เจ้าของติด AIS fibre วันนี้เพราะทางโครงการหมู่บ้าน (บ้านเดี่ยว) เดินสายไว้ให้แต่ AIS, 3bb
(ปกติที่บ้านใช้ Truevision แต่ทางศูนย์บริการบอกว่าบ้านใหม่ติดไม่ได้)
เมื่อวันอาทิตย์เข้าไปติดต่อที AIS สาขา emquatier นัดว่าวันอังคารที่ 18 ตุลาคมจะเข้ามาติด
ซึ่งก็คือวันนี้ เช้าทีมติดตั้งโทรเข้ามา confirm เวลา 9:00
ผมเข้าไปที่บ้าน(ยังไม่ได้ย้ายเข้าอยู่) ช่างมาตรงเวลาดีมาก
ติดตั้งเสร็จประมาณ 10:30 เซ็นรับ check speed จาก ipad ที่ต่อผ่าน wifi
Speed 30/10 (package บอก 50/10) ทางทีมติดตั้งบอกว่า check ผ่าน wifi ก็จะคลาดเคลื่อน (อันนี้ผมไม่ทราบครับ)
ติดเสร็จช่างกลับไป ผมทำความสะอาดบ้าน เคลียร์บ้านต่อ ปรากฎว่า
ที่เวลาประมาณ 12:30 internet ใช้ไม่ได้ router ส่งสัญญาณ wifi ได้แต่ ขึ้นไฟกระพริบสีแดง ที่ LOS บน router
ผมทำการปิด router 2-3 นาทีตามที่ระบบอัตโนมัติของ call center แจ้งทำไป 2-3 รอบยังใช้การไม่ได้ จึงโทรติดต่อพนักงานที่เป็นมนุษย์ได้และทิ้งเรื่องให้ติดต่อกลับรอการประสานงานที่ 12:45 โดยประมาณ
รอจนถึง 14:00 ยังไม่มีคนโทรกลับและ internet ยังใช้ไม่ได้
โทรกลับไปอีกรอบ ทาง call center แจ้งเหมือนเดิมว่าจะให้คนติดต่อกลับ
รอจนถึง 15:00 ได้โทรกลับไปอีกรอบและบอกว่าติดต่อมาเป็นรอบที่สามครับ ทาง call center แจ้งว่าจะแทงเป็นเรื่องด่วนไป (คือของเสียตั้งแต่ติดวันแรกเนี่ยไม่ด่วนตรงไหน?) ผมบอกว่าให้มีคนที่สามารถให้คำตอบผมได้ติดต่อกลับมาภายใน 15 นาที
ระหว่างนี้ผมโทรไปที่เบอร์ทีมที่มาติดตั้ง ทางทีมบอกว่าต้องให้ admin แจ้งมาอย่างเดียว ผมถามว่าเพิ่งติดตั้งเมื่อเช้าแล้วเสียเนี่ยต้องรอระบบแจ้งเหรอครับ? ทางทีมบอดว่าใช่ครับต้อง admin แจ้งมา แต่ผมขอวิธีการติดต่อกับ admin ไม่ได้
รอจนถึง 15:30 ซึ่งเลยเวลาที่แจ้งไปพอสมควรได้โทรติดต่อไปเป็นรอบที่ 4 บอกว่าต้องมีการแก้ไขวันนี้ เพราะผมไม่สบายใจที่จะใช้ที่ติดตั้งระบบแล้วเสียตั้งแต่วันแรกของการใช้งาน ทาง call center ก็แจ้งแบบเดิมมีเรื่องเข้ามาในระบบแล้ว ช่างจะติดต่อกลับ.......
15:45 ทีมช่างตอนเช้าติดต่อกลับมา แล้วบอกว่าวันนี้ไม่มีช่วงเวลาแล้ว ต้องเป็นพรุ่งนี้......ซึ่งผมต้องลางานเพิ่มอีกวันนึง และไม่ทราบว่าระบบเสียที่อะไร คิดว่าระบบข้อต่อของสายเคเบิลมีปัญหา.......
ข้อมูลเพิ่มเติม :
- หลังจากช่างติดตั้งไม่มีใครไปยุ่งกับ router ไม่มีการไปเปิดปิด internet กับ playbox ที่แถมมาให้ การใช้งาน internet ใช้ได้แค่ 2-3 ชม. แล้วไม่สามารถใช้ได้อีกเลยจนถึงตอนนี้ (16:32)
- ไม่มีการพูดจาไม่ดี หรือใช้ถ้อยคำหยาบคายกับบุคคลใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดผ่านความอดทนอย่างถึงที่สุดแล้ว
ส่วนความเห็น
- ผมไม่พอใจอย่างมากที่ระบบเสียตั้งแต่วันแรก ซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นจากการที่ย้ายค่าย
- ผมไม่พอใจระยะเวลาในการแก้ปัญหาซึ่งถ้าประสานงานกันได้ดีจริง ช่วงเวลาที่ผมรอไม่ควรจะถึง 3-4 ชม. เช่นนี้ด้วยซ้ำ และทำให้ผมต้องเสียเวลาการทำงานไปอีกหนึ่งวัน
- ผมไม่พอใจ after-sell service มากๆ ถ้าผมใช้งานซักพักแล้วเสียจะยังพอเข้าใจได้ แต่นี่เพิ่งติดตั้งใช้งานวันแรก....การแก้ปัญหามันต้องได้รับการดูแลทันทีไหมครับ
คำถาม
- ในกรณีที่เราบอกเลิกการให้บริการเพราะไม่พอใจและเชื่อมั่นการให้บริการของ AIS Fibre นั้นเราต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือไม่
- ถ้าผมจะซื้อหุ้นบางส่วนของ AIS อยู่แล้วถึงจะเป็นรายย่อย จะสามารถเข้าไป complaint ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้หรือไม่
- สิ่งที่ผมได้รับบริการในวันนี้นั้น ขอถามหลายๆ ท่านว่า "นี่คือมาตรฐานการบริการของค่ายนี้" ใช่หรือไม่?
