ซื้อไอโฟน 6s สีชมพู เมื่อวันที่ 2 พย 2015 ค่ะ ก็พูดง่ายๆ พออกปุ๊ป ก็ซื้อเลยตอนนั้น
ปัญหามีค่ะ เรื่องกล้อง คือก่อนหน้านี้เราใช้ไอโฟน 4 ซึ่งพอถึงจุดนึง มันไม่ไหวแล้ว เลยต้องเปลี่ยน
เหตุผลที่อยากเปลี่ยน ประการแรกเลยคือกล้องค่ะ คือใช้กล้องคนอื่นถ่ายรูปตลอด เพราะ iPhone4 มันไม่ไหวแล้วจริงๆ
พอเราซื้อ iPhone6s มา เราก็หวังมากว่า กล้องจะดี ชัด ถ่ายมาแล้วสวย
แต่... มันไม่เป็นอย่างนั้น คือตอนแรกไม่รุ้หรอก จนแบบ เอาของเพื่อนมาถ่ายเซลฟี่ ซึ่งก็เป็น 6s เหมือนกัน จึงรู้ได้ว่า กล้องเรามันไม่ปกติ
คือเอามาเทียบกันเห็นๆเลยว่ามันไม่ปกติ แต่เราก็ใช้ๆ มันมา เพราะว่า มีเหคุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่า ยังไม่สามารถเอาเครื่องไปทิ้งไว้ได้จริงๆ
จนเมื่อวันที่ 20 สค ทุกอย่างเริ่มลงตัว ตัดสินใจเอาไปเคลมที่ iservice siam (siam square one) แจ้งปัญหาทุกอย่าง โดยหลักๆ คือเรื่องกล้อง กล้องมันแสงมันไม่ปรับ หน้าดำตลอด ไม่โฟกัสบ้าง โฟกัสช้าบ้าง ถ่ายมาชัตเตอร์ดีเลย์บ้าง (อารมณ์แบบยิ้มเส็ดแล้ว กดแล้ว แต่ดันได้รูปตอนที่หลับตา และกำลังหุบยิ้มพอดี) เรื่องหน้าจอ เวลาคุยโทรศัพท์ ปกติเอาแนบหู หน้าจอ จะดับ เครื่องนี้ ไม่ดับจ้า แล้วก็เวลาคว้ำหน้าจอโทรศัพท์ไว้ แล้วมีคนโทเข้ามา เวลาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา หน้าจอไม่ขึ้นจ้าาา แต่โทรศัพท์ดังอยู่แบบนั้นนะ อ่ะ เคลมไป วันที่ 9 กันยา บอกได้เครื่องแล้ว สรุปที่ซ่อมให้เราคือ เปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ แต่กล้องหลังปกติ ส่งคืน
แล้วมันจพหายได้ไงอ่าาา ไม่หายยยสิ กล้องไม่ได้ดีขึ้นเลย เปลี่ยนหน้าจอมา ก็คิดว่า ตัวเซ็นเซอร์อาจจะโอเคขึ้น แต่ก็รุ้สึกว่า ปัญหาเดิมไม่ได้ถูกแก้ หาเวลาไปเคลมใหม่ที่เดิม
วันที่ 9 ตุลา จัดไป ส่งเคลมอีกรอบ แจ้งไปว่า ปัญหาเดิมยังอยู่ ไม่ได้แก้ไขอะไร รายละเอียด เหมือนรอบแรกเลย ผ่านไป 9 วัน วันที่ 18 ตุลา เราโทไปตาม ช่างแจ้งว่า update software ให้ เสร็จแล้ว มารับเครื่องได้เลย เราก็ไป พอไปถึงถามว่าซ่อมอะไรให้บ้าง บอกเราว่า update IOS ให้ หะ ! ถามจริง อารมณ์แบบว่า เราเอาเครื่องมาทิ้งไว้เปล่าๆ ทำแค่อัพIOSให้ โถ่ แบบนั้นเราก็ทำได้ บอกสิ เอาเครื่องไปดองทำไม ซึ่งเราก็ไม่ยอมสิ ยืนยันว่าปัญหามันไม่หายไป เอาเครื่องคนข้าง 6s เหมือนกันมาเทียบให้ดูเห็นๆเลยว่ามันไม่เหมือนกัน เรียกช่างมา ช่างก็บอกว่า ไม่มีอำนาจอะไร ทางสิงคโปร์ให้ทำอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น ไม่มีสิทธิ์อะไร เพราะเค้าเป็นแค่ iservice อ่ะ
เราก็ถามต่อว่า แล้วแบบนี้เราต้องทำยังไง ส่งเครื่องให่ซ่อมสองรอบแล้ว แต่ปัญหาเหมือนเดิมเลย เค้าก็บอกว่า ให้โทไปที่ APPLE CARE ที่สิงตโปร์ เบอร์นี้เลย แจ้งไปได้เลยว่าเค้า(บอกชื่อมา) เป็นคนจัดการเรื่องซ่อมนุ่นนี่ ก็คือ ยืนยันว่า โอเค เครื่องตอนที่รับไปน่ะ มีปัญหาอยู่นะ แต่ทางเค้าก็ยืนยันให้เราโทไปคุยกับทางนุ่น เพราะเค้าไม่มีอำนาจ เนื่องจากว่า เราไม่สะดวกทิ้งเครื่องไว้แล้ว คือเอาตรงๆตอนที่เอาเครื่องทิ้งไว้ เรายังต้องใช้โทรศัพท์ในการทำงาน ตืดต่อ นั่นนี่ ซึ่งไปใช้ ยี่ห้ออื่น ระบบปฏิบัติการแบบอื่น เราไม่โอเคเลยจริงๆ มันน่าหงุดหงิดมาก คือบ้านก็ไม่ได้รวยถึงขั้นว่าซื้อ APPLE มาสองเคร่ื่อง อีกเครื่องนึงเอาไว้ใช้ฉุกเฉินตอนอีกเครื่องเอาไปซ่อม คือนอกจากจะติดต่อแล้ว กล้องก็สำคัญ ไปงานรปญเพื่อนมา คือ ไม่มีรูปเลย เพราะเอาโทรศัพท์ไปเคลม เหนื่อยใจมาก
อีกวันหลังจากได้เครื่อง เราโทรไปหา APPLE CARE พนง เค้าแจ้งว่า โอเค กรณีนี้ ลูกค้าสามารถกล้บไปที่ iservice ให้ช่างยืนยันว่า โทรศัพท์มีปัญหาจริงๆ ซึ่งรอบนี้ไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ เพราะเดี๊ยวเค้า จะส่งเมล ไปให้หัวหน้าช่าง และให้เค้าส่งอีเมลยืนยันกลับมา ว่าเครื่องเรามีปัญหาจริงๆ แล้วจะยังไงก็ค่อยว่ากันต่อ (ซึ่งเราก็แจ้งไปแล้ว ว่า ก่อนจะเอาเครื่องมา ช่างก็ยืนยันว่าเครื่องมีปัญหาจริงๆ แต่เค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ แล้วเรายังต้องไป iservice อีกรอบนึงหรอ ซึ่งก็ยืนยันแบบนั้น) โอเค ไม่เป็นไร
