จากข่าวโตโยต้า เรียกรถคืนเป็นล้านคัน ทำไมไม่มีการเรียกรถคืนในไทยบ้าง เป็นเพราะชีวิตคนไทยถูก สคบ.ไม่กล้าฟ้อง ค่ายรถใหญ่ๆ
ใช่หรือไม่
รถซื้อมาคันหนึ่งก็แพง สำหรับคนไทย
ราคา วีออส ไทยญี่ปุ่นมันก็พอๆๆกัน แต่แค่ คนญี่ปุ่นที่ผ่อน หรือขับวีออสคือมีเงินเดือนมากกว่าคนไทย 5 เท่า แค่นั้นเอง
เมืองนอกเห็นเรียกคืน เยอะแยะ แต่ไม่มีในไทย หรือเพราะเราประกอบรถดี ไม่มีปัญหา
หรือ เพราะไม่สนใจ ช่างมัน เพราะยังไง บ.รถยนต์ในไทย มีอิทธิพลมา ถ้ามีเรื่องอะไร ก็ให้พวกคนมีอำนาจ มีอิทธพลไปกดดัน
อย่าง สคบ. ก็ไม่กล้าที่จะเป็นตัวแทน ผู้บริโภค ที่อาจจะตายได้ เพราะ รถมีปัญหาตั้งแต่ออกจากโรงงาน
แต่ สคบ. ก็ไม่กล้าเรียก บรษัทรถให้ชดใช้ ต่างกับเมืองนอก
หรืออย่างรถ ฟอร์ด มีการรวมกลุ่มกัน ก็ยังไม่ไปไนเลย
หรืออย่าง รถ โฟรกสวาเก้น มีการโกงเรื่องค่าไอเสีย ซึ่งถือว่าผิดธรรมภิบาล ก็ไม่เห็น หน่วยงานไหนในไทย จะจัดการเลย
แต่อย่างเกาหลี หรือประเทศอื่นในยุโรป ถึงกับฟ้องร้องเอากันให้ตายกันไปข้าวนึงเลย
... คนไทย คุณภาพชีวิตต่ำขนาด ที่ไม่ควรใส่ใจเลยหรือ ถึงไม่ค่อยมีข่าวว่าเรียกรถคืน
จากข่าวโตโยต้า เรียกรถคืนเป็นล้านคัน ทำไมไม่มีการเรียกรถคืนในไทยบ้าง เป็นเพราะชีวิตคนไทยถูก สคบ.ไม่กล้าฟ้อง ค่ายรถใหญ่ๆ
ใช่หรือไม่
รถซื้อมาคันหนึ่งก็แพง สำหรับคนไทย
ราคา วีออส ไทยญี่ปุ่นมันก็พอๆๆกัน แต่แค่ คนญี่ปุ่นที่ผ่อน หรือขับวีออสคือมีเงินเดือนมากกว่าคนไทย 5 เท่า แค่นั้นเอง
เมืองนอกเห็นเรียกคืน เยอะแยะ แต่ไม่มีในไทย หรือเพราะเราประกอบรถดี ไม่มีปัญหา
หรือ เพราะไม่สนใจ ช่างมัน เพราะยังไง บ.รถยนต์ในไทย มีอิทธิพลมา ถ้ามีเรื่องอะไร ก็ให้พวกคนมีอำนาจ มีอิทธพลไปกดดัน
อย่าง สคบ. ก็ไม่กล้าที่จะเป็นตัวแทน ผู้บริโภค ที่อาจจะตายได้ เพราะ รถมีปัญหาตั้งแต่ออกจากโรงงาน
แต่ สคบ. ก็ไม่กล้าเรียก บรษัทรถให้ชดใช้ ต่างกับเมืองนอก
หรืออย่างรถ ฟอร์ด มีการรวมกลุ่มกัน ก็ยังไม่ไปไนเลย
หรืออย่าง รถ โฟรกสวาเก้น มีการโกงเรื่องค่าไอเสีย ซึ่งถือว่าผิดธรรมภิบาล ก็ไม่เห็น หน่วยงานไหนในไทย จะจัดการเลย
แต่อย่างเกาหลี หรือประเทศอื่นในยุโรป ถึงกับฟ้องร้องเอากันให้ตายกันไปข้าวนึงเลย
... คนไทย คุณภาพชีวิตต่ำขนาด ที่ไม่ควรใส่ใจเลยหรือ ถึงไม่ค่อยมีข่าวว่าเรียกรถคืน