กระผมได้ทำเรื่องการย้ายค่ายออกไปจาก Dtac ไปยัง Ais ในวันที่ 24 ตุลาคม 2559 ที่ เซนทรัลปิ่นเกล้า ด้วยเหตุผลหลักเพียงข้อเดียวคือ เรื่องสัญญาณ ของเครือข่าย ทั้งโทรศัพท์ และ 4G โดยทางผมนั้นก่อนหน้านี้ได้ผูกสัญญาไว้ด้วยการซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจ ที่ทาง Dtac ตั้งไว้ โดยติดสัญญาเป็นเวลา 1 ปี และทางผมได้มีการโทรเข้า 1678 ในวันที่ 11-12 ตุลาคม 2559 เรื่องการขอเอกสารยืนยันจำนวน 2 ชุด คือ ชุดที่ 1 คือเอกสารการสิ้นสุดสัญญาระหว่าง Dtac กับ ผม และชุดที่ 2 เป็นเอกสารการยืนยันความถูกต้องของชื่อนามสกุลของผู้ใช้งาน ซึ่งทาง Dtac ได้ส่งเอกสารชุดที่ 1 เป็นเอกสารที่ส่งมาได้ถูกต้องตามความประสงค์ ดังนี้
ส่วนเอกสารอีกชุดไม่ได้รับการยืนยันว่าชื่อและนามสกุลถูกต้อง ทางผมจึงขอเอกสารฉบับใหม่ที่ว่าด้วยการยืนยันว่าสามารถย้ายค่ายออกโดยไม่ติดปัญหาใดใดที่จะเกิดขึ้นเพราะทาง Dtac แต่ก็ไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว และทาง CC ได้ส่งเรื่องไปให้ฝ่ายดูแลการย้ายค่ายและจึงได้รับข้อเสนอจากทาง Dtac คือ โปรฯ พิเศษ ซึ่งคล้ายกับโปรฯ ที่ย้ายเข้ามาลด 50% แต่ทางผมได้ปฏิเสธไปเพราะ เรื่องของคุณภาพสัญญาณ เดิมทีผมได้ร้องเรียนมาทาง Pantip แล้วเรื่องสัญญาณที่มีปัญหาและได้แจ้งพื้นที่ไปแล้ว ทาง CC ได้แจ้งว่า
ดังนั้นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานของทางผมคือเรื่องของสัญญาณจริงๆ หลังจากนั้น Dtac ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อยืนยันว่าย้ายค่ายได้เลยหลังวันที่หมดสัญญา เพราะทาง Dtac ถอด Reward และโบนัส ต่างๆ ออกแล้วทำให้ผู้ใช้ไม่น่าจะติดปัญหาเรื่องการย้ายค่าย ผมจึงแจ้งกับทาง Dtac ว่า "ผมขอร้องนะครับ ขอย้ายค่ายโดยไม่ต้องติดปัญหาใดใดกับทาง Dtac เลย ผมไม่ได้ไม่ชอบ Dtac นะครับ แต่มันเป็นเพราะสัญญาณจริงๆ ถ้าวันข้างหน้า Dtac ปรับปรุงและพัฒนาขึ้นจริง ผมยินดีจะกลับไปใช้อย่างแน่นอน" ทาง CC ก็ได้รับปากแล้วว่าไม่ติดปัญหาใดใดและปลดล็อคทุกอย่างแล้ว
จากนั้น.... วันที่ 26/10/2559
ข้อความที่ผมไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นก็เกิดขึ้นจนได้จนผมรู้สึกว่าผมเสียดายเวลา และเสียดายความรู้สึกกับทาง Dtac มากๆ เพราะก่อนหน้านี้ไว้ใจและเชื่อใจในคำพูดของพนักงานและธรรมาภิบาลของ Dtac ในการบริหารและดำเนินการ ว่าจะสามารถย้ายค่ายได้โดยไม่มีปัญหาใดใด วันนี้ 26 ตุลาคม 2559 ผมโทรเข้าไปหา CC เพื่อสอบถามเรื่องนี้ แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องไปยังฝ่ายย้ายค่ายและโทรกลับมาหาผม แล้วได้รับการแจ้งว่า ในวันที่ 17 ผมได้แจ้งกับทาง CC ว่าจะขอลองใช้งานต่อควบคู่กันไป? ผมจึงสงสัยว่าผมจะย้ายค่ายและผมสามารถใช้งาน 2 ค่ายควบคู่กันไปได้หรอ แล้วทำไมผมต้องทำอย่างนั้น มันเป็นคำแก้ตัวที่ไม่ใช่ตรรกะปกตินะครับ ความรู้สึกตอนนั้น ภาพเก่าย้อนกลับมาเลยครับว่า Dtac นิยามคำว่า "ลูกค้าและการบริการ" อย่างไร...?? แล้วทุกคำพูดการสนทนาระหว่างผมกับทาง Dtac มันไม่มีประโยชน์เลยหรือยังไงครับ ผมโมโหมากกับการกระทำของ Dtac ผมจึงอยากจะบอกกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ Dtac ว่า....
"ถ้าวันนี้ผมเลิกรักคุณ มันเป็นเพราะเหตุผล... วันนึงผมจะกลับมารักคุณอีกครั้ง"
"แต่..ถ้าวันนี้ผมเลิกรักคุณ เพราะความรู้สึก ผมจะไม่มีวันกลับมารักคุณอีกเลย...."
