Taxi สุวรรณภูมิ " Short Ride Service "... เข้ามาแชร์และเตือนคนจะใช้บริการ

วันที่ 22/10/2016
ใครที่เดินทางมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ บ้านใกล้แล้วต้องใช้บริการแทกซี่สนามบิน  ฟังทางนี้ค่ะ
แชร์ประสบการณ์...

วันนี้ลงเครื่องประมาณ 20:30 ลากกระเป๋าเดินไปกดบัตรคิวรถแทกซี่ปกติ...   ได้รถช่องหมายเลข61 ...  

ลากกระเป๋าใบใหญ่เดินไปที่รถ  ไกลโขอยู่  เจอคนขับถาม(ยังไม่ทันขึ้นรถ) "ไปไหนครับ"
เรา:  ไปศรีนครินทร์ค่ะ  แถวๆ  กรุงเทพกรีฑา ..

คนขับรับบัตรไปดู  ส่ายหน้า  บอกว่าไประยะไกล้ต้องรอคิวอีกที่..  ถ้าจะไปผมขอเหมา  300
เรา:  เฮ้ยได้ไง  กดบัตรคิวมาแล้ว งง ค่ะ มันมีแยกกันด้วยเหรอ ( งง จริงๆ  เพราะเพิ่งเดินทางไปมา  ไม่นาน  ไม่เห็นมีระบบนี้)

คนขับลากกระเป๋าเรากลับมา  พร้อมบอกเราให้ไปกดใหม่  
เรา: ถ้าไม่ไป งั้นขอบัตรคืนค่ะ.. (พร้อมถ่ายทะเบียนรถ..) แล้วที่กดใหม่ กดที่ไหน  ตรงไหนอย่างไรค่ะ  ทำไมไม่มีป้ายบอก  ปกติก็มาแบบนี้ (เสียงเริ่มนอย)
คนขับ:  ตามมา ไม่ต้องกดใหม่  (อ่าว ยิ่ง งง  ไปใหญ่)   แล้วลากกระเป๋าเรา  เดินลิ่วๆกลับมา แถวๆที่กดบัตรคิว
เราเดินจ้ำอ้าว  ตามไปติดๆ  "พี่ งั้นขอบัตรคิวคืน"

คนขับ: ไม่ต้องๆ  ต่อรถเรียกรถ  ตรงนี้เลย  (งง  อีก) แล้วเค้าก็พาไป เค้าเตอร์..  AOT taxi Service
มีคนไทยรอคิว  7-8 คน  มีฝรั่งหนึ่ง  ยืนงง  งง

เจ้าหน้าที่  ผช  เดินมาหา  เราเลยถามด้วยความ งง  ว่าอะไรยังไง ..  มีการแยกคิวเมื่อไร แล้วต้องกดอะไรยังไง
ที่สำคัญ  ทำไมไม่มีการประชาสัมพันธ์.. ให้  ผดส  ทราบ
พนักงานบอกมีป้ายบอกไว้ (เอ้ตรงไหน  เรามองไม่เห็น ที่เห็นคือมีติดที่  เค้าเตอร์)

เรา: แล้วค่าบริการเหมือนกันมั้ย  มิเตอร์ใช่มั้ย  ไม่ใช่เหมา  Limousine นะ
พนักงาน: ไม่ครับราคาเท่ากันตามประกาศ  ให้ต่อคิวตรงนี้ครับ เดี๋ยวออกบัตรให้ใหม่
เรา:  อ่าว แล้วออกเมื่อกี้ ละ ..  
พนักงาน: เค้าเอามาคืนให้ละครับ  (พร้อมโชว์บัตร  ซึ่งเป็นคนละใบ)
เรา:  เอะน้องของพี่มัน  61  นะ  ไม่ใช่ 53 ..    แล้วออกบัตรใหม่อะไรยัง  จ้องรอคิวใหม่??
น้องพนักงาน:  ไม่เป็นไรครับ..เดี๋ยวออกใหม่ให้

ขณะเดียวกันมีพี่ ผญ  คนนึงกำลังโวยวายเค้าเตอร์อยู่เหมือนกัน ..   ส่วนฝรั่งยืนทำหน้า แบบว่า  สงสัยตรูโดนโกงอีกประมาณนั้น

น้องพนักงาน:  พอดีมีการออกมาตรการแก้ไขรถแทกซี่ไม่อยากไปส่งระยะใกล้ ..  ให้มาจองคิวที่นี่ครับ
เรา: ก็น่าจะประชาสัมพันธ์  ประกาศให้ชัดเจน  แล้วถ้าเป็น ฝรั่งเค้าจะรู้มั้ยว่า  ไอ่  รร  ที่จะไปมันไกล้หรือไกล ขนาดพี่คนไทยยังไม่รู้เลย
ไปกดบัตรคิว  ได้บัตรแล้วเดินไปที่รถ เจอแทกซี่ปฏิเสธเดินกลับมาอีก .... (ยอมรับว่าเสียงนอย  แต่ไม่ถึงขั้นวีน)
น้องพนักงาน :  <เงียบ>
แล้วเค้าออกใบคิวมาให้ใหม่ แบบเขียนมือ  ให้กลุ่มคนไทยที่รออยู่ก่อนหน้า
ให้ฝรั่ง ... ตอนแรก  ฝรั่งไม่รับพร้อมโวยวาย เราเข้าไปช่วยอธิบายเล็กน้อย  พร้อมบอกว่า  มีปัญหาโดนโก่งราคาให้โทร  1722  
บอกดังๆ  ให้ได้ยินทั่วๆ  ทั้งภาษาไทย  ภาษาอังกฤษ...

กลับบ้านอย่างปลอดภัย ...   หัวเสียอีกครั้งกับแทกซี่สุวรรณภูมิ

ใครจะใช้บริการบ้านใกล้ให้ดูดีๆ  นะคะ..  
หมายเหตุ:โทรไปถาม 1722  แล้วมีบริการแยกคิวจริง  แต่  คงประชาสัมพันธ์น้อยไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่