วันที่ 24 ตุลา ไปที่ iservice แจ้งทุกๆอย่างตามที่กล่าวไป บอกเรียกหัวหน้าช่างมาชื่อนี้ๆ เพราะ คนนี้เป็นคนรับเรื่องไว้เนื่องจากพนงที่สิงเป็นคนส่งอีเมลมาให้ทางนี้ประสานต่อ พอบอกขอเจอช่างคนนี้เพราะเราต้องการยืนยัน พนงก็เข้าไปตาม แต่ออกมาตัวเปล่า บอกว่าช่างติดงาน ให้ถ่ายรูปหลักฐานไว้นั่นนี่ เดี๊ยวจะส่งเรื่อง ตอบอีเมลกลับไปทางสิง แล้ว cc เรา ซึ่งเราก็แจ้งดิบดี ทั้งเบอร์โทร และ อิเมลล์ ซึ่งครั้งนี้เราไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ เค้าแค่เอาหลักฐานไป เรื่องกล้อง ว่ามันผิดปกติจริงๆ เราเอารูปให้ดูล่าสุด ไปเที่ยวกับเพื่อนมา กล้องหน้า ยังชัดกว่ากล้องหลัง กล้องหลังคือบอกเลย ว่า แย่มาก คือ เหมือนไม่ใช่ไอโฟนเลย คือมันแย่จริงๆ (ขอรูปได้นะคะ)
วันที่ 25 ทางสิงโทรมาบอกว่า ได้รับเรื่องแล้ว แต่คือ บอกเราว่า ช่างไม่ได้คอนเฟิร์มให้(เพราะช่างไม่ได้เจอกับเรา (เพราะเค้าไม่ออกมาเจอเราป่ะ)) แล้วก็ให้เราเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่ iservice ซึ่งทาง repair center จะได้เป็นผู้ตัดสินใจต่อไปว่าจะทำยังไง???
เดี๊ยวนะ! แล้วเมื่อวานนี้บอกให้เราแค่ไปแจ้งเรื่องไว้ทำไม สุดท้ายเราต้องไป iservice อีกหรอ บ้านเราไม่ได้อยู่ข้างสยามหรือเปล่า แล้วเราทำงาน 10-7 iservice ปิด ทุ่มนึง คือวันที่เราไปเอาโทรศัพท์ คือกระหืดกระหอบ วิ่งไปแทบไม่ทัน หลายรอบแล้ว กับ iservice ที่ว่าไปแบบเฉียดฉิว แล้วทรมานมากก คือมันเหนื่อย แล้วมาเจอแบบว่าให้ทำอะไรซ้ำๆซากๆ แล้วโทรศัพท์ไม่ได้ดีขึ้นมาเลย คือเรางอนอ่ะ ไหนว่ารอบนี้ไม่ต้องทิ้งเครื่องไง เพิ่งจะไปเมื่อวาน อีกวันนึงบอกให้ทิ้งเครื่องอีกแล้ว คือพูดกลับไป กลับมา วนไปวนมา ทางนู้นก็บอกว่าไม่มีอำนาจ ทางนี้ก็ไม่มีอำนาจ งงอ่ะ กลายเป็นว่า ทางสิงก็บอกว่า ไม่ได้เทรนเรื่อง repair มา เลยตัดสินใจไม่ได้ ต้องให้ทาง repair ตัดสินใจ ซึ่งก็คือ เราต้องไป iservice อีกรอบเพื่อเอาเครื่องไปทิ้งไว้ แล้วเรางง ตรงที่ว่า ถ้าไม่แน่ใจแต่แรก จะบอกให้เราไป iservice โดยที่ไม่ต้องทิ้งเครื่องทำไม แล้วเนี่ย โทรศีพท์ก็ต้องใช่ จะรปญตัวเองแล้ว จะลากไปให้ถึงหมดประกันหรือไง งง
เราควรทำไงดีคะ หรือมีวิธีแนะนำอะไร หรือใครเคยเจอปัญหาอะไรแบบนี้บ้างไหมคะ คือบอกตามตรงว่าเครียด เหนื่อยใจ แล้วก็หงุดหงิดมาก เท่ากับว่านี่จะเคลมรอบที่สาม เอาไปเคลมแต่ละครั้งใช้เวลาไม่น้อยเลย แล้วคนที่ต้องใช้โทรศัพท์นี่ต้องทำยังไงคะ เห้อออ
