เมื่อตอนต้นๆเดือนเราได้ใช้บริการซื้อ JRPass จากบริษัท Lostrip Thailand ค่ะ
ตอนแรกก็แอบเสียวๆเพราะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แอบตอบแชทช้าไปนิด(แต่ก็ภายในวันเดียวกันค่ะ)
แต่เสิร์ชดูแล้วราคาถูกที่สุด และเว็บก็ทำรูปแบบไว้มืออาชีพ+คอมเม้นท์รีวิวตามเพจเฟสบุคก็ดี ก็เลยลองซื้อมา
โปรส่งฟรี เป็นเมสเซนเจอร์มาส่งค่ะ แถมบัตรลด Bic camera, บัตรนั่ง lounge king power อะไรพวกนี้ด้วย
ที่นี้เราดันมาเจอปัญหา ตอนวางแผนรีบมากค่ะ กะว่าไปโอซาก้า เกียวโต โตเกียว นิกโก้ คาวากุชิโกะ ยังไงก็คุ้ม
แต่พอมาลงรายละเอียดแล้ว ลืมมมมมม ว่าพี่สาวที่มาจากจีนแล้วบินมาสมทบทริปครึ่งหลัง ไม่มีพาส !!!!
ถ้าให้นั่งสายเดียวกับเราค่ารถไฟก็หลายหมื่น แต่จะนั่งรถไฟคนละสายกันไปนั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน
สุดท้ายก็เลยต้องยอมว่า นั่งอย่างอื่นที่ไม่ใช่ JR แล้วกัน ก็จ่ายเพิ่มไป .. แต่ความคุ้มของตั๋วก็หายไปเกินครึ่ง
ลองเสิร์ชดูแทบไม่มีใครเคยโพสท์เรื่องยกเลิกหรือคืนตั๋วเลยค่ะ (ไม่มีใครสะเพร่าแบบเรานั่นเอง555)
ตอนนั้นก็เกือบหมดหวังแล้ว แต่พอเข้าเว็บของทาง Lostrip เอง เขาเขียนไว้ค่ะว่าถ้าฉุกเฉินคืนได้ แต่มีค่าธรรมเนียม
เราก็ถามไปถาม inbox สรุปว่าคืนได้จริงๆค่ะ แต่ตั๋วต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์เท่านั้น
สองวันต่อมาเราเอาไปคืนที่บริษัท(จริงๆส่งปณ.ได้นะคะ แต่ของเราหลายใบ หายทีคงหน้ามืด เลยไปส่งเอง)
เขาแจ้งว่ามีค่าเอกสารค่าธรรมเนียม 10-15%
การคืนเงินอาจจะใช้เวลา 1-2 อาทิตย์เนื่องจากต้องรอการตอบรับจากทางญี่ปุ่นด้วย เราก็โอเค รอได้ค่ะ
สรุปว่า วันถัดมา (วันนี้) ... เราได้เงินหักค่าธรรมเนียมคืนแล้วค่ะ !! เร็วม๊ากกกกก

รู้สึกผิดมากที่ทำให้เขาวุ่นวาย แต่ประทับใจมากค่ะ ราคาถูกสุดแล้วยังบริการดี มีเหตุฉุกเฉินยกเลิกได้อีก
แนะนำเพื่อนๆว่าถ้ามองหาบริษัทขาย JRPass อยู่ ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆที่นึงเลยค่ะ
edit:
ที่มีการแก้ไขข้อความเยอะๆด้านล่าง คือมีความเข้าใจผิดกันนะคะ
ตอนแรกกะว่าจะลบกระทู้เพราะไม่อยากให้มีความเสียหายกับทางบริษัท แต่พันธ์ดริฟท์ไม่ลบให้

เลยตกลงกันหลังไมค์ว่าแก้ข้อความที่เข้าใจผิดกันไปให้หมดแล้วกัน
ใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมเชิญหลังไมค์นะคะ (แต่ไม่ได้เล่นทุกวันนะคะ บางทีหายไปหลายวัน)
สรุปแล้วเราได้เงินคืนมาโดยหัก 10% ตามที่ญี่ปุ่นกำหนดค่ะ หลักฐานมีทั้งทางแชทและใบเสร็จโอนเงิน
อยากดูจริงๆหลังไมค์มาขอได้ค่ะ
[CR] แนะนำ บริษัทซื้อ JRPass ที่น่าใช้บริการ
ตอนแรกก็แอบเสียวๆเพราะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แอบตอบแชทช้าไปนิด(แต่ก็ภายในวันเดียวกันค่ะ)
แต่เสิร์ชดูแล้วราคาถูกที่สุด และเว็บก็ทำรูปแบบไว้มืออาชีพ+คอมเม้นท์รีวิวตามเพจเฟสบุคก็ดี ก็เลยลองซื้อมา
โปรส่งฟรี เป็นเมสเซนเจอร์มาส่งค่ะ แถมบัตรลด Bic camera, บัตรนั่ง lounge king power อะไรพวกนี้ด้วย
ที่นี้เราดันมาเจอปัญหา ตอนวางแผนรีบมากค่ะ กะว่าไปโอซาก้า เกียวโต โตเกียว นิกโก้ คาวากุชิโกะ ยังไงก็คุ้ม
แต่พอมาลงรายละเอียดแล้ว ลืมมมมมม ว่าพี่สาวที่มาจากจีนแล้วบินมาสมทบทริปครึ่งหลัง ไม่มีพาส !!!!
