ยอมรับเลยว่าตอนนั้นเป็นคนปฏิเสธไม่เก่ง (ตอนนี้ก็ยังไม่เก่งแต่ก็ใจแข็งขึ้นนิดนึง) อ่อนประสบการณ์ไม่ทันเหลี่ยมการหว่านล้อมจากเซลล์เขี้ยวลากที่มาจัดบูธที่ห้างใกล้บ้าน นางก็เอาชุดสวยๆมาตั้งล่อตา เซลล์ชุดกระชากดึงทึ้งเข้าบูธ ประกบซ้ายขวา ไม่ยอมให้ออกจากบูธถ้าไม่ยังไม่จอง เราก็บอกว่ามีแพลนจะแต่งแต่ยังไม่ฤกษ์แน่นอน แต่เซลล์ก็บอกสัญญาไม่จำกัดระยะเวลาซื้อเก็บไว้มาใช้บริการเมื่อไหร่ก็ได้ เลยไม่ได้ติดใจอะไร ไม่คิดว่าธุรกิจนี้จะมีอะไรซับซ้อนแอปแฝงมากมายน่าปวดหัวขนาดนี้ สุดท้ายก็ตกเป็นเหยื่อจองแพ็คเกจไป เรื่องน่าเจ็บใจเลยเกิดตามมา ถือเป็นความผิดพลาดที่สุดในการเตรียมงานแต่งเลยก็ว่าได้
1 . เริ่มจากพอได้ฤกษ์ก็นัดวันไปดูชุดและสถานที่ ความจริงปรากฏว่าสตูอยู่เกือบถึงบางนา ไกลจากบ้านพอสมควร ที่สำคัญรถติดมาก เห็นว่ามาออกบูธใกล้ๆ ด้วยความที่มึนเสียงเซลล์ เลยลืมถามว่าร้านอยู่ไหนนึกว่าอยู่แถวบ้าน วันจริงแต่งหน้าที่ร้านจะมาทันมั้ยเนี่ย
2. ตอนขายบอกได้ชุดเกรดA เลือกได้ทั้งร้าน พอเราบอกชอบชุดนี้ กลับบอกชุดนี้ไม่รวมในpk เป็นชุดใหม่ ชุดขาย ก็ว่ากันไปให้ดูดี ถ้าอยากได้ต้องเพิ่มอีกเป็นหมื่น ส่วนชุดที่เอามาให้เลือกก็ไม่ค่อยสวยสมกับคำว่าเกรด A เท่าไหร่ เวลาเลือกชุดก็มาค่อยพูดกดดัน ลองไปได้ 3 ชุด เร่งๆให้รีบเลือก บอกว่า"ลองชุดนี้แล้วกลับบ้านเลยมั้ยคะ" ที่สำคัญเลือกแล้วห้ามเปลี่ยนด้วย ด้วยความที่เราอวบประมาณ XL ชุดมีให้เลือกน้อยมากมีแต่เกาะอกซะเยอะ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ยิ่งชุดไทยไม่ต้องพูดถึงใน pkไม่มีชุดสวยเลยแบบน้อยมากด้วย หยิบมาให้ดู ชุดดูช้ำๆเก่าๆ เป็นชุดสำเร็จไม่มีปักอะไร (สภาพถ้าเช่าร้านนอกราคาประมาณ2พันต้นๆ) ถ้าอยากได้สวยก็ต้องจ่ายเพิ่มเหมือนเดิม(เพิ่ม2ชุดก็หลายหมื่นนะ) เซลล์ก็พูดไซส์ใหญ่มีให้เลือกแค่นี้ บอกให้เราไปลดนน.มา ซึ่งเราคิดว่ามันคงลดไปได้ไม่มากกว่านี้เท่าไหร่ เพราะมีเวลาแค่ 3เดือน ในเมื่อชุดสตูยังไม่ถูกใจก็เลยไปสั่งตัดใหม่ให้กับร้านใกล้บ้านเพราะอยากได้แบบที่ต้องการ พอดีตัว และสะดวกเวลาไปลองชุด ส่วนชุดของสตูก็คิดว่าจะเอาไปถ่ายพรีใหม่อีกรอบแบบindoorในสตูใกล้บ้านและจ้างช่างฟรีแลนซ์ เพราะสตูนี้รูปออกมาไม่ถูกใจ แต่งหน้าไม่สวยใต้ตาขาวลอยเด่นน่าเกลียดมาก ไม่กล้าเอาไปตั้งหน้างานแน่ เราก็เลยไลน์บอกกับที่ร้านไปว่าจะเอาชุดในpk ไปถ่ายพรีแทนนะ ร้านก็รับปากและนัดวันไปเลือกชุดอีกรอบ แต่ไปถึงร้านเท่านั้นแหละถึงกะเงิบ เซลล์ก็พาไปอีกห้องชุดพรีซึ่งเก่าๆเยินๆ เพชรร่วง เราก็ถามว่าในpkเราได้ชุดวันจริงเกรดAคนละ2ชุดนี่ เซลล์ก็พูดลอยหน้า บอกไม่อนุญาตให้เอาชุดวันจริงไปถ่ายพรี **มันเป็นกฏ และอยู่นอกเหนือpk เราก็บอกทุกอย่างก็เหมือนตามpkเลยนะ แค่เอาชุดที่มีในpk ไปถ่ายพรีแค่นั้น บอกด้วยถ่ายindoor ในห้องแอร์ ไม่ได้เอาไปบุกป่าฝ่าดงที่ไหน และมีการเรียกเก็บค่าประกันความเสียหายชุดก่อนเอาไปใช้ด้วย แต่เซลล์ก็ยืนยันกฏร้านก็เลยเออออตัดรำคาญไปในเมื่อหวงชุดกันนัก และก็ให้ได้แค่คนละชุดแค่นั้น สรุปได้ชุดเน่าด้วย น้อยด้วย แต่เค้ายังมีเมตตากับลูกค้าด้วยการให้ 24*30" 2 ใบแทน (ไม่มีกรอบนะ) เราก็บอกน่าจะมีกรอบลอยให้นะ เซลล์บอกที่ร้านทำรูปค่ะไม่ได้ทำกรอบ 😨(ปากแรง ชักสีหน้ามาเป็นระยะ พูดเหมือนเรามาขอของฟรี) ซึ่งถ้าเทียบราคารูป2ใบไร้กรอบ กับชุดวันจริงเกรด A คนละ 2 ชุด มูลค่ามันต่างกันลิบลับ...ไม่ยุติธรรมเลย มีความรู้สึกเหมือนเซลล์ไม่จริงใจ หมกเม็ด เหมือนโดนโกงไงไม่รู้ แต่ก็พูดอะไรไม่ได้จ่ายไปเกินครึ่งแสนแล้ว ไม่อยู่ในฐานะจะต่อรอง อ้อยเข้าปากสตูไปแล้ว เซลล์จะหาคำมาเถียงจนเราหนื่อยใจอยากจะไปให้พ้นๆจากสตูนี้ซะที
3. ในpk มีแต่งหน้าวันจริงด้วยนะ แต่ต้องมาแต่งที่สตูซึ่งไกลบ้าน ถ้าให้แต่งโรมแรมก็ต้องจ่ายเพิ่ม และที่สำคัญเราไม่สามารถคุยกับช่างแต่งหน้าได้โดยตรง อะไรก็ต้องผ่านเซลล์ ขอดูตัวอย่างงานแต่งหน้าก็บอกว่าไม่มี ดอกไม้สดติดผมก็ต้องหาเอง เซลล์บอกอยากแต่งแบบไหนก็ให้หารูปมา ช่างเค้าเก่งแต่งได้ทุกอย่าง แต่จากที่งานแต่งหน้าพรีเวด เราเลยไม่ไว้ใจกลัววันจริงเซลล์แสดงอภินิหารอีก ก็เลยไปจ้างช่างข้างนอกที่เห็นผลงาน และคุยงานกันโดยตรงดีกว่า ส่วนแต่งหน้าในpk ก็ขอเซลล์ว่าลองเอามาเทสแต่งหน้าไป เซลล์ก็พูดเหมือนไม่พอใจ ว่าจะเทสไปให้ช่างตัวเองดูเหรอ เราก็บอกใช่ เพราะยังไงก็ยังมีสิทธิใน pk อยู่ เซลล์ก็พยายามเค้นถามนะว่าทำไมไม่ใช้ชุดกับแต่งหน้าของเค้า เราก็บอกไปแบบถนอมน้ำใจว่ามีร้านใกล้บ้านสะดวกกว่า แต่เค้าก็น่าจะรู้ตัวนะว่างานเป็นยังไง ตอนขายคุยอย่าง หน้างานคุยอย่าง ไม่จริงใจกับลูกค้า คชจ.แอบแฝงยิบย่อย ประโยคที่ได้ยินทุกครั้งทีนัดไปสตูคือ "จ่ายบัตร หรือเงินสดดีคะ" หรือ "สิ้นเดือนแล้ว ช่วยยอดหน่อย" เซ็งมาก ...สรุปเงินที่เสียให้สตูนี้ไปเหมือนเป็นค่าประสบการณ์ ส่วนสิ่งที่ได้ทั้งรูป ทั้งชุด ไม่สมราคา เอามาใช้งานอะไรไม่ค่อยได้เลย ต้องมาหาเองใหม่หมด T T
