สืบเนื่องจากวันที่ 11/10/59 ได้ส่งมือถือ Note 5 ที่ศูนย์ซัมซุง เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ด้วยเหตุจอสกรีนเสีย แถมตอนช่างแกะเครื่องทำฝาหลังแตก
พนักงานแจ้งว่าจะเคลมให้ โดยอาทิดนึงให้โทรสอบถาม จนผ่านมา วันที่ 20/10/59 ก้อได้โทรสอบถามว่าอะไหล่จะมาเมื่อไหร่ พนักงานผู้หญิงกลับตอบว่าไม่ทราบ อะไหล่รอนาน และก้อไม่มีคำตอบ วางสายไปเลย โดยทิ้งลูกค้าให้มึนงงและเคว้ง จึงได้มาโพสท์กระทู้ไว้ และมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตามเรื่องให้
จนเมื่อวันก่อนได้โทรไปทางสำนักงานใหญ่ เจ้าหน้าที่ก้อยังแจ้งว่าจะตามเรื่องให้และติดต่อกลับมาภายในวันนี้
ก้อยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
ซึ่งสิ่งที่อยากเรียกร้องเพียงแค่ขอคำตอบว่าอะไหล่จะได้เมื่อไหร่และซ่อมเครื่องเสร็จประมาณเมื่อไหร่
แค่ประมาณก้อได้ครับ ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าทิ้งเครื่อง และก้อรอตามเวรตามกรรมต่อไป
ลูกค้าเขาตะได้วางแผนถูกจะยังไง ซื้อเครื่องใหม่มั้ย หรือว่ารอไปก่อน
แต่เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงพูดว่าจะตามเรื่องให้และก้อเงียบหาย ไม่มีการติดต่อกลับใดๆเลย
สรุปผมย้ำอีกครั้งว่าสิ่งที่ผมต้องการคือแค่คำตอบ แค่นั้นจิงๆ
น่าจะมีมาตรฐานนะครับว่าหากซ่อมกี่วันรอ หากนานเกินกี่วันมีมาตรการให้ลูกค้ายังไง ไม่ใช่ปล่อยไปเรื่อยๆ
ขายของอย่างเดียวแต่เวลามีปัญหากลับไม่ทราบเรื่อง
ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ผมขออนุญาติใช้พื้นที่ทางเว็บ
หากยังไม่ได้คำตอบหรือติดต่อกลับอีกครั้งที่สาม ผมคงร้องเรียนทาง สคบ. แทนละกันครับ
ถึงร้องไปก้อไม่ได้อะไร อาจได้แค่เปลี่ยนเครื่องหรือตามเรื่องให้เสร็จสิ้น
แต่อย่างน้อยมันเป็นบทเรียนเพื่อสร้างมาตรฐานให้ยี่ห้อคุณเอง ไม่ใช่ให้ลูกค้าที่เขาเสียเงินให้มานั่งมีปัญหาและต้องมารอแบบนี้ ขอบคุณครับ
ส่งซ่อม Note 5 ช้าแถมไม่ได้คำตอบ
พนักงานแจ้งว่าจะเคลมให้ โดยอาทิดนึงให้โทรสอบถาม จนผ่านมา วันที่ 20/10/59 ก้อได้โทรสอบถามว่าอะไหล่จะมาเมื่อไหร่ พนักงานผู้หญิงกลับตอบว่าไม่ทราบ อะไหล่รอนาน และก้อไม่มีคำตอบ วางสายไปเลย โดยทิ้งลูกค้าให้มึนงงและเคว้ง จึงได้มาโพสท์กระทู้ไว้ และมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตามเรื่องให้
จนเมื่อวันก่อนได้โทรไปทางสำนักงานใหญ่ เจ้าหน้าที่ก้อยังแจ้งว่าจะตามเรื่องให้และติดต่อกลับมาภายในวันนี้
ก้อยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
ซึ่งสิ่งที่อยากเรียกร้องเพียงแค่ขอคำตอบว่าอะไหล่จะได้เมื่อไหร่และซ่อมเครื่องเสร็จประมาณเมื่อไหร่
แค่ประมาณก้อได้ครับ ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าทิ้งเครื่อง และก้อรอตามเวรตามกรรมต่อไป
ลูกค้าเขาตะได้วางแผนถูกจะยังไง ซื้อเครื่องใหม่มั้ย หรือว่ารอไปก่อน
แต่เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงพูดว่าจะตามเรื่องให้และก้อเงียบหาย ไม่มีการติดต่อกลับใดๆเลย
สรุปผมย้ำอีกครั้งว่าสิ่งที่ผมต้องการคือแค่คำตอบ แค่นั้นจิงๆ
น่าจะมีมาตรฐานนะครับว่าหากซ่อมกี่วันรอ หากนานเกินกี่วันมีมาตรการให้ลูกค้ายังไง ไม่ใช่ปล่อยไปเรื่อยๆ
ขายของอย่างเดียวแต่เวลามีปัญหากลับไม่ทราบเรื่อง
ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ผมขออนุญาติใช้พื้นที่ทางเว็บ
หากยังไม่ได้คำตอบหรือติดต่อกลับอีกครั้งที่สาม ผมคงร้องเรียนทาง สคบ. แทนละกันครับ
ถึงร้องไปก้อไม่ได้อะไร อาจได้แค่เปลี่ยนเครื่องหรือตามเรื่องให้เสร็จสิ้น
แต่อย่างน้อยมันเป็นบทเรียนเพื่อสร้างมาตรฐานให้ยี่ห้อคุณเอง ไม่ใช่ให้ลูกค้าที่เขาเสียเงินให้มานั่งมีปัญหาและต้องมารอแบบนี้ ขอบคุณครับ