วันที่ 22/10/2016
ใครที่เดินทางมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ บ้านใกล้แล้วต้องใช้บริการแทกซี่สนามบิน ฟังทางนี้ค่ะ
แชร์ประสบการณ์...
วันนี้ลงเครื่องประมาณ 20:30 ลากกระเป๋าเดินไปกดบัตรคิวรถแทกซี่ปกติ... ได้รถช่องหมายเลข61 ...
ลากกระเป๋าใบใหญ่เดินไปที่รถ ไกลโขอยู่ เจอคนขับถาม(ยังไม่ทันขึ้นรถ) "ไปไหนครับ"
เรา: ไปศรีนครินทร์ค่ะ แถวๆ กรุงเทพกรีฑา ..
คนขับรับบัตรไปดู ส่ายหน้า บอกว่าไประยะไกล้ต้องรอคิวอีกที่.. ถ้าจะไปผมขอเหมา 300
เรา: เฮ้ยได้ไง กดบัตรคิวมาแล้ว งง ค่ะ มันมีแยกกันด้วยเหรอ ( งง จริงๆ เพราะเพิ่งเดินทางไปมา ไม่นาน ไม่เห็นมีระบบนี้)
คนขับลากกระเป๋าเรากลับมา พร้อมบอกเราให้ไปกดใหม่
เรา: ถ้าไม่ไป งั้นขอบัตรคืนค่ะ.. (พร้อมถ่ายทะเบียนรถ..) แล้วที่กดใหม่ กดที่ไหน ตรงไหนอย่างไรค่ะ ทำไมไม่มีป้ายบอก ปกติก็มาแบบนี้ (เสียงเริ่มนอย)
คนขับ: ตามมา ไม่ต้องกดใหม่ (อ่าว ยิ่ง งง ไปใหญ่) แล้วลากกระเป๋าเรา เดินลิ่วๆกลับมา แถวๆที่กดบัตรคิว
เราเดินจ้ำอ้าว ตามไปติดๆ "พี่ งั้นขอบัตรคิวคืน"
คนขับ: ไม่ต้องๆ ต่อรถเรียกรถ ตรงนี้เลย (งง อีก) แล้วเค้าก็พาไป เค้าเตอร์.. AOT taxi Service
มีคนไทยรอคิว 7-8 คน มีฝรั่งหนึ่ง ยืนงง งง
เจ้าหน้าที่ ผช เดินมาหา เราเลยถามด้วยความ งง ว่าอะไรยังไง .. มีการแยกคิวเมื่อไร แล้วต้องกดอะไรยังไง
ที่สำคัญ ทำไมไม่มีการประชาสัมพันธ์.. ให้ ผดส ทราบ
พนักงานบอกมีป้ายบอกไว้ (เอ้ตรงไหน เรามองไม่เห็น ที่เห็นคือมีติดที่ เค้าเตอร์)
เรา: แล้วค่าบริการเหมือนกันมั้ย มิเตอร์ใช่มั้ย ไม่ใช่เหมา Limousine นะ
พนักงาน: ไม่ครับราคาเท่ากันตามประกาศ ให้ต่อคิวตรงนี้ครับ เดี๋ยวออกบัตรให้ใหม่
เรา: อ่าว แล้วออกเมื่อกี้ ละ ..
พนักงาน: เค้าเอามาคืนให้ละครับ (พร้อมโชว์บัตร ซึ่งเป็นคนละใบ)
เรา: เอะน้องของพี่มัน 61 นะ ไม่ใช่ 53 .. แล้วออกบัตรใหม่อะไรยัง จ้องรอคิวใหม่??
น้องพนักงาน: ไม่เป็นไรครับ..เดี๋ยวออกใหม่ให้
ขณะเดียวกันมีพี่ ผญ คนนึงกำลังโวยวายเค้าเตอร์อยู่เหมือนกัน .. ส่วนฝรั่งยืนทำหน้า แบบว่า สงสัยตรูโดนโกงอีกประมาณนั้น
น้องพนักงาน: พอดีมีการออกมาตรการแก้ไขรถแทกซี่ไม่อยากไปส่งระยะใกล้ .. ให้มาจองคิวที่นี่ครับ
เรา: ก็น่าจะประชาสัมพันธ์ ประกาศให้ชัดเจน แล้วถ้าเป็น ฝรั่งเค้าจะรู้มั้ยว่า ไอ่ รร ที่จะไปมันไกล้หรือไกล ขนาดพี่คนไทยยังไม่รู้เลย
ไปกดบัตรคิว ได้บัตรแล้วเดินไปที่รถ เจอแทกซี่ปฏิเสธเดินกลับมาอีก .... (ยอมรับว่าเสียงนอย แต่ไม่ถึงขั้นวีน)
น้องพนักงาน : <เงียบ>
แล้วเค้าออกใบคิวมาให้ใหม่ แบบเขียนมือ ให้กลุ่มคนไทยที่รออยู่ก่อนหน้า
ให้ฝรั่ง ... ตอนแรก ฝรั่งไม่รับพร้อมโวยวาย เราเข้าไปช่วยอธิบายเล็กน้อย พร้อมบอกว่า มีปัญหาโดนโก่งราคาให้โทร 1722
บอกดังๆ ให้ได้ยินทั่วๆ ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ...
กลับบ้านอย่างปลอดภัย ... หัวเสียอีกครั้งกับแทกซี่สุวรรณภูมิ
ใครจะใช้บริการบ้านใกล้ให้ดูดีๆ นะคะ..
