ขอแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับ เผื่อใครกำลังคิดจะซื้อสินค้า Dell โดยหวัง Service จะได้ไม่คาดหวังสูงนัก
ประมาณกลางปี ผมกับพี่ที่ออฟฟิศอีกคนซื้อ Inspiron 7510 2 เครื่อง(คนละเครื่อง) ราคาเครื่องละเกือบแสน
ซื้อมาไม่ถึงอาทิตย์คอมพี่ผมมีอาการดับเองตลอดเวลา ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย พอโทรไปขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ นอกจากDellจะไม่ยอมแถมโยนความผิดให้ลูกค้าอีก เรียกช่างให้เข้ามาก็อ้างนู่นนี่นั่นเป็นอาทิตย์กว่าจะเข้ามาดู จนอยู่ๆอาการมันก็หายเอง จนพี่ผมเอือมไปทีละ
ล่าสุดถึงคราวผมเจอเองบ้าง คอมผมขึ้นบลูสกรีนตอนเช้าวันพฤหัสที่ผ่านมาเลยโทรไปขอ onsite service เจ้าหน้าที่บอก 1 วันทำการ วันศุกร์จะเข้ามาดู
พอวันศุกร์เช้าโทรมาบอกผมว่ายังเข้ามาไม่ได้รออะไหล่อยู่ ผมถามกลับไปว่ารออะไหล่อะไร เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า รอฮาร์ดดิสก์ คือจะบ้าเหรอ อยู่ดีดีมารู้ได้ไงว่าคอมขึ้นจอฟ้านี่เป็นที่ฮาร์ดดิสก์ (แถมคอมผมลงวินโดว์ใน SSD ไม่ใช่ฮาร์ดดิสก์อีกต่างหาก มั่วชิบ) เอาแต่อ้างว่าถ้าขอ onsite ตัวเปล่าจะไม่ถูกอนุมัติ (อืมมม) สุดท้ายผมก็ทำอะไรไม่ได้ต้องรอวันจันทร์
พอวันจันทร์ช่างเข้ามาดูจริงครับ ถือ ฮาร์ดดิสก์มาตัวนึง (ไม่ใช่ SSD) เออ เอาเข้าไปจะช่วยอะไรได้มั้ยยย แล้ววันนั้พอดีผมออกมางานข้างนอก คอมผมฝากไว้ที่ออฟฟิศ พอช่างเชคเสร็จแล้วโทรบอกผมว่าไม่ได้เป็นที่ฮาร์ดดิสนะเป็นที่ซอพแวร์ (แล้วที่รออะไหล่นี่คืออะไร??)
สรุปบอกว่าเดี๋ยวจะลงวินโดว์7ใหม่ให้ ผมก็โอเค นึกว่าจะจบ ซักพักบอก ลงไม่ได้ เพราะ ชิป intel ตัวนี้เป็น skylex ลงวินโดว์7ตรงๆไม่ได้ ต้องมีขั้นตอนอะไรเพิ่มขึ้นมาอีก ผมเลยบอกว่าโอเคครับจะทำขั้นตอนอะไรก็ทำเถอะ ขอให้มันใช้ได้ คำตอบที่ช่างตอบผมกลับคือ "ผมทำไม่เป็นครับ" เฮ้ย!!! เป็นช่างไม่ใช่เรอะ เอาเถอะไม่เป็นไรอาจจะเพิ่งเข้ามาใหม่ ผมเลยถามต่อว่าแล้วจะทำยังไงต่อ ช่างบอก "เดี๋ยวให้ทางแผนก service อีเมลล์ขั้นตอนการลงมาให้ลูกค้าทำ" เฮ้ย!!!(รอบ2) คือมีขั้นตอนการทำ ละทำไมไม่ส่งให้ช่างทำให้วะครับ จะส่งให้ลูกค้าทำเองเนี่ยนะ แต่ถึงจุดๆนี้ผมเอือมสุดๆละ ผมเลยบอก เออส่งเมลล์มาเถอะเดี๋ยวผมทำเอง
สุดท้ายคือผมต้องมานั่งเซอวิสตัวเองครับ
นี่สดๆร้อนๆเลยนะเนี่ย




[CR] ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับ Dell Onsite Service ครับ ห่วยแตกมาก!!!
