมีการแจ้งเตื่อนในขณะเริ่มใช้งานหรือไม่
2 ค่าบริการใช้งานอินเตอร์เน็ต เขาคิดค่าบริการกันอย่างไร เป็นนาทีหรือเปล่า ถ้าเป็นนาทีคิดนาทีล่ะเท่าไหร่
มีใครเคยเกิดคำถามคล้ายๆกับผมบ้าง อยากจะรู้ว่าระบบการแจ้งเตือนการใช้งาน หรือวิธีการดูแลลูกค้าของผู้ประกอบการของแต่ล่ะค่าย เขามีวิธีการอย่างไรในการรักษาผลประโยชน์หรือสิทธิของลูกค้า เราในฐานะผู้บริโภคควรจะได้รับการแจ้งเตือนก่อนหรือไม ซึ่งจำนวนเงินที่ได้เสียไปของแต่ล่ะคนอาจจะดูไม่มากสำหรับบางคน แต่ถ้าหลายๆคนล่ะครับ มันจะเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่.