อ่อ ลืมเล่าเรื่องกดดันให้ซื้อรูปเพิ่มใบละ 700(ราคาเดิมใบละ1200) ซื้อไม่กี่ใบเค้าก็ไม่ยอมให้กลับ สุดท้ายใจอ่อนตัดรำคาญ โดนเพิ่มไปอีก 3หมื่น ....คงผิดที่เราใจอ่อน ไม่ค่อยปฏิเสธ และคิดว่าช่วยยอดเค้าแล้ว เค้าน่าจะบริการเต็มที่ แต่ป่าวเลย เซลล์อ้างงานยุ่งลูกค้าเยอะ เราต้องตามงานเค้าตลอด เวลานัดไปสตูก็คุยกับเราแป๊บนึง ทั้งๆที่ยังคุยกับเราไม่เสร็จ ยังไม่สรุปงาน ไม่ถามความต้องการเรา ก็เฟดตัวไปคุยรับลูกค้าใหม่ แล้วก็ให้เซลล์คนอื่นเอาเอกสารมาเร่งให้เซ็นต์ เพราะต้องรีบเอาเอกสารส่งบัญชี(ไม่รู้จะรีบอะไรขนาดนั้น) เราก็บอกยังคุยไม่เรียบร้อยเลย ก็บอกให้เรารอ หรือไม่ก็ออกไปไหนๆก่อน เพราะเค้าติดลูกค้า เราก็งง แล้วเราไม่ใช่ลูกค้าเหรอ?? เรานัดเวลาล่วงหน้าก่อนเข้ามาถึงสตู มาไกลนะ รถติดนะ บอกให้คุยงานทางไลน์ หรือส่งรูปให้ตรวจทางเมลล์ ก็ไม่ยอมบอกมันกฏของร้าน (กฏร้านยิบย่อยที่ตอนขายpkไม่ยอมบอกเรา) พวกเค้าคงคิดว่าไม่ได้เงินจากเราเพิ่มแน่นอนแล้ว เลยไม่ใส่ใจ เบ็ดเสร็จเจ็บตัวไปเกือบ7หมื่น กับรูปที่ไม่สวย และชุดเพชรร่วง บริการที่แอบแฝง....ขออภัยที่พิมพ์ยาวนะคะ เสียความรู้สึก ความรู้สึกที่ตกเป็นเหยื่อมันเจ็บ เลยอยากมาแชร์ไว้ประสบการณ์
แชร์ประสบการณ์สตูถ่ายพรีเวดดิ้ง (คิดถึงทีไรปวดใจทุกที)
1 . เริ่มจากพอได้ฤกษ์ก็นัดวันไปดูชุดและสถานที่ ความจริงปรากฏว่าสตูอยู่เกือบถึงบางนา ไกลจากบ้านพอสมควร ที่สำคัญรถติดมาก เห็นว่ามาออกบูธใกล้ๆ ด้วยความที่มึนเสียงเซลล์ เลยลืมถามว่าร้านอยู่ไหนนึกว่าอยู่แถวบ้าน วันจริงแต่งหน้าที่ร้านจะมาทันมั้ยเนี่ย
2. ตอนขายบอกได้ชุดเกรดA เลือกได้ทั้งร้าน พอเราบอกชอบชุดนี้ กลับบอกชุดนี้ไม่รวมในpk เป็นชุดใหม่ ชุดขาย ก็ว่ากันไปให้ดูดี ถ้าอยากได้ต้องเพิ่มอีกเป็นหมื่น ส่วนชุดที่เอามาให้เลือกก็ไม่ค่อยสวยสมกับคำว่าเกรด A เท่าไหร่ เวลาเลือกชุดก็มาค่อยพูดกดดัน ลองไปได้ 3 ชุด เร่งๆให้รีบเลือก บอกว่า"ลองชุดนี้แล้วกลับบ้านเลยมั้ยคะ" ที่สำคัญเลือกแล้วห้ามเปลี่ยนด้วย ด้วยความที่เราอวบประมาณ XL ชุดมีให้เลือกน้อยมากมีแต่เกาะอกซะเยอะ ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ยิ่งชุดไทยไม่ต้องพูดถึงใน pkไม่มีชุดสวยเลยแบบน้อยมากด้วย หยิบมาให้ดู ชุดดูช้ำๆเก่าๆ เป็นชุดสำเร็จไม่มีปักอะไร (สภาพถ้าเช่าร้านนอกราคาประมาณ2พันต้นๆ) ถ้าอยากได้สวยก็ต้องจ่ายเพิ่มเหมือนเดิม(เพิ่ม2ชุดก็หลายหมื่นนะ) เซลล์ก็พูดไซส์ใหญ่มีให้เลือกแค่นี้ บอกให้เราไปลดนน.มา ซึ่งเราคิดว่ามันคงลดไปได้ไม่มากกว่านี้เท่าไหร่ เพราะมีเวลาแค่ 3เดือน ในเมื่อชุดสตูยังไม่ถูกใจก็เลยไปสั่งตัดใหม่ให้กับร้านใกล้บ้านเพราะอยากได้แบบที่ต้องการ พอดีตัว และสะดวกเวลาไปลองชุด ส่วนชุดของสตูก็คิดว่าจะเอาไปถ่ายพรีใหม่อีกรอบแบบindoorในสตูใกล้บ้านและจ้างช่างฟรีแลนซ์ เพราะสตูนี้รูปออกมาไม่ถูกใจ แต่งหน้าไม่สวยใต้ตาขาวลอยเด่นน่าเกลียดมาก ไม่กล้าเอาไปตั้งหน้างานแน่ เราก็เลยไลน์บอกกับที่ร้านไปว่าจะเอาชุดในpk ไปถ่ายพรีแทนนะ ร้านก็รับปากและนัดวันไปเลือกชุดอีกรอบ แต่ไปถึงร้านเท่านั้นแหละถึงกะเงิบ เซลล์ก็พาไปอีกห้องชุดพรีซึ่งเก่าๆเยินๆ เพชรร่วง เราก็ถามว่าในpkเราได้ชุดวันจริงเกรดAคนละ2ชุดนี่ เซลล์ก็พูดลอยหน้า บอกไม่อนุญาตให้เอาชุดวันจริงไปถ่ายพรี **มันเป็นกฏ และอยู่นอกเหนือpk เราก็บอกทุกอย่างก็เหมือนตามpkเลยนะ แค่เอาชุดที่มีในpk ไปถ่ายพรีแค่นั้น บอกด้วยถ่ายindoor ในห้องแอร์ ไม่ได้เอาไปบุกป่าฝ่าดงที่ไหน และมีการเรียกเก็บค่าประกันความเสียหายชุดก่อนเอาไปใช้ด้วย แต่เซลล์ก็ยืนยันกฏร้านก็เลยเออออตัดรำคาญไปในเมื่อหวงชุดกันนัก และก็ให้ได้แค่คนละชุดแค่นั้น สรุปได้ชุดเน่าด้วย น้อยด้วย แต่เค้ายังมีเมตตากับลูกค้าด้วยการให้ 24*30" 2 ใบแทน (ไม่มีกรอบนะ) เราก็บอกน่าจะมีกรอบลอยให้นะ เซลล์บอกที่ร้านทำรูปค่ะไม่ได้ทำกรอบ 😨(ปากแรง ชักสีหน้ามาเป็นระยะ พูดเหมือนเรามาขอของฟรี) ซึ่งถ้าเทียบราคารูป2ใบไร้กรอบ กับชุดวันจริงเกรด A คนละ 2 ชุด มูลค่ามันต่างกันลิบลับ...ไม่ยุติธรรมเลย มีความรู้สึกเหมือนเซลล์ไม่จริงใจ หมกเม็ด เหมือนโดนโกงไงไม่รู้ แต่ก็พูดอะไรไม่ได้จ่ายไปเกินครึ่งแสนแล้ว ไม่อยู่ในฐานะจะต่อรอง อ้อยเข้าปากสตูไปแล้ว เซลล์จะหาคำมาเถียงจนเราหนื่อยใจอยากจะไปให้พ้นๆจากสตูนี้ซะที
