เหตุเกิดจากวันนี้หลังเลิกงานผมก็ไปติดต่อกับ Banana Mobile IT Shop ที่นัดรับ Samsung Galaxy S7 Edge สีดำ (จากลูกค้าที่โดนบอกเลิก Note 7) แต่เดี๋ยวก่อน ขอเกริ่นนำนิสสสนึง
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง บริษัท com7 (บ.แม่ของ Banana it) ติดต่อมาว่าลูกค้าต้องการ replacement เป็นสินค้ารุ่นไหน ผมก็แจ้งเป็น S7 Edge สีดำสาขาพารากอนทาง call center ก็แจ้งว่ารับได้ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. (ซึ่งก็คือวันนี้) ตอนแรกอุสาห์ดีใจวันนี้จะได้มือถือเครื่องใหม่ (ที่กำลังจะตกรุ่นเร็วๆ นี้อะนะ) แล้วก็เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น
ทางร้านแจ้งว่า S7 Edge สีดำ ของหมด!! ผมเลยถามว่าสาขาอื่นมีขอไหม พนง.โทรเช็คสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้าให้ปรากฎว่ามีแต่มีชื่อลูกค้าจองไว้แล้ว
ประเด็นที่ 1 แล้วกรูไม่ได้จองไว้ที่ร้านแกเหรอฟร่ะ ทำไมไม่มีชื่อฉัน แต่ร้านอื่นมีชื่อลูกค้าของเค้า =="
แล้วก็ได้คำตอบจากพนง.ว่า ทาง call center ไม่ได้แจ้งเค้ามา คนที่จองไว้คือมาจองกับหน้าร้านจึงมีของให้ และบอกว่าต้องรออีก 5-7 วันทำการ (สำหรับสีดำ)
ประเด็นที่ 2 Call center โทรสอบถามแล้วก็บอกเองว่ารับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. ซึ่งผมถามย้ำแล้ว (เพราะโดนเลื่อนนัดมาหลายรอบละ) Banana it ก็ควรมีสินค้าให้ลูกค้าไหมอะครับ [พนง.ที่ร้านบอกมาว่า call center ไม่ใช่เป็นของ Com 7 แต่เป็นบริษัท Service ที่จ้างมาเป็น call center ให้ com7]
จากนั้นผมเลยติดต่อไปทาง Call center ที่ให้เบอร์ไว้ในใบจอง เค้าบอกว่าไม่สามารถเช็คสินค้าให้ได้ว่า shop ไหนมีสินค้าบ้าง และแนะนำให้จองสินค้าไว้ที่ร้าน แล้วให้ร้านติดต่อกลับเมื่อมีของ (ไร้ค่าสิ้นดี) และพอจะนึกขึ้นได้ว่ายังมี call history ของ call center ที่ติดต่อมาเมื่อวันอังคาร เลยโทรกลับไป ปรากฎว่า เป็นแผนกการเงินของ Com 7 รับสาย ถามไปถามมา คือมีคนยืมเบอร์โทรไปหาลูกค้า
ประเด็นที่ 3 มีการยืมโทรศัพท์ข้ามแผนกกันด้วย (แต่ฝ่ายการเงินพูดจาดีมาก รับเรื่องและมีคนติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็ว 555)
เมื่อมีจนท.ติดต่อกลับมา ก็อ้างว่าทางบริษัท Samsung ประเทศไทย ยังไม่ส่งขอมาให้ทาง Com7 ทาง Banana it จึงไม่สามารถกระจายของให้ลูกค้าตามต้องการ ให้รอไปก่อน ถ้ามีสินค้าจะแจ้งให้ทราบ
ประเด็นที่ 4 ถ้าบริษัท Samsung Thailand ไม่จำหน่ายสินค้าให้ Com 7 จริง ก็ถือว่าเป็นความผิดของ SS เต็มๆ เลยนะเนี่ย คือคุณสัญญากับลูกค้าว่าจะได้รับสินค้าทดแทน (Replacement) ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. สินค้าที่มีอยู่ใน Stock ก็ควรพร้อมที่จะจำหน่ายให้ลูกค้าแล้วไหมอะ
วันนี้ผมอารมณ์เสียเพราะ Samsung บอกว่าจะจำหน่ายสินค้าในวันที่เท่านี้ๆ แต่แล้วผมกับโดนเลื่อนนัดไปเรื่อยๆ ผมเจออย่างนี้มา 3 รอบแล้วนะครับ ตั้งแต่ Note 7 จนมาถึง S7 Edge สำหรับ Note 7 ยังพอเข้าใจเรื่องปัญหาด้านความปลอดภัยบ้าง แต่นี่ S7 Edge ขายมาสักพักแล้วด้วย ยังไม่มีของให้ลูกค้าอีกเหรอ คุณทำงานงานกันยังไง? คุณควรจะประกาศวันนัดที่แน่นอนที่มีสินค้าจำหน่ายให้ลูกค้านะ ไม่ใช่นัดวันแล้วให้ลูกค้ารอต่อไปอีก
ผิดหวังจริงๆ Samsung Thailand
ปล. เอาจริงๆ ตอนนี้ผมกำลังตัดสินความจาก Com 7 ข้างเดียว ถ้า SS มีของให้ Com 7 จริง ก็คงเป็นความผิดของการประสานงานภายในบ. Com 7 แล้วแหละ เพลียหว่ะ