แชร์ประสบการณ์ ติด AIS Fibre วันแรกก็ทำเรื่องซะแล้วครับ
(ปกติที่บ้านใช้ Truevision แต่ทางศูนย์บริการบอกว่าบ้านใหม่ติดไม่ได้)
เมื่อวันอาทิตย์เข้าไปติดต่อที AIS สาขา emquatier นัดว่าวันอังคารที่ 18 ตุลาคมจะเข้ามาติด
ซึ่งก็คือวันนี้ เช้าทีมติดตั้งโทรเข้ามา confirm เวลา 9:00
ผมเข้าไปที่บ้าน(ยังไม่ได้ย้ายเข้าอยู่) ช่างมาตรงเวลาดีมาก
ติดตั้งเสร็จประมาณ 10:30 เซ็นรับ check speed จาก ipad ที่ต่อผ่าน wifi
Speed 30/10 (package บอก 50/10) ทางทีมติดตั้งบอกว่า check ผ่าน wifi ก็จะคลาดเคลื่อน (อันนี้ผมไม่ทราบครับ)
ติดเสร็จช่างกลับไป ผมทำความสะอาดบ้าน เคลียร์บ้านต่อ ปรากฎว่า
ที่เวลาประมาณ 12:30 internet ใช้ไม่ได้ router ส่งสัญญาณ wifi ได้แต่ ขึ้นไฟกระพริบสีแดง ที่ LOS บน router
ผมทำการปิด router 2-3 นาทีตามที่ระบบอัตโนมัติของ call center แจ้งทำไป 2-3 รอบยังใช้การไม่ได้ จึงโทรติดต่อพนักงานที่เป็นมนุษย์ได้และทิ้งเรื่องให้ติดต่อกลับรอการประสานงานที่ 12:45 โดยประมาณ
รอจนถึง 14:00 ยังไม่มีคนโทรกลับและ internet ยังใช้ไม่ได้
โทรกลับไปอีกรอบ ทาง call center แจ้งเหมือนเดิมว่าจะให้คนติดต่อกลับ
รอจนถึง 15:00 ได้โทรกลับไปอีกรอบและบอกว่าติดต่อมาเป็นรอบที่สามครับ ทาง call center แจ้งว่าจะแทงเป็นเรื่องด่วนไป (คือของเสียตั้งแต่ติดวันแรกเนี่ยไม่ด่วนตรงไหน?) ผมบอกว่าให้มีคนที่สามารถให้คำตอบผมได้ติดต่อกลับมาภายใน 15 นาที
ระหว่างนี้ผมโทรไปที่เบอร์ทีมที่มาติดตั้ง ทางทีมบอกว่าต้องให้ admin แจ้งมาอย่างเดียว ผมถามว่าเพิ่งติดตั้งเมื่อเช้าแล้วเสียเนี่ยต้องรอระบบแจ้งเหรอครับ? ทางทีมบอดว่าใช่ครับต้อง admin แจ้งมา แต่ผมขอวิธีการติดต่อกับ admin ไม่ได้
รอจนถึง 15:30 ซึ่งเลยเวลาที่แจ้งไปพอสมควรได้โทรติดต่อไปเป็นรอบที่ 4 บอกว่าต้องมีการแก้ไขวันนี้ เพราะผมไม่สบายใจที่จะใช้ที่ติดตั้งระบบแล้วเสียตั้งแต่วันแรกของการใช้งาน ทาง call center ก็แจ้งแบบเดิมมีเรื่องเข้ามาในระบบแล้ว ช่างจะติดต่อกลับ.......
15:45 ทีมช่างตอนเช้าติดต่อกลับมา แล้วบอกว่าวันนี้ไม่มีช่วงเวลาแล้ว ต้องเป็นพรุ่งนี้......ซึ่งผมต้องลางานเพิ่มอีกวันนึง และไม่ทราบว่าระบบเสียที่อะไร คิดว่าระบบข้อต่อของสายเคเบิลมีปัญหา.......
ข้อมูลเพิ่มเติม :
- หลังจากช่างติดตั้งไม่มีใครไปยุ่งกับ router ไม่มีการไปเปิดปิด internet กับ playