ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาผมจองตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพไปยังโอซาก้า ทาง website Skyscanner ซึ่งราคาและช่วงเวลา Transit ที่เหมาะสมในเวลานั้นผมเลือก Macau air แต่พอคลิกซื้อตั๋วกลับเข้าไปยัง Websiteของ Dena Travelซึ่งเป็น agency ไม่ได้เป็นการซื้อโดยตรงกับสายการบิน ลองเช็คข้อมูลดูน่าเชื่อถือจึงทำการซื้อตั๋วจ่ายเงินตัดบัตรไปในทันที คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเห็นเพื่อนหลายคนซื้อผ่าน agency แต่สุดท้ายวันศุกร์ที่ผ่านมามีเมลจาก Dena travelแจ้งเปลี่ยนแปลงเวลาในการเดินทางโดยจะได้ transit นานขึ้นจากเดิมประมาณ 3ชม ทั้งขาไปและกลับ กลายเป็น 8-12 ชั่วโมง (ผมเดินทางกับพ่อแม่อายุหกสิบกว่าทั้งคู่แค่คิดจะพาพ่อแม่นอนในเก้าอี้สนามบินก็ไม่ไหวละคับ ถ้าเดินทางคนเดียวคงพอไหว หรือจะไปนอนนอกสนามบินที่macauก็ราคาแสนแพง) การ Transitนานขึ้น ทำให้กลับถึงไทยช้าลง ผมต้องเลื่อนตั๋วเครื่องบินจากกทม กลับ ตจวอีกต่อหนึ่งด้วย อีกทางเลือกที่ให้มาคือ Refund

สรุปมีทางให้เลือกสองทางคือบินต่อแต่ Transitนานขึ้น หรือ Refund รับเงินคืน แล้วรีบจองตั๋วใหม่(จองไปครั้งแรก34800 ถ้าrefundจะคืนเงินให้ 12430 ) ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ เราเรียกร้องอะไรจาก agencyได้บ้าง หรือมีใครแนะนำที่พักที่ Macau ที่ราคาไม่แพงและไกล้สนามบินเผื่อให้ก็ดีครับ
บทเรียนจากการจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นจาก Skyscanner - agency Dena travel
สรุปมีทางให้เลือกสองทางคือบินต่อแต่ Transitนานขึ้น หรือ Refund รับเงินคืน แล้วรีบจองตั๋วใหม่(จองไปครั้งแรก34800 ถ้าrefundจะคืนเงินให้ 12430 ) ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ เราเรียกร้องอะไรจาก agencyได้บ้าง หรือมีใครแนะนำที่พักที่ Macau ที่ราคาไม่แพงและไกล้สนามบินเผื่อให้ก็ดีครับ