เมื่อไหร่จะได้ S7 Edge
เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง บริษัท com7 (บ.แม่ของ Banana it) ติดต่อมาว่าลูกค้าต้องการ replacement เป็นสินค้ารุ่นไหน ผมก็แจ้งเป็น S7 Edge สีดำสาขาพารากอนทาง call center ก็แจ้งว่ารับได้ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. (ซึ่งก็คือวันนี้) ตอนแรกอุสาห์ดีใจวันนี้จะได้มือถือเครื่องใหม่ (ที่กำลังจะตกรุ่นเร็วๆ นี้อะนะ) แล้วก็เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น
ทางร้านแจ้งว่า S7 Edge สีดำ ของหมด!! ผมเลยถามว่าสาขาอื่นมีขอไหม พนง.โทรเช็คสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้าให้ปรากฎว่ามีแต่มีชื่อลูกค้าจองไว้แล้ว
ประเด็นที่ 1 แล้วกรูไม่ได้จองไว้ที่ร้านแกเหรอฟร่ะ ทำไมไม่มีชื่อฉัน แต่ร้านอื่นมีชื่อลูกค้าของเค้า =="
แล้วก็ได้คำตอบจากพนง.ว่า ทาง call center ไม่ได้แจ้งเค้ามา คนที่จองไว้คือมาจองกับหน้าร้านจึงมีของให้ และบอกว่าต้องรออีก 5-7 วันทำการ (สำหรับสีดำ)
ประเด็นที่ 2 Call center โทรสอบถามแล้วก็บอกเองว่ารับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. ซึ่งผมถามย้ำแล้ว (เพราะโดนเลื่อนนัดมาหลายรอบละ) Banana it ก็ควรมีสินค้าให้ลูกค้าไหมอะครับ [พนง.ที่ร้านบอกมาว่า call center ไม่ใช่เป็นของ Com 7 แต่เป็นบริษัท Service ที่จ้างมาเป็น call center ให้ com7]
จากนั้นผมเลยติดต่อไปทาง Call center ที่ให้เบอร์ไว้ในใบจอง เค้าบอกว่าไม่สามารถเช็คสินค้าให้ได้ว่า shop ไหนมีสินค้าบ้าง และแนะนำให้จองสินค้าไว้ที่ร้าน แล้วให้ร้านติดต่อกลับเมื่อมีของ (ไร้ค่าสิ้นดี) และพอจะนึกขึ้นได้ว่ายังมี call history ของ call center ที่ติดต่อมาเมื่อวันอังคาร เลยโทรกลับไป ปรากฎว่า เป็นแผนกการเงินของ Com 7 รับสาย ถามไปถามมา คือมีคนยืมเบอร์โทรไปหาลูกค้า
ประเด็นที่ 3 มีการยืมโทรศัพท์ข้ามแผนกกันด้วย (แต่ฝ่ายการเงินพูดจาดีมาก รับเรื่องและมีคนติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็ว 555)
เมื่อมีจนท.ติดต่อกลับมา ก็อ้างว่าทางบริษัท Samsung ประเทศไทย ยังไม่ส่งขอมาให้ทาง Com7 ทาง Banana it จึงไม่สามารถกระจายของให้ลูกค้าตามต้องการ ให้รอไปก่อน ถ้ามีสินค้าจะแจ้งให้ทราบ
ประเด็นที่ 4 ถ้าบริษัท Samsung Thailand ไม่จำหน่ายสินค้าให้ Com 7 จริง ก็ถือว่าเป็นความผิดของ SS เต็มๆ เลยนะเนี่ย คือคุณสัญญากับลูกค้าว่าจะได้รับสินค้าทดแทน (Replacement) ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค. สินค้าที่มีอยู่ใน Stock ก็ควรพร้อมที่จะจำหน่ายให้ลูกค้าแล้วไหมอะ
วันนี้ผมอารมณ์เสียเพราะ Samsung บอกว่าจะจำหน่ายสินค้าในวันที่เท่านี้ๆ แต่แล้วผมกับโดนเลื่อนนัดไปเรื่อยๆ ผมเจออย่างนี้มา 3 รอบแล้วนะครับ ตั้งแต่ Note 7 จนมาถึง S7 Edge สำหรับ Note 7 ยังพอเข้าใจเรื่องปัญหาด้านความปลอดภัยบ้าง แต่นี่ S7 Edge ขายมาสักพักแล้วด้วย ยังไม่มีของให้ลูกค้าอีกเหรอ คุณทำงานงานกันยังไง? คุณควรจะประกาศวันนัดที่แน่นอนที่มีสินค้าจำหน่ายให้ลูกค้านะ ไม่ใช่นัดวันแล้วให้ลูกค้ารอต่อไปอีก
ผิดหวังจริงๆ Samsung Thailand
ปล. เอาจริงๆ ตอนนี้ผมกำลังตัดสินความจาก Com 7 ข้างเดียว ถ้า SS มีของให้ Com 7 จริง ก็คงเป็นความผิดของการประสานงานภายในบ. Com 7 แล้วแหละ เพลียหว่ะ