[SR] ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ กับTriumph Bonneville T120 คันนี้ มีดีซ่อนไว้เพียบ

การที่เราจะขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจซักคัน ผมเชื่อว่าอันดับแรกในการตัดสินใจเลือกซื้อ คือรูปลักษณ์ที่เราไฝ่ฝัน

ถัดมาถึงจะเป็นเรื่องเครื่องยนต์กลไกต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของตัวรถ รวมถึงตัวผู้ขับขี่ตามความเหมาะสม ก็ว่ากันไป...

สำหรับตัวผมเอง มีสไตล์ที่ชอบอยู่แล้ว นั่นคือแนวลุย ๆวิบาก หรือ แอดเวนเจอร์คันใหญ่ๆ ประมาณนี้

แต่ทริปล่าสุดที่ผมได้เดินทางนั้น ผมได้มีโอกาสไปกับรถอีกสไตล์ นั่นคือแนว"โมเดิร์น คลาสสิค "

ซึ่งบอกตามตรงว่า ไม่เคยมีความคิดที่จะชอบเลย

เพราะดูแล้ว ไม่น่าจะเหมาะกับเรา ท่านั่งจะลำบากมั้ย เดินทางไกล คงแย่แน่นอน  ก็คิดเองไปเรื่อย เพราะความที่ยังไม่เคยลองขี่รถแนวนี้ซักที

จนท้ายที่สุด เมื่อมีโอกาสได้อยู่ด้วยกันซักระยะ ได้ทำความเข้าใจกันและกันมากขึ้น ก็เริ่มรู้สึกดี (แหม่ เหมือนจีบหญิง ไงไม่รุ555)

ได้ผ่านร้อน ผ่านฝน ผ่านหนาว ด้วยกันกว่า พันกิโล..... นั่นทำให้เป็นที่มาของเรื่องราวในทริปนี้  


แน่นอนว่า ผมกำลังเดินทางไปกับ Triumph Bonneville T120 นั่นเองครับ


ทริปนี้ต้องขอขอบคุณ Triumph บางนา Ultimate Ride  [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ สำหรับรถที่ใช้เดินทางในทริปนี้

ขอบคุณ Just ride it  [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขอบคุณเสื้อการ์ดคุณภาพเยี่ยมจาก Held Thailand  [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


    
หลังจากว่างเว้นจากการทำงาน ผมมักจะหาเรื่องออกเดินทางอยู่เสมอ จริงอยู่ว่าการท่องเที่ยวด้วยมอเตอร์ไซค์ มันทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย แต่มันมีความสุขในด้านจิตใจ (เลิกไม่ได้หร่อก Rider ทุกท่านทราบดี^^)

สำหรับจุดหมายปลายทางในทริปนี้คือ "เชียงคาน "
อารมณ์ประมาณ อยากไปนั่งชิวๆ ริมฝั่งโขง ท่ามกลางสายหมอกจาง ๆ ปลิวผ่านยอดเขา เคล้ากับสายฝนที่โปรยปรายเบา ๆ นั่งปล่อยใจไปกับสายลมเอื่อย ๆ ....... ก็นะ.... มโนไปเรื่อย 555


ส่วนแผนการเดินทางของผมคือ... “ไม่มีแผนจ่ะ” แหะๆ รู้ว่าจุดหมายคือที่ไหนก็พอ ที่เหลืออยากแวะ อยากไปต่อไหนก็ว่ากันหน้างาน อิ้อิ้  หยุดแค่สองวัน เที่ยวได้เท่าไหนก้อเท่านั้นแหล่ะเนอะ .....





ผมออกเดินทางเพื่อไปรับรถที่โชว์รูม Triumph บางนา การเดินทางไปโชว์รูมก็ไม่ยากครับ วิ่งเส้นศรีนครินทร์ มุ่งหน้าบางกะปิ พอข้ามสะพานบางนา กม.4 ก่อนถึงอุโมงค์แยกศรีอุดม ก็ชิดซ้ายก่อนลงอุโมงค์ โชว์รูมอยู่ซ้ายมือ ป้ายโลโก้ตั้งเด่นเป็นสง่า หาง่ายมากครับ

บรรยากาศภายนอกและภายในโชว์รูมครับ











สถานที่โปร่งโล่งสบาย อุปกรณ์ตกแต่งก็มีให้เลือกหลากหลาย ลองแวะมาเยี่ยมชมโชว์รูมได้เลยนะครับ จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลต้อนรับเป็นอย่างดี

