เรื่องนี้ไม่ได้ต้องการที่จะว่าใครหรือบริษัทไหนนะครับแค่ต้องการบอกเล่าประสพการณ์ในการใช้บริการของศูนย์บริการซัมซุง พิษณุโลก
เริ่มจากที่โทรศัพท์ที่ใช้งานอยู่ Samsung A7 มีปัญหาว่าไม่สามารถกดเอา sim ในถาด sim2 ออกมาได้ ก็เลยเอาเครื่องไปส่งซ่อม
วันที่ 15 กันยา หลังจากนั้น 3 วัน ทางศูนย์บริการก็โทรให้ไปรับเครื่อง วันที่ 20 กันยา ผมก็นำกลับมาใช้ ปัญหาที่พบตามมาคือ
1. การประกอบหน้าจอ ไม่สนิท จอมันเผยอออกมาที่มุมด้านซ้ายบน แบบว่าสามารถแกะออกจากตัวเครื่องได้เลย
2. ลองใส่ sd card แล้วไม่อ่าน
จึงนำกลับไปส่งซ่อมใหม่ แจ้งพนักงานว่า เครื่องไม่อ่าน เมโมรี่การ์ด และการประกอบเครื่องไม่เรียบร้อย ให้บอกช่างประกอบให้ดีด้วย
จากนั้น ครบ 1 อาทิตย์ โทรไปสอบถาม ช่างบอกเครื่องเสร็จแล้วให้ไปรับ (ครั้งนี้โทรไปถามเองครับศูนย์ไม่ได้แจ้ง)
วันไปรับ ผมก็เลยทดสอบโดยลองใส่ sd card (ฝากไว้ที่ศูนย์บริการด้วย) ปรากฏว่ามันก็ไม่อ่านเหมือนเดิม แถมจอที่มันไม่สนิทก็เหมือนเดิม
แสดงว่าเวลาที่ใช้ไป 1 อาทิตย์ไม่ได้ทำอะไรเลย สอบถามช่าง บอกว่าเข้าใจผิดว่าเครื่องไม่มีสัญญาณ ทดสอบแล้วว่าปกติก็เลยให้มารับเครื่อง
ผมก็บอกว่าวันที่แจ้งพนักงานก็เขียนลงไปในใบรับซ่อมว่าไม่อ่าน เมโมรี่การ์ด ช่างเลยบอกให้ทิ้งเครื่องไว้ จะรีบทำให้ด่วน
จากนั้น 1 อาทิตย์ ผมคาดว่าน่าจะเสร็จโทรสอบถาม ช่างบอกลองเปลี่ยนอะไหล่แล้ว อ่านได้บ้างไม่ได้บ้าง กำลังจะสั่งเปลี่ยนบอร์ด จากนั้น ก็เงียบหายไป โทรไปสอบถามที่ศูนย์บริการ
ครั้งแรกโทรไปก่อนเที่ยง ครั้งที่สองโทรไปบ่ายสอง ตอบเหมือนกันว่าช่างไปกินข้าว เดี๋ยวจะโทรกลับ แล้วก็หายไปกับกลีบเมฆ เมื่อวานวันที่ 20 โทรไปสอบถามที่ call center ของซัมซุง
บอกจะตามเรื่องให้พร้อมทั้งให้ศูนย์บริการโทรแจ้งจนวันนี้ ก็พากันหายไปกับกลีบเมฆเหมือนกัน ไม่รู้ว่า เกิดปัญหาโทรศัพท์ระเบิด เลยทำให้พนักงานบริการพลอยสลายตัวไปด้วยหรือเปล่า
สรุปแล้วผมต้องใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าธรรมดาที่เก็บไว้ที่บ้านมา หนึ่งเดือนกว่า โดยไม่สามารถทำงานอย่างอื่นได้เลย จะติดต่อธุระอะไรก็ต้องใช้โน๊ตบุ๊ค เป็นหลักอยากรู้ว่าถ้าต้องใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้ต่อไป ผมควรซื้อไว้ 2 เครื่องเพื่อเอาไว้สำรองใช้งานหรือไม่ ใครเป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้ Samsung แนะนำด้วยครับ
