สอบถามซัมซุง/บานาน่า ไอที เกี่ยวกับการเยี่ยวยาจากการโดนยกเลิกส่งมอบสินค้าโน๊ต 7 ครับ

ย้อนกลับไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม ผมได้โทรแจ้งความประสงค์ขอจอง s7 edge สีดำที่เซ็นทรับลาดพร้าว และสอบถามเกี่ยวกับโปรโมชั่นสินค้าเมื่อเปิดเบอร์ทรู 899/เดือนจะได้รับส่วนลดค่าเครื่องอีก 7000 บาท และ นัดรับสินค้าในวันที่ 21 ตุลาคม ​ซึ่งทางร้านรับเรื่องและรับปากว่าจะทำการจองไว้ให้

ย้อนกลับไปเมื่อวันอังคารที่ 18 ตุลาคม ทาง บานาน่า ไอที ส่วนกลางโทรมายืนยันการรับสิทธิ์ ซึ่งผมก็ยืนยันว่าขอใช้สิทธิ์ซื้อ s7 edge สีดำ และยังได้บอกด้วยว่าผมแจ้งไปทางร้าน บานาน่า ไอที สาขาลาดพร้าวแล้วว่าขอจอง s7 edge สีดำ และจะไปรับของวันที่ 21 ตุลาคม

วันนี้ (21 ตุลาคม) ผมเดินทางไปรับสินค้าที่ บานาน่า ไอที เซ็นทรัล ลาดพร้าว และได้แจ้ง พนง. ว่ามารับสินค้า s7 edge ใช้สิทธิ์ที่โดนยกเลิก Note 7 ครับ
ครั้งที่ 1 พนง. เดินไปหาสินค้าหลังร้าน ซึ่งไม่มี และบอกว่าสินค้าอยู่ในลังพร้อมทั้งชี้ไปที่ลังสินค้า แล้วบอกกับผมว่าให้มารับสินค้าวันจันทร์ (สินค้าอยู่ในลัง แต่จะให้ผมมารับวันจันทร์) ผมเลยบอก พนง. ว่าผมเดินทางมาไกลเพื่อมารับสินค้านะครับ

ครั้งที่ 2 พนง. เดินไปคุยกับ น่าจะเป็น ผจก. สาขา คุยสักพัก มาแจ้งกับผมว่า สินค้ายังไม่เข้ามา เดี๋ยวไปเอาสินค้าที่ Lotus ฝั่งตรงข้ามให้ ผมก็ได้ครับ งั้นผมขอไปทานข้าวก่อนนะครับ พนง. ก็แจ้งว่าเดี๋ยวได้สินค้ามาจะโทรแจ้ง ผมจึงสอบถามถึงโปรเปิดเบอร์ทรู ซึ่งตอนนี้ได้รับคำตอบว่าใช้สิทธิ์ได้ครับ

ครั้งที่ 3 ระหว่างผมทานข้าว ผจก. โทรมาแจ้งว่า สินค้าที่ไปเอาคงไม่ได้แล้ว เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีคนจองไว้แล้ว แล้วพยายามถามผมว่า โทรมาจองที่สาขาจริงหรือไม่ โทรมาคุยกับ พนง.คนไหนไว้ วันไหน ผมก็ตอบว่า ผมไม่ทราบหรอกครับ เวลาผมโทรหาหน้าร้านผมไม่ถามหรอกว่าคุยกับใคร สุดท้ายผมเลยบอกว่า เดี๋ยวผมเอา Log จากโทรศัพท์ไปให้ดู ขอผมทานข้าวก่อนครับ

ครั้งที่ 4 พนง. โทรมาระหว่างผมทานข้าวอยู่ และพยายามบอกผมว่า ผมจองไว้ที่สาขาอื่น สาขาแฟชั่นไอซ์แลน ซึ่งผมก็ตอบกลับไปว่า เดี๋ยวผมเอา Log ขึ้นไปให้ดู ขอผมทานข้าวก่อนครับ

ครั้งที่ 5 ผมทานข้าวเสร็จ ขึ้นไปที่ร้าน พอจะเอา Log ให้ ผจก. ดู ผจก. บอกว่าเจอ Note ที่ พนง. จดไว้แล้ว แต่ไม่แน่ใจว่า พนง. คนไหน เป็นคนรับเรื่องไว้ แล้วพยายามถามผมว่า เอาสีอื่นได้ไหม ซึ่งผมยืนยันตามเดิมว่าต้องการ s7 edge สีดำ เท่านั้น