ถ้าให้นั่งสายเดียวกับเราค่ารถไฟก็หลายหมื่น แต่จะนั่งรถไฟคนละสายกันไปนั้นเป็นไปไม่ได้แน่นอน
สุดท้ายก็เลยต้องยอมว่า นั่งอย่างอื่นที่ไม่ใช่ JR แล้วกัน ก็จ่ายเพิ่มไป .. แต่ความคุ้มของตั๋วก็หายไปเกินครึ่ง
ลองเสิร์ชดูแทบไม่มีใครเคยโพสท์เรื่องยกเลิกหรือคืนตั๋วเลยค่ะ (ไม่มีใครสะเพร่าแบบเรานั่นเอง555)
ตอนนั้นก็เกือบหมดหวังแล้ว แต่พอเข้าเว็บของทาง Lostrip เอง เขาเขียนไว้ค่ะว่าถ้าฉุกเฉินคืนได้ แต่มีค่าธรรมเนียม
เราก็ถามไปถาม inbox สรุปว่าคืนได้จริงๆค่ะ แต่ตั๋วต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์เท่านั้น
สองวันต่อมาเราเอาไปคืนที่บริษัท(จริงๆส่งปณ.ได้นะคะ แต่ของเราหลายใบ หายทีคงหน้ามืด เลยไปส่งเอง)
เขาแจ้งว่ามีค่าเอกสารค่าธรรมเนียม 10-15%
การคืนเงินอาจจะใช้เวลา 1-2 อาทิตย์เนื่องจากต้องรอการตอบรับจากทางญี่ปุ่นด้วย เราก็โอเค รอได้ค่ะ
สรุปว่า วันถัดมา (วันนี้) ... เราได้เงินหักค่าธรรมเนียมคืนแล้วค่ะ !! เร็วม๊ากกกกก
รู้สึกผิดมากที่ทำให้เขาวุ่นวาย แต่ประทับใจมากค่ะ ราคาถูกสุดแล้วยังบริการดี มีเหตุฉุกเฉินยกเลิกได้อีก
แนะนำเพื่อนๆว่าถ้ามองหาบริษัทขาย JRPass อยู่ ที่นี่เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆที่นึงเลยค่ะ
edit:
ที่มีการแก้ไขข้อความเยอะๆด้านล่าง คือมีความเข้าใจผิดกันนะคะ
ตอนแรกกะว่าจะลบกระทู้เพราะไม่อยากให้มีความเสียหายกับทางบริษัท แต่พันธ์ดริฟท์ไม่ลบให้
เลยตกลงกันหลังไมค์ว่าแก้ข้อความที่เข้าใจผิดกันไปให้หมดแล้วกัน
ใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมเชิญหลังไมค์นะคะ (แต่ไม่ได้เล่นทุกวันนะคะ บางทีหายไปหลายวัน)
สรุปแล้วเราได้เงินคืนมาโดยหัก 10% ตามที่ญี่ปุ่นกำหนดค่ะ หลักฐานมีทั้งทางแชทและใบเสร็จโอนเงิน
อยากดูจริงๆหลังไมค์มาขอได้ค่ะ