ซื้อไอโฟนไม่ได้ใช้ไอโฟน เข็ดแล้ว บริการแบบโยนงานกันไปมา
ปัญหามีค่ะ เรื่องกล้อง คือก่อนหน้านี้เราใช้ไอโฟน 4 ซึ่งพอถึงจุดนึง มันไม่ไหวแล้ว เลยต้องเปลี่ยน
เหตุผลที่อยากเปลี่ยน ประการแรกเลยคือกล้องค่ะ คือใช้กล้องคนอื่นถ่ายรูปตลอด เพราะ iPhone4 มันไม่ไหวแล้วจริงๆ
พอเราซื้อ iPhone6s มา เราก็หวังมากว่า กล้องจะดี ชัด ถ่ายมาแล้วสวย
แต่... มันไม่เป็นอย่างนั้น คือตอนแรกไม่รุ้หรอก จนแบบ เอาของเพื่อนมาถ่ายเซลฟี่ ซึ่งก็เป็น 6s เหมือนกัน จึงรู้ได้ว่า กล้องเรามันไม่ปกติ
คือเอามาเทียบกันเห็นๆเลยว่ามันไม่ปกติ แต่เราก็ใช้ๆ มันมา เพราะว่า มีเหคุการณ์ที่ทำให้รู้สึกว่า ยังไม่สามารถเอาเครื่องไปทิ้งไว้ได้จริงๆ
จนเมื่อวันที่ 20 สค ทุกอย่างเริ่มลงตัว ตัดสินใจเอาไปเคลมที่ iservice siam (siam square one) แจ้งปัญหาทุกอย่าง โดยหลักๆ คือเรื่องกล้อง กล้องมันแสงมันไม่ปรับ หน้าดำตลอด ไม่โฟกัสบ้าง โฟกัสช้าบ้าง ถ่ายมาชัตเตอร์ดีเลย์บ้าง (อารมณ์แบบยิ้มเส็ดแล้ว กดแล้ว แต่ดันได้รูปตอนที่หลับตา และกำลังหุบยิ้มพอดี) เรื่องหน้าจอ เวลาคุยโทรศัพท์ ปกติเอาแนบหู หน้าจอ จะดับ เครื่องนี้ ไม่ดับจ้า แล้วก็เวลาคว้ำหน้าจอโทรศัพท์ไว้ แล้วมีคนโทเข้ามา เวลาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา หน้าจอไม่ขึ้นจ้าาา แต่โทรศัพท์ดังอยู่แบบนั้นนะ อ่ะ เคลมไป วันที่ 9 กันยา บอกได้เครื่องแล้ว สรุปที่ซ่อมให้เราคือ เปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่ แต่กล้องหลังปกติ ส่งคืน
แล้วมันจพหายได้ไงอ่าาา ไม่หายยยสิ กล้องไม่ได้ดีขึ้นเลย เปลี่ยนหน้าจอมา ก็คิดว่า ตัวเซ็นเซอร์อาจจะโอเคขึ้น แต่ก็รุ้สึกว่า ปัญหาเดิมไม่ได้ถูกแก้ หาเวลาไปเคลมใหม่ที่เดิม
วันที่ 9 ตุลา จัดไป ส่งเคลมอีกรอบ แจ้งไปว่า ปัญหาเดิมยังอยู่ ไม่ได้แก้ไขอะไร รายละเอียด เหมือนรอบแรกเลย ผ่านไป 9 วัน วันที่ 18 ตุลา เราโทไปตาม ช่างแจ้งว่า update software ให้ เสร็จแล้ว มารับเครื่องได้เลย เราก็ไป พอไปถึงถามว่าซ่อมอะไรให้บ้าง บอกเราว่า update IOS ให้ หะ ! ถามจริง อารมณ์แบบว่า เราเอาเครื่องมาทิ้งไว้เปล่าๆ ทำแค่อัพIOSให้ โถ่ แบบนั้นเราก็ทำได้ บอกสิ เอาเครื่องไปดองทำไม ซึ่งเราก็ไม่ยอมสิ ยืนยันว่าปัญหามันไม่หายไป เอาเครื่องคนข้าง 6s เหมือนกันมาเทียบให้ดูเห็นๆเลยว่ามันไม่เหมือนกัน เรียกช่างมา ช่างก็บอกว่า ไม่มีอำนาจอะไร ทางสิงคโปร์ให้ทำอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น ไม่มีสิทธิ์อะไร เพราะเค้าเป็นแค่ iservice อ่ะ
เราก็ถามต่อว่า แล้วแบบนี้เราต้องทำยังไง ส่งเครื่องให่ซ่อมสองรอบแล้ว แต่ปัญหาเหมือนเดิมเลย เค้าก็บอกว่า ให้โทไปที่ APPLE CARE ที่สิงตโปร์ เบอร์นี้เลย แจ้งไปได้เลยว่าเค้า(บอกชื่อมา) เป็นคนจัดการเรื่องซ่อมนุ่นนี่ ก็คือ ยืนยันว่า โอเค เครื่องตอนที่รับไปน่ะ มีปัญหาอยู่นะ แต่ทางเค้าก็ยืนยันให้เราโทไปคุยกับทางนุ่น เพราะเค้าไม่มีอำนาจ เนื่องจากว่า เราไม่สะดวกทิ้งเครื่องไว้แล้ว คือเอาตรงๆตอนที่เอาเครื่องทิ้งไว้ เรายังต้องใช้โทรศัพท์ในการทำงาน ตืดต่อ นั่นนี่ ซึ่งไปใช้ ยี่ห้ออื่น ระบบปฏิบัติการแบบอื่น เราไม่โอเคเลยจริงๆ มันน่าหงุดหงิดมาก คือบ้านก็ไม่ได้รวยถึงขั้นว่าซื้อ APPLE มาสองเคร่ื่อง อีกเครื่องนึงเอาไว้ใช้ฉุกเฉินตอนอีกเครื่องเอาไปซ่อม คือนอกจากจะติดต่อแล้ว กล้องก็สำคัญ ไปงานรปญเพื่อนมา คือ ไม่มีรูปเลย เพราะเอาโทรศัพท์ไปเคลม เหนื่อยใจมาก
อีกวันหลังจากได้เครื่อง เราโทรไปหา APPLE CARE พนง เค้าแจ้งว่า โอเค กรณีนี้ ลูกค้าสามารถกล้บไปที่ iservice ให้ช่างยืนยันว่า โทรศัพท์มีปัญหาจริงๆ ซึ่งรอบนี้ไม่ต้องทิ้งเครื่องไว้ เพราะเดี๊ยวเค้า จะส่งเมล ไปให้หัวหน้าช่าง และให้เค้าส่งอีเมลยืนยันกลับมา ว่าเครื่องเรามีปัญหาจริงๆ แล้วจะยังไงก็ค่อยว่ากันต่อ (ซึ่งเราก็แจ้งไปแล้ว ว่า ก่อนจะเอาเครื่องมา ช่างก็ยืนยันว่าเครื่องมีปัญหาจริงๆ แต่เค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ แล้วเรายังต้องไป iservice อีกรอบนึงหรอ ซึ่งก็ยืนยันแบบนั้น) โอเค ไม่เป็นไร