ผจก. ไม่ทราบว่าโทรศัพท์หาใคร (เข้าใจว่าอาจจะเป็นสำนักงานใหญ่) เพื่อหาของให้ผม ซึ่งสุดท้ายเค้าก็หาไม่ได้จริง ๆ ระหว่างเค้าคุยโทรศัพท์ เค้าก็พยายามบอกคนที่เค้าคุยด้วยว่า ช่วยส่งหลักฐานมาให้ผมดูหน่อย ว่าหาเครื่องให้ไม่ได้จริง ๆ เป็นเพราะว่า ซัมซุงไม่ส่งมอบเครื่องมาให้ ปลายสายจึงส่งรูปถ่าย E-mail ที่คุยกับซัมซุงมาให้ (ผมได้ถ่ายรูปไว้ด้วย ถ้าแอดซัมซุงอยากดู สามารถติดต่อผมหลังไมค์ได้ ผมยินดีในการให้บริการครับ) ใจความคือ s7 edge สีดำไม่มีของ ส่งของให้ได้ คือ สัปดาห์ที่ 2 ของเดือน พ.ย. ให้ พนง. หน้าร้านเชียร์ขายสีทองไปก่อน

หลังจากนั้น ผจก. ก็ขอโทษผม และบอกกับผมอีกว่า เรื่องโปรโมชั่นโปรเปิดเบอร์ทรูนั้น ไม่แน่ใจว่าวันรับเครื่องจะมีอยู่หรือไม่ นะครับ (เปลี่ยนง่ายดีนะครับ แต่โปรนี้ไม่เป็นไรครับ ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ผมอยากได้เครื่องมาใช้งานมากกว่า)

พอช่วงบ่ายผมสอบถามไปที่ซัมซุงทาง message facebook ซึ่งไม่ได้รับคำตอบใด ๆ ทั้งสิ้น (ถ้าต้องการหลักฐาน หลังไมค์มาได้นะครับ ผมยินดีให้บริการครับ)
และได้สอบถามไปที่ Banana IT ช่องทาง message facebook เช่นเดียวกัน ได้รับคำตอบว่าให้โทรไปสอบถามที่เบอร์ xxxxxxxxx ผมโทรไปสอบถามได้ความว่าซัมซุงยังไม่ส่งมอบสินค้าให้ ให้ติดต่อหน้าร้านเผื่อแจ้งความประสงค์ว่าต้องการ s7 edge สีดำ (ผมผ่านอะไรมามากมายขนาดนี้แล้ว ผมยังต้องแจ้งความประสงค์ไปที่หน้าร้านอีกเหรอครับคุณ) ผมจึงปิดท้ายว่า ผมจะจำไว้ว่า ผมซื้อสินค้ากับ บานาน่า ไอที แล้วได้รับการบริการอย่างนี้ ขอบคุณมากครับ

หลังจากเกรินมาเนิ่นนาน ผมขอสอบถาม ซัมซุง ครับ
1. คุณประกาศว่า ให้ใช้สิทธิ์ที่ส่งมอบ Note 7 ไม่ได้ เริ่มในวันที่ 21 ตุลาคม แล้วผมไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้เป็นความผิดของใคร
2. คุณพยายาม และต้องการเยียวยา สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากการจอง Note 7 จริง ๆ หรือไม่ (ถ้าจริงทำไมไม่เตรียมสินค้า เพื่อรองรับสำหรับกลุ่มคนที่ จอง Note 7 เก้อ)
3. คุณพยายาม นำเสนอสินค้า ที่ไม่ใช่ความต้องการของลูกค้า(s7 edge สีทอง) นี่คือ นโยบายตอบสนองความต้องสินค้าของบริษัทคุณใช่หรือไม่ครับ

ที่ผมต้องมาตั้งกระทู้ที่นี่ เพราะ ผมถามซัมซุงผ่านช่องทาง message facebook อย่างที่เคยถามไปหลาย ๆ ครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่ได้รับคำตอบ จึงขออนุญาตมโนว่า ซัมซุงอาจต้องการตอบที่นี่มากกว่า เพราะเห็นจากหลายครั้ง ตอบที่นี่ได้อย่างรวดเร็ว

สุดท้ายนี้ ผมขอระบายสั้น ๆ ว่า ซวยจริง ๆ ที่มาจอง Note 7 ผักกาดแก้ว เอ้ยยยยยย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่