รวมถึงแผนกเซอร์วิส ที่พร้อมจะให้บริการโดยช่างผู้ชำนาญงานครับ



แว๊บแรกที่ได้เห็นตัวจริง ของเจ้าBonneville T120 คันนี้ผมนึกในใจ (คันใหญ่กว่าที่คิดแฮะ) เมื่อเทียบกับรถแนวคลาสสิครุ่นอื่น ๆ  และพอได้นั่งคร่อม ระยะช่วงแขนเมื่อจับแฮนด์บาร์ กับตำแหน่งการวางเท้า สบายมาก เบาะนั่งตอนเดียวแบบยาว สามารถขยับปรับท่านั่งได้สะดวก (สบายแล้วเรา นั่งยาว ๆท่าจะฟิน ^^)

สำหรับรถที่ใช้ในการเดินทางครั้งนี้จะเป็น Bonneville T120 HT  ซึ่งในซีรีส์นี้เครื่องยนตร์จะมีสองแบบ คือ
- HT (High-Torque) ซึ่งจะให้แรงบิดที่สูงมากในรอบเครื่องยนต์ต่ำ ถูกติดตั้งใน T120 / T120 Black
- HP (High-Power) ซึ่งได้ปรับแต่งให้รอบเครื่องยนต์และแรงม้าที่สูงขึ้น เพื่อความเป็นอารมณ์ Sport และถูกติดตั้งในรุ่น TriumphThruxton R

ที่สำคัญ  T120 คันนี้ (1,200 cc) ได้ใช้เฟรมตัวถังเดียวกันกับ Triumph Street twin (900 cc) อีกด้วย แต่ต่างกันที่กำลังเครื่องยนต์ ซึ่งT120 จะให้กำลังและแรงบิดที่สูงกว่ามาก  ส่วนStreet twin จะได้ความคล่องตัว ด้วยน้ำหนักที่เบากว่า สามารถเดินทางในเมืองได้ดีกว่านั่นเอง

นี่คือTriumph Street Twin 900 CC



ผมใช้เวลาทำความเข้าใจในการใช้งานฟังค์ชั่นต่างๆของรถไม่เกิน 5 นาที เนื่องด้วยฟังค์ชั่น ต่าง ๆในการขับขี่ สามารถกดผ่านแค่เพียงปุ่มเดียว (ปุ่มกลมๆที่มีเครื่องหมาย i ) ซึ่งสะดวกมาก  ทุกฟังค์ชั่นการแสดงผลของรถจะใช้ปุ่มนี้เพียงปุ่มเดียว


ในส่วนของหน้าปัด จะสังเกตุเห็นช่องเล็ก ๆ ทั้งสองฝั่ง
แต่เชื่อมั้ยครับว่า สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างครบถ้วน
ไม่ว่าจะเป็น

เข็มบอกความเร็ว    
เข็มวัดรอบเครื่องยนต์
ตัวเลขบอกเกียร์
ไฟเตือนระยะเซอร์วิส
ระยะทางที่เหลือที่ยังวิ่งได้
เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง
Trip A/B
นาฬิกาแบบดิจิตอล
แสดงสถานะของ Traction Control
แสดงโหมดการขับขี่ 2 โหมด Rain/ Road
ตัวเลขแสดงอัตราสิ้นเปลืองขณะขับขี่
แสดงสถานะ Heat Grip มี2 ระดับ Low/High
เรียกได้ว่าใส่ข้อมูลที่จำเป็นมาให้ครบถ้วนสมบูรณ์และลงตัวมาก



ผมเริ่มออกเดินทางจากโชว์รูมประมาณบ่ายโมง  โดยผ่านการจราจรช่วงรถติด ๆ ใช้เส้นพัฒนาการ รามคำแหง ประดิษฐ์มนูธรรม รามอินทรา มุ่งหน้าวิภาวดี  

แม้ตัวรถจะมีน้ำหนักเกิน 200 กิโลกรัม แต่การควบคุมทำได้ง่าย พลิกพลิ้ว ตามสภาพการจราจรในเมืองได้คล่องตัวเลยทีเดียว เจ้าT120 คันนี้ มีขุมพลังอยู่ที่ 1,200 cc แบบParallel Twin  ซึ่งแน่นอนว่า เครื่องยนตร์ลักษณะนี้ ต้องมีความดิบ โหด ทอร์คหนักๆ มาเต็มๆ จริงมะ..   แต่ว่า ในอีกมุมนึงผมก็สัมผัสได้ถึงความนุ่มนวล ที่แฝงอยู่ในนั้น (ขี่ไปยิ้มไป) นั่นเป็นเพราะมีคันเร่งระบบไฟฟ้านั่นเอง  ซึ่งไม่คิดว่ารถแนวนี้ เครื่องยนต์ขนาดนี้ จะทำออกมาได้ดีขนาดนี้...


