ณ.เทอร์มินอล 2 ดอนเมือง
ด้วยความแปลกใจ!!!...นี่คือแถวของผู้โดยสารที่รอการเช็คอินและโหลดกระเป๋าของสายการบิน lion air ตั้งแต่เคาร์เตอร์ 11-12 ต่อยาวล้นไปถึง 13-14
หากใครยังไม่ได้เช็คอิน ก็ต่อแถวรอไปก่อน...
พอเที่ยวบินไหนใกล้จะถึงเวลาออกก่อน 1 ชั่วโมงจะมีพนักงานเดิน "ตะโกน" เรียกคิวให้แทรกตัวออกมาต่อแถวใหม่เพื่อเช็คอินได้
และมีเสียงขู่ผู้โดยสารจากพนักงานว่า เฉพาะเที่ยวบินที่เรียกเท่านั้นนะค่ะ ผู้โดยสารท่านใดที่ไม่ได้อยู่ในเที่ยวบินที่เรียกให้กลับไปเข้าแถวใหม่ หรือไปต่อแถว ณ.จุดปลายแถวนะค่ะ...
คำถามคือ...แล้วจะให้ไปยืนต่อแถวให้เมื่อยตุ้มทำไม
เพียงยืนรออยู่ใกล้ ๆ พนักงานเรียกเที่ยวบิน รอเรียกเที่ยวบินของตนเอง อีกไม่นาน ก็ได้เข้าเช็คอินโดยที่ไม่ต้องต่อแถวแล้ว...
พอผมถามพนักงานที่นั่งเช็คอินอยู่ว่า
ผม : ปกติแล้วการจัดการเช็คอินเป็นอย่างนี้ทุกวันหรือครับ ?
พนักงาน: เป็นปกติอย่างนี้ทุกวันคะ
แล้วผมงงกับการจัดการของสายการบินระดับประเทศมากๆ ทำไม?
1. คุณจัดการได้แค่นี้หรือ ในขณะที่ไม่มีสายการบินใด ๆ เป็นเหมือน lion air
2. ในเมื่อการจัดการแถวที่ยาวววว มากๆ เป็นเรื่องปกติ. ผู้บริหารยืนยิ้มว่าเทีายวบินของฉันมีผู้โดยการเต็มทุกเที่ยวบิน หรือ ควรแก้ไขให้ความปกติของคุณเหมือนความปกติของสายการบินอื่น ๆ
3. ผู้โดยสารที่มาก่อนเพื่อจะได้เช็คอินแล้วใช้เวลาที่เหลือทำธุระอย่างอื่นกลับเสียเวลามายืนรอแถว และฟังพนักงาน "ตะโกนเรียกผู้โดยสาร" ซึ่งไม่ต่างอะไรกับกระเป๋ารถเมลล์ตะโกนเรียกผู้โยสารขึ้นรถที่กำลังจะออกจากคิว
สลดใจ...กับการจัดการของเธอเสียนี่กระไร
ไลอ้อนแอร์ เคยชอบสายการบินนี้มาก แต่เกิดปัญหาแบบนี้จะแก้อย่างไร
ด้วยความแปลกใจ!!!...นี่คือแถวของผู้โดยสารที่รอการเช็คอินและโหลดกระเป๋าของสายการบิน lion air ตั้งแต่เคาร์เตอร์ 11-12 ต่อยาวล้นไปถึง 13-14
หากใครยังไม่ได้เช็คอิน ก็ต่อแถวรอไปก่อน...
พอเที่ยวบินไหนใกล้จะถึงเวลาออกก่อน 1 ชั่วโมงจะมีพนักงานเดิน "ตะโกน" เรียกคิวให้แทรกตัวออกมาต่อแถวใหม่เพื่อเช็คอินได้
และมีเสียงขู่ผู้โดยสารจากพนักงานว่า เฉพาะเที่ยวบินที่เรียกเท่านั้นนะค่ะ ผู้โดยสารท่านใดที่ไม่ได้อยู่ในเที่ยวบินที่เรียกให้กลับไปเข้าแถวใหม่ หรือไปต่อแถว ณ.จุดปลายแถวนะค่ะ...
คำถามคือ...แล้วจะให้ไปยืนต่อแถวให้เมื่อยตุ้มทำไม
เพียงยืนรออยู่ใกล้ ๆ พนักงานเรียกเที่ยวบิน รอเรียกเที่ยวบินของตนเอง อีกไม่นาน ก็ได้เข้าเช็คอินโดยที่ไม่ต้องต่อแถวแล้ว...
พอผมถามพนักงานที่นั่งเช็คอินอยู่ว่า
ผม : ปกติแล้วการจัดการเช็คอินเป็นอย่างนี้ทุกวันหรือครับ ?
พนักงาน: เป็นปกติอย่างนี้ทุกวันคะ
แล้วผมงงกับการจัดการของสายการบินระดับประเทศมากๆ ทำไม?
1. คุณจัดการได้แค่นี้หรือ ในขณะที่ไม่มีสายการบินใด ๆ เป็นเหมือน lion air
2. ในเมื่อการจัดการแถวที่ยาวววว มากๆ เป็นเรื่องปกติ. ผู้บริหารยืนยิ้มว่าเทีายวบินของฉันมีผู้โดยการเต็มทุกเที่ยวบิน หรือ ควรแก้ไขให้ความปกติของคุณเหมือนความปกติของสายการบินอื่น ๆ
3. ผู้โดยสารที่มาก่อนเพื่อจะได้เช็คอินแล้วใช้เวลาที่เหลือทำธุระอย่างอื่นกลับเสียเวลามายืนรอแถว และฟังพนักงาน "ตะโกนเรียกผู้โดยสาร" ซึ่งไม่ต่างอะไรกับกระเป๋ารถเมลล์ตะโกนเรียกผู้โยสารขึ้นรถที่กำลังจะออกจากคิว
สลดใจ...กับการจัดการของเธอเสียนี่กระไร