วันที่ 24 ตุลา ไปที่ iservice แจ้งทุกๆอย่างตามที่กล่าวไป บอกเรียกหัวหน้าช่างมาชื่อนี้ๆ เพราะ คนนี้เป็นคนรับเรื่องไว้เนื่องจากพนงที่สิงเป็นคนส่งอีเมลมาให้ทางนี้ประสานต่อ พอบอกขอเจอช่างคนนี้เพราะเราต้องการยืนยัน พนงก็เข้าไปตาม แต่ออกมาตัวเปล่า บอกว่าช่างติดงาน ให้ถ่ายรูปหลักฐานไว้นั่นนี่ เดี๊ยวจะส่งเรื่อง ตอบอีเมลกลับไปทางสิง แล้ว cc เรา ซึ่งเราก็แจ้งดิบดี ทั้งเบอร์โทร และ อิเมลล์ ซึ่งครั้งนี้เราไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ เค้าแค่เอาหลักฐานไป เรื่องกล้อง ว่ามันผิดปกติจริงๆ เราเอารูปให้ดูล่าสุด ไปเที่ยวกับเพื่อนมา กล้องหน้า ยังชัดกว่ากล้องหลัง กล้องหลังคือบอกเลย ว่า แย่มาก คือ เหมือนไม่ใช่ไอโฟนเลย คือมันแย่จริงๆ (ขอรูปได้นะคะ)
วันที่ 25 ทางสิงโทรมาบอกว่า ได้รับเรื่องแล้ว แต่คือ บอกเราว่า ช่างไม่ได้คอนเฟิร์มให้(เพราะช่างไม่ได้เจอกับเรา (เพราะเค้าไม่ออกมาเจอเราป่ะ)) แล้วก็ให้เราเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่ iservice ซึ่งทาง repair center จะได้เป็นผู้ตัดสินใจต่อไปว่าจะทำยังไง???
เดี๊ยวนะ! แล้วเมื่อวานนี้บอกให้เราแค่ไปแจ้งเรื่องไว้ทำไม สุดท้ายเราต้องไป iservice อีกหรอ บ้านเราไม่ได้อยู่ข้างสยามหรือเปล่า แล้วเราทำงาน 10-7 iservice ปิด ทุ่มนึง คือวันที่เราไปเอาโทรศัพท์ คือกระหืดกระหอบ วิ่งไปแทบไม่ทัน หลายรอบแล้ว กับ iservice ที่ว่าไปแบบเฉียดฉิว แล้วทรมานมากก คือมันเหนื่อย แล้วมาเจอแบบว่าให้ทำอะไรซ้ำๆซากๆ แล้วโทรศัพท์ไม่ได้ดีขึ้นมาเลย คือเรางอนอ่ะ ไหนว่ารอบนี้ไม่ต้องทิ้งเครื่องไง เพิ่งจะไปเมื่อวาน อีกวันนึงบอกให้ทิ้งเครื่องอีกแล้ว คือพูดกลับไป กลับมา วนไปวนมา ทางนู้นก็บอกว่าไม่มีอำนาจ ทางนี้ก็ไม่มีอำนาจ งงอ่ะ กลายเป็นว่า ทางสิงก็บอกว่า ไม่ได้เทรนเรื่อง repair มา เลยตัดสินใจไม่ได้ ต้องให้ทาง repair ตัดสินใจ ซึ่งก็คือ เราต้องไป iservice อีกรอบเพื่อเอาเครื่องไปทิ้งไว้ แล้วเรางง ตรงที่ว่า ถ้าไม่แน่ใจแต่แรก จะบอกให้เราไป iservice โดยที่ไม่ต้องทิ้งเครื่องทำไม แล้วเนี่ย โทรศีพท์ก็ต้องใช่ จะรปญตัวเองแล้ว จะลากไปให้ถึงหมดประกันหรือไง งง
เราควรทำไงดีคะ หรือมีวิธีแนะนำอะไร หรือใครเคยเจอปัญหาอะไรแบบนี้บ้างไหมคะ คือบอกตามตรงว่าเครียด เหนื่อยใจ แล้วก็หงุดหงิดมาก เท่ากับว่านี่จะเคลมรอบที่สาม เอาไปเคลมแต่ละครั้งใช้เวลาไม่น้อยเลย แล้วคนที่ต้องใช้โทรศัพท์นี่ต้องทำยังไงคะ เห้อออ