3. ในpk มีแต่งหน้าวันจริงด้วยนะ แต่ต้องมาแต่งที่สตูซึ่งไกลบ้าน ถ้าให้แต่งโรมแรมก็ต้องจ่ายเพิ่ม และที่สำคัญเราไม่สามารถคุยกับช่างแต่งหน้าได้โดยตรง อะไรก็ต้องผ่านเซลล์ ขอดูตัวอย่างงานแต่งหน้าก็บอกว่าไม่มี ดอกไม้สดติดผมก็ต้องหาเอง เซลล์บอกอยากแต่งแบบไหนก็ให้หารูปมา ช่างเค้าเก่งแต่งได้ทุกอย่าง แต่จากที่งานแต่งหน้าพรีเวด เราเลยไม่ไว้ใจกลัววันจริงเซลล์แสดงอภินิหารอีก ก็เลยไปจ้างช่างข้างนอกที่เห็นผลงาน และคุยงานกันโดยตรงดีกว่า ส่วนแต่งหน้าในpk ก็ขอเซลล์ว่าลองเอามาเทสแต่งหน้าไป เซลล์ก็พูดเหมือนไม่พอใจ ว่าจะเทสไปให้ช่างตัวเองดูเหรอ เราก็บอกใช่ เพราะยังไงก็ยังมีสิทธิใน pk อยู่ เซลล์ก็พยายามเค้นถามนะว่าทำไมไม่ใช้ชุดกับแต่งหน้าของเค้า เราก็บอกไปแบบถนอมน้ำใจว่ามีร้านใกล้บ้านสะดวกกว่า แต่เค้าก็น่าจะรู้ตัวนะว่างานเป็นยังไง ตอนขายคุยอย่าง หน้างานคุยอย่าง ไม่จริงใจกับลูกค้า คชจ.แอบแฝงยิบย่อย ประโยคที่ได้ยินทุกครั้งทีนัดไปสตูคือ "จ่ายบัตร หรือเงินสดดีคะ" หรือ "สิ้นเดือนแล้ว ช่วยยอดหน่อย" เซ็งมาก ...สรุปเงินที่เสียให้สตูนี้ไปเหมือนเป็นค่าประสบการณ์ ส่วนสิ่งที่ได้ทั้งรูป ทั้งชุด ไม่สมราคา เอามาใช้งานอะไรไม่ค่อยได้เลย ต้องมาหาเองใหม่หมด T T
อ่อ ลืมเล่าเรื่องกดดันให้ซื้อรูปเพิ่มใบละ 700(ราคาเดิมใบละ1200) ซื้อไม่กี่ใบเค้าก็ไม่ยอมให้กลับ สุดท้ายใจอ่อนตัดรำคาญ โดนเพิ่มไปอีก 3หมื่น ....คงผิดที่เราใจอ่อน ไม่ค่อยปฏิเสธ และคิดว่าช่วยยอดเค้าแล้ว เค้าน่าจะบริการเต็มที่ แต่ป่าวเลย เซลล์อ้างงานยุ่งลูกค้าเยอะ เราต้องตามงานเค้าตลอด เวลานัดไปสตูก็คุยกับเราแป๊บนึง ทั้งๆที่ยังคุยกับเราไม่เสร็จ ยังไม่สรุปงาน ไม่ถามความต้องการเรา ก็เฟดตัวไปคุยรับลูกค้าใหม่ แล้วก็ให้เซลล์คนอื่นเอาเอกสารมาเร่งให้เซ็นต์ เพราะต้องรีบเอาเอกสารส่งบัญชี(ไม่รู้จะรีบอะไรขนาดนั้น) เราก็บอกยังคุยไม่เรียบร้อยเลย ก็บอกให้เรารอ หรือไม่ก็ออกไปไหนๆก่อน เพราะเค้าติดลูกค้า เราก็งง แล้วเราไม่ใช่ลูกค้าเหรอ?? เรานัดเวลาล่วงหน้าก่อนเข้ามาถึงสตู มาไกลนะ รถติดนะ บอกให้คุยงานทางไลน์ หรือส่งรูปให้ตรวจทางเมลล์ ก็ไม่ยอมบอกมันกฏของร้าน (กฏร้านยิบย่อยที่ตอนขายpkไม่ยอมบอกเรา) พวกเค้าคงคิดว่าไม่ได้เงินจากเราเพิ่มแน่นอนแล้ว เลยไม่ใส่ใจ เบ็ดเสร็จเจ็บตัวไปเกือบ7หมื่น กับรูปที่ไม่สวย และชุดเพชรร่วง บริการที่แอบแฝง....ขออภัยที่พิมพ์ยาวนะคะ เสียความรู้สึก ความรู้สึกที่ตกเป็นเหยื่อมันเจ็บ เลยอยากมาแชร์ไว้ประสบการณ์