samsung การบริการล่มสลาย
เริ่มจากที่โทรศัพท์ที่ใช้งานอยู่ Samsung A7 มีปัญหาว่าไม่สามารถกดเอา sim ในถาด sim2 ออกมาได้ ก็เลยเอาเครื่องไปส่งซ่อม
วันที่ 15 กันยา หลังจากนั้น 3 วัน ทางศูนย์บริการก็โทรให้ไปรับเครื่อง วันที่ 20 กันยา ผมก็นำกลับมาใช้ ปัญหาที่พบตามมาคือ
1. การประกอบหน้าจอ ไม่สนิท จอมันเผยอออกมาที่มุมด้านซ้ายบน แบบว่าสามารถแกะออกจากตัวเครื่องได้เลย
2. ลองใส่ sd card แล้วไม่อ่าน
จึงนำกลับไปส่งซ่อมใหม่ แจ้งพนักงานว่า เครื่องไม่อ่าน เมโมรี่การ์ด และการประกอบเครื่องไม่เรียบร้อย ให้บอกช่างประกอบให้ดีด้วย
จากนั้น ครบ 1 อาทิตย์ โทรไปสอบถาม ช่างบอกเครื่องเสร็จแล้วให้ไปรับ (ครั้งนี้โทรไปถามเองครับศูนย์ไม่ได้แจ้ง)
วันไปรับ ผมก็เลยทดสอบโดยลองใส่ sd card (ฝากไว้ที่ศูนย์บริการด้วย) ปรากฏว่ามันก็ไม่อ่านเหมือนเดิม แถมจอที่มันไม่สนิทก็เหมือนเดิม
แสดงว่าเวลาที่ใช้ไป 1 อาทิตย์ไม่ได้ทำอะไรเลย สอบถามช่าง บอกว่าเข้าใจผิดว่าเครื่องไม่มีสัญญาณ ทดสอบแล้วว่าปกติก็เลยให้มารับเครื่อง
ผมก็บอกว่าวันที่แจ้งพนักงานก็เขียนลงไปในใบรับซ่อมว่าไม่อ่าน เมโมรี่การ์ด ช่างเลยบอกให้ทิ้งเครื่องไว้ จะรีบทำให้ด่วน
จากนั้น 1 อาทิตย์ ผมคาดว่าน่าจะเสร็จโทรสอบถาม ช่างบอกลองเปลี่ยนอะไหล่แล้ว อ่านได้บ้างไม่ได้บ้าง กำลังจะสั่งเปลี่ยนบอร์ด จากนั้น ก็เงียบหายไป โทรไปสอบถามที่ศูนย์บริการ
ครั้งแรกโทรไปก่อนเที่ยง ครั้งที่สองโทรไปบ่ายสอง ตอบเหมือนกันว่าช่างไปกินข้าว เดี๋ยวจะโทรกลับ แล้วก็หายไปกับกลีบเมฆ เมื่อวานวันที่ 20 โทรไปสอบถามที่ call center ของซัมซุง
บอกจะตามเรื่องให้พร้อมทั้งให้ศูนย์บริการโทรแจ้งจนวันนี้ ก็พากันหายไปกับกลีบเมฆเหมือนกัน ไม่รู้ว่า เกิดปัญหาโทรศัพท์ระเบิด เลยทำให้พนักงานบริการพลอยสลายตัวไปด้วยหรือเปล่า
สรุปแล้วผมต้องใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าธรรมดาที่เก็บไว้ที่บ้านมา หนึ่งเดือนกว่า โดยไม่สามารถทำงานอย่างอื่นได้เลย จะติดต่อธุระอะไรก็ต้องใช้โน๊ตบุ๊ค เป็นหลักอยากรู้ว่าถ้าต้องใช้โทรศัพท์ยี่ห้อนี้ต่อไป ผมควรซื้อไว้ 2 เครื่องเพื่อเอาไว้สำรองใช้งานหรือไม่ ใครเป็นผู้เชี่ยวชาญการใช้ Samsung แนะนำด้วยครับ