หมายเหตุ:โทรไปถาม 1722 แล้วมีบริการแยกคิวจริง แต่ คงประชาสัมพันธ์น้อยไป
Taxi สุวรรณภูมิ " Short Ride Service "... เข้ามาแชร์และเตือนคนจะใช้บริการ
ใครที่เดินทางมาลงสนามบินสุวรรณภูมิ บ้านใกล้แล้วต้องใช้บริการแทกซี่สนามบิน ฟังทางนี้ค่ะ
แชร์ประสบการณ์...
วันนี้ลงเครื่องประมาณ 20:30 ลากกระเป๋าเดินไปกดบัตรคิวรถแทกซี่ปกติ... ได้รถช่องหมายเลข61 ...
ลากกระเป๋าใบใหญ่เดินไปที่รถ ไกลโขอยู่ เจอคนขับถาม(ยังไม่ทันขึ้นรถ) "ไปไหนครับ"
เรา: ไปศรีนครินทร์ค่ะ แถวๆ กรุงเทพกรีฑา ..
คนขับรับบัตรไปดู ส่ายหน้า บอกว่าไประยะไกล้ต้องรอคิวอีกที่.. ถ้าจะไปผมขอเหมา 300
เรา: เฮ้ยได้ไง กดบัตรคิวมาแล้ว งง ค่ะ มันมีแยกกันด้วยเหรอ ( งง จริงๆ เพราะเพิ่งเดินทางไปมา ไม่นาน ไม่เห็นมีระบบนี้)
คนขับลากกระเป๋าเรากลับมา พร้อมบอกเราให้ไปกดใหม่
เรา: ถ้าไม่ไป งั้นขอบัตรคืนค่ะ.. (พร้อมถ่ายทะเบียนรถ..) แล้วที่กดใหม่ กดที่ไหน ตรงไหนอย่างไรค่ะ ทำไมไม่มีป้ายบอก ปกติก็มาแบบนี้ (เสียงเริ่มนอย)
คนขับ: ตามมา ไม่ต้องกดใหม่ (อ่าว ยิ่ง งง ไปใหญ่) แล้วลากกระเป๋าเรา เดินลิ่วๆกลับมา แถวๆที่กดบัตรคิว
เราเดินจ้ำอ้าว ตามไปติดๆ "พี่ งั้นขอบัตรคิวคืน"
คนขับ: ไม่ต้องๆ ต่อรถเรียกรถ ตรงนี้เลย (งง อีก) แล้วเค้าก็พาไป เค้าเตอร์.. AOT taxi Service
มีคนไทยรอคิว 7-8 คน มีฝรั่งหนึ่ง ยืนงง งง
เจ้าหน้าที่ ผช เดินมาหา เราเลยถามด้วยความ งง ว่าอะไรยังไง .. มีการแยกคิวเมื่อไร แล้วต้องกดอะไรยังไง
ที่สำคัญ ทำไมไม่มีการประชาสัมพันธ์.. ให้ ผดส ทราบ
พนักงานบอกมีป้ายบอกไว้ (เอ้ตรงไหน เรามองไม่เห็น ที่เห็นคือมีติดที่ เค้าเตอร์)
เรา: แล้วค่าบริการเหมือนกันมั้ย มิเตอร์ใช่มั้ย ไม่ใช่เหมา Limousine นะ
พนักงาน: ไม่ครับราคาเท่ากันตามประกาศ ให้ต่อคิวตรงนี้ครับ เดี๋ยวออกบัตรให้ใหม่
เรา: อ่าว แล้วออกเมื่อกี้ ละ ..
พนักงาน: เค้าเอามาคืนให้ละครับ (พร้อมโชว์บัตร ซึ่งเป็นคนละใบ)
เรา: เอะน้องของพี่มัน 61 นะ ไม่ใช่ 53 .. แล้วออกบัตรใหม่อะไรยัง จ้องรอคิวใหม่??
น้องพนักงาน: ไม่เป็นไรครับ..เดี๋ยวออกใหม่ให้
ขณะเดียวกันมีพี่ ผญ คนนึงกำลังโวยวายเค้าเตอร์อยู่เหมือนกัน .. ส่วนฝรั่งยืนทำหน้า แบบว่า สงสัยตรูโดนโกงอีกประมาณนั้น
น้องพนักงาน: พอดีมีการออกมาตรการแก้ไขรถแทกซี่ไม่อยากไปส่งระยะใกล้ .. ให้มาจองคิวที่นี่ครับ
เรา: ก็น่าจะประชาสัมพันธ์ ประกาศให้ชัดเจน แล้วถ้าเป็น ฝรั่งเค้าจะรู้มั้ยว่า ไอ่ รร ที่จะไปมันไกล้หรือไกล ขนาดพี่คนไทยยังไม่รู้เลย
ไปกดบัตรคิว ได้บัตรแล้วเดินไปที่รถ เจอแทกซี่ปฏิเสธเดินกลับมาอีก .... (ยอมรับว่าเสียงนอย แต่ไม่ถึงขั้นวีน)
น้องพนักงาน : <เงียบ>
แล้วเค้าออกใบคิวมาให้ใหม่ แบบเขียนมือ ให้กลุ่มคนไทยที่รออยู่ก่อนหน้า
ให้ฝรั่ง ... ตอนแรก ฝรั่งไม่รับพร้อมโวยวาย เราเข้าไปช่วยอธิบายเล็กน้อย พร้อมบอกว่า มีปัญหาโดนโก่งราคาให้โทร 1722
บอกดังๆ ให้ได้ยินทั่วๆ ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ...
กลับบ้านอย่างปลอดภัย ... หัวเสียอีกครั้งกับแทกซี่สุวรรณภูมิ
ใครจะใช้บริการบ้านใกล้ให้ดูดีๆ นะคะ..
หมายเหตุ:โทรไปถาม 1722 แล้วมีบริการแยกคิวจริง แต่ คงประชาสัมพันธ์น้อยไป