ประมาณกลางปี ผมกับพี่ที่ออฟฟิศอีกคนซื้อ Inspiron 7510 2 เครื่อง(คนละเครื่อง) ราคาเครื่องละเกือบแสน
ซื้อมาไม่ถึงอาทิตย์คอมพี่ผมมีอาการดับเองตลอดเวลา ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย พอโทรไปขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ นอกจากDellจะไม่ยอมแถมโยนความผิดให้ลูกค้าอีก เรียกช่างให้เข้ามาก็อ้างนู่นนี่นั่นเป็นอาทิตย์กว่าจะเข้ามาดู จนอยู่ๆอาการมันก็หายเอง จนพี่ผมเอือมไปทีละ
ล่าสุดถึงคราวผมเจอเองบ้าง คอมผมขึ้นบลูสกรีนตอนเช้าวันพฤหัสที่ผ่านมาเลยโทรไปขอ onsite service เจ้าหน้าที่บอก 1 วันทำการ วันศุกร์จะเข้ามาดู
พอวันศุกร์เช้าโทรมาบอกผมว่ายังเข้ามาไม่ได้รออะไหล่อยู่ ผมถามกลับไปว่ารออะไหล่อะไร เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า รอฮาร์ดดิสก์ คือจะบ้าเหรอ อยู่ดีดีมารู้ได้ไงว่าคอมขึ้นจอฟ้านี่เป็นที่ฮาร์ดดิสก์ (แถมคอมผมลงวินโดว์ใน SSD ไม่ใช่ฮาร์ดดิสก์อีกต่างหาก มั่วชิบ) เอาแต่อ้างว่าถ้าขอ onsite ตัวเปล่าจะไม่ถูกอนุมัติ (อืมมม) สุดท้ายผมก็ทำอะไรไม่ได้ต้องรอวันจันทร์
พอวันจันทร์ช่างเข้ามาดูจริงครับ ถือ ฮาร์ดดิสก์มาตัวนึง (ไม่ใช่ SSD) เออ เอาเข้าไปจะช่วยอะไรได้มั้ยยย แล้ววันนั้พอดีผมออกมางานข้างนอก คอมผมฝากไว้ที่ออฟฟิศ พอช่างเชคเสร็จแล้วโทรบอกผมว่าไม่ได้เป็นที่ฮาร์ดดิสนะเป็นที่ซอพแวร์ (แล้วที่รออะไหล่นี่คืออะไร??)
สรุปบอกว่าเดี๋ยวจะลงวินโดว์7ใหม่ให้ ผมก็โอเค นึกว่าจะจบ ซักพักบอก ลงไม่ได้ เพราะ ชิป intel ตัวนี้เป็น skylex ลงวินโดว์7ตรงๆไม่ได้ ต้องมีขั้นตอนอะไรเพิ่มขึ้นมาอีก ผมเลยบอกว่าโอเคครับจะทำขั้นตอนอะไรก็ทำเถอะ ขอให้มันใช้ได้ คำตอบที่ช่างตอบผมกลับคือ "ผมทำไม่เป็นครับ" เฮ้ย!!! เป็นช่างไม่ใช่เรอะ เอาเถอะไม่เป็นไรอาจจะเพิ่งเข้ามาใหม่ ผมเลยถามต่อว่าแล้วจะทำยังไงต่อ ช่างบอก "เดี๋ยวให้ทางแผนก service อีเมลล์ขั้นตอนการลงมาให้ลูกค้าทำ" เฮ้ย!!!(รอบ2) คือมีขั้นตอนการทำ ละทำไมไม่ส่งให้ช่างทำให้วะครับ จะส่งให้ลูกค้าทำเองเนี่ยนะ แต่ถึงจุดๆนี้ผมเอือมสุดๆละ ผมเลยบอก เออส่งเมลล์มาเถอะเดี๋ยวผมทำเอง
สุดท้ายคือผมต้องมานั่งเซอวิสตัวเองครับ
นี่สดๆร้อนๆเลยนะเนี่ย