และวันนี้ผมเสียความรู้สึกไปแล้วครับ กับคำพูด กับความเชื่อใจ กับคำสัญญา........
กี่ครั้งที่ผมโทรหา CC กี่ครั้งที่ผมย้ำความประสงค์ กี่ครั้งที่ผมเชื่อมั่นใน Dtac.....
*แก้ไขขนาดรูปภาพ*
จากใจผู้ใช้ถึงผู้บริหาร Dtac เรื่องการย้ายค่ายออก.....(ดราม่า)
ส่วนเอกสารอีกชุดไม่ได้รับการยืนยันว่าชื่อและนามสกุลถูกต้อง ทางผมจึงขอเอกสารฉบับใหม่ที่ว่าด้วยการยืนยันว่าสามารถย้ายค่ายออกโดยไม่ติดปัญหาใดใดที่จะเกิดขึ้นเพราะทาง Dtac แต่ก็ไม่ได้รับเอกสารดังกล่าว และทาง CC ได้ส่งเรื่องไปให้ฝ่ายดูแลการย้ายค่ายและจึงได้รับข้อเสนอจากทาง Dtac คือ โปรฯ พิเศษ ซึ่งคล้ายกับโปรฯ ที่ย้ายเข้ามาลด 50% แต่ทางผมได้ปฏิเสธไปเพราะ เรื่องของคุณภาพสัญญาณ เดิมทีผมได้ร้องเรียนมาทาง Pantip แล้วเรื่องสัญญาณที่มีปัญหาและได้แจ้งพื้นที่ไปแล้ว ทาง CC ได้แจ้งว่า
ดังนั้นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อการใช้งานของทางผมคือเรื่องของสัญญาณจริงๆ หลังจากนั้น Dtac ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อยืนยันว่าย้ายค่ายได้เลยหลังวันที่หมดสัญญา เพราะทาง Dtac ถอด Reward และโบนัส ต่างๆ ออกแล้วทำให้ผู้ใช้ไม่น่าจะติดปัญหาเรื่องการย้ายค่าย ผมจึงแจ้งกับทาง Dtac ว่า "ผมขอร้องนะครับ ขอย้ายค่ายโดยไม่ต้องติดปัญหาใดใดกับทาง Dtac เลย ผมไม่ได้ไม่ชอบ Dtac นะครับ แต่มันเป็นเพราะสัญญาณจริงๆ ถ้าวันข้างหน้า Dtac ปรับปรุงและพัฒนาขึ้นจริง ผมยินดีจะกลับไปใช้อย่างแน่นอน" ทาง CC ก็ได้รับปากแล้วว่าไม่ติดปัญหาใดใดและปลดล็อคทุกอย่างแล้ว
จากนั้น.... วันที่ 26/10/2559
ข้อความที่ผมไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นก็เกิดขึ้นจนได้จนผมรู้สึกว่าผมเสียดายเวลา และเสียดายความรู้สึกกับทาง Dtac มากๆ เพราะก่อนหน้านี้ไว้ใจและเชื่อใจในคำพูดของพนักงานและธรรมาภิบาลของ Dtac ในการบริหารและดำเนินการ ว่าจะสามารถย้ายค่ายได้โดยไม่มีปัญหาใดใด วันนี้ 26 ตุลาคม 2559 ผมโทรเข้าไปหา CC เพื่อสอบถามเรื่องนี้ แล้วทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องไปยังฝ่ายย้ายค่ายและโทรกลับมาหาผม แล้วได้รับการแจ้งว่า ในวันที่ 17 ผมได้แจ้งกับทาง CC ว่าจะขอลองใช้งานต่อควบคู่กันไป? ผมจึงสงสัยว่าผมจะย้ายค่ายและผมสามารถใช้งาน 2 ค่ายควบคู่กันไปได้หรอ แล้วทำไมผมต้องทำอย่างนั้น มันเป็นคำแก้ตัวที่ไม่ใช่ตรรกะปกตินะครับ ความรู้สึกตอนนั้น ภาพเก่าย้อนกลับมาเลยครับว่า Dtac นิยามคำว่า "ลูกค้าและการบริการ" อย่างไร...?? แล้วทุกคำพูดการสนทนาระหว่างผมกับทาง Dtac มันไม่มีประโยชน์เลยหรือยังไงครับ ผมโมโหมากกับการกระทำของ Dtac ผมจึงอยากจะบอกกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ Dtac ว่า....
"ถ้าวันนี้ผมเลิกรักคุณ มันเป็นเพราะเหตุผล... วันนึงผมจะกลับมารักคุณอีกครั้ง"
"แต่..ถ้าวันนี้ผมเลิกรักคุณ เพราะความรู้สึก ผมจะไม่มีวันกลับมารักคุณอีกเลย...."
และวันนี้ผมเสียความรู้สึกไปแล้วครับ กับคำพูด กับความเชื่อใจ กับคำสัญญา........
กี่ครั้งที่ผมโทรหา CC กี่ครั้งที่ผมย้ำความประสงค์ กี่ครั้งที่ผมเชื่อมั่นใน Dtac.....
*แก้ไขขนาดรูปภาพ*