ฝากถึงทุกธนาคาร กรณีกด ATM ต่างธนาคาร เงินไม่ออก แต่ตัดยอดแล้ว ควรมีมาตรการแก้ไขให้ลูกค้ารวดเร็วกว่านี้นะ

วันนี้ใช้บัตร ATM ของกรุงไทย ไปกดตู้ ATM ของ TMB ปรากฎว่า เงินไม่ออก ขึ้นประมาณว่าการจ่ายเงินขัดข้อง แต่พอเช็คในบัญชีของกรุงไทย ปรากฎว่าตัดยอดเงินไปแล้ว เลยแจ้งไปที่ TMB แต่ TMB บอกให้ไปประสานกับกรุงไทย ก็เลยไปแจ้งที่กรุงไทย ปรากฎว่า สามารถได้รับเงินคืนได้ แต่ต้องรอระยะเวลาประสานงานประมาณ 7 วัน เลยลองค้นหาข้อมูลเคสคล้ายๆ กัน ส่วนใหญ่ก็ต้องรอประมาณ 7 วัน หนักสุดคือประมาณ 20 กว่าวัน

ส่วนตัวแม้จะไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน คือรอได้ แต่ก็ค่อนข้างเซ็งที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจว่าธนาคารต้องมีการประสานงานทำให้ไม่สามารถคืนเงินได้ทันที แต่อดรู้สึกไม่ได้ว่า 7 วัน กับการประสานงานนี่นานเกินไปหรือเปล่า ทั้งๆ ที่เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารอะไรต่างๆ ก็ก้าวหน้าขนาดนี้ สาขาธนาคารก็อยู่ใกล้กัน และตู้ ATM ที่เกิดปัญหาก็อยู่ติดกับตัวธนาคาร TMB ซึ่งในแต่ละวันน่าจะมีการไขตู้เติมเงิน เช็คยอดอยู่แล้ว

ลองคิดดูว่าถ้าเกิดกรณีเช่นนี้กับคนที่ต้องการใช้เงินด่วน แล้วยอดเงินที่โดนตัดเป็นจำนวนมากๆ 7 วันนี่ถือว่าเป็นนรกสำหรับเขาได้เลยนะ

จึงอยากเสนอแนะให้แต่ละธนาคารมีการพัฒนากระบวนการแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้รวดเร็วกว่านี้ด้วยนะครับ ไหนๆ แต่ละตู้ แต่ละบัตร ก็ชอบโปรโมตว่ากดได้ทุกตู้ ทุกธนาคารกันอยู่แล้ว ถ้าเกิดปัญหาก็ต้องรับผิดชอบเช่นกันนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่