มุดมามุดไป ช้าบ้าง เร็วบ้าง รู้ตัวอีกทีก็มาถึงเส้นเลี่ยงเมืองสระบุรีละ ท้องฟ้ามืดครึ้มตามธรรมชาติของฤดูฝน พอเห็นทุ่งนาเขียว ๆ ก็อดไม่ได้ ที่จะจอดทักทายกับความฟิน กับบรรยากาศสองข้างทาง



และแล้วเธอก็มา  สายฝนที่เย็นฉ่ำ ทำให้การเดินทางมีสีสันขึ้นทันที  ถึงแม้พื้นถนนจะเปียกลื่น แต่T120 คันนี้พร้อมรับมือ ด้วยไอเท็มลับอันดับแรก อยู่ที่ปุ่มทางด้านขวา ฟังค์ชั่นโหมด RAIN / ROAD  ที่สามารถปรับใช้ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ช่วยให้เดินคันเร่งได้นุ่มนวลขึ้น และเพิ่มความปลอดภัยเมื่อเจอสภาพถนนเปียกลื่น





ผมใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ สภาพอากาศครึ้มตลอดทาง มีสายฝนโปรยปรายสลับกัน หนังบ้างเบาบ้าง เมื่อบวกสายลมทำให้ความหนาวมาเยือนทันที

และไอเท็มลับ ลำดับต่อมา ได้ถูกใช้งาน นั่นคือ Heat Grip  โอ้ว.. อะไรจะดีปานนี้ แม้ฝนจะตกหนัก หรืออากาศเย็นแค่ไหน ก็เดินทางได้สบายตลอดทาง การใช้งานก็ง่ายมาก กดปุ๊บ อุ่นปั๊บ มีความร้อนให้เลือกใช้สองระดับ Low(อุ่นกำลังดี) จะเหมาะกับลุยฝน   ส่วน High (ร้อนมากขึ้น) เหมาะกับฤดูหนาว


วิธีการใช้งานง่ายมากเพียงกดปุ่มสีดำที่มีสัญลักษณ์รูปGrip ทางด้านซ้าย กดครั้งแรกจะเป็นระดับLow กดครั้งที่สองจะเป็นHigh  กดครั้งที่สามจะเป็นการปิดโหมดนี้



“ฤดูฝนคือฤดูท่องเที่ยว” สุภาพสตรีท่านนึงได้กล่าวไว้ ผมเชื่ออย่างนั้นเสมอ เพราะธรรมชาติของฤดูนี้ มีแต่ความเขียว สดชื่น ชุ่มฉ่ำ แวะทักทายได้ตลอดทางเลยย



ผมเดินทางมาถึงตัวเมืองขอนแก่นในเวลาพลบค่ำพอดี ซึ่งทาง@omega ได้แนะนำให้ผมแวะมาเยี่ยมเยือนพี่ชายใจดีท่านนึง ซึ่งมีความชื่นชอบมอเตอร์ไซค์คลาสสิคเช่นเดียวกัน  และเป็นผู้ครอบครอง Bonneville T100 คันแรกในจ.ขอนแก่นอีกด้วย นั่นคือพี่ชาติ หรือลุงเด๋อของเรานี่เอง

มาถึงก็จอดเทียบรุ่นพี่T100 ทันที ซึ่งตอนนี้เป็น Rare Item เป็นที่เรียบร้อย (เพราะไม่มีสายการผลิตรุ่นนี้แล้ว)  พรุ่งนี้เช้าค่อยมาส่องอีกรอบ  ตอนนี้มืดละ หาที่นอนก่อนดีกว่า  





คืนนี้พักที่นี่แหล่ะครับ (เจ้าของเดียวกับT100) อิ้อิ้



เช้ามาอากาศสดชื่น วิวระเบียงด้านหลังห้องพัก มองเห็นวิว บึงแก่นนคร นั่งฟินอยู่ซักพัก ก็ออกไปขี่ชมรอบ ๆ บึงซักหน่อย






บริเวณริมบึงแก่นนคร จะเป็นที่ตั้งของวัดพระธาตุหนองแวง หรือพระธาตุเก้าชั้น เป็นศิลปะสมัยทวาราวดี ผสมผสานศิลปะอินโดจีนได้อย่างสวยงาม เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวขอนแก่น ท่านใดมีโอกาสได้มาเยือน สามารถขึ้นไปชมวิวรอบเมืองขอนแก่นได้จากจุดนี้นะครับ
ชื่อสินค้า:   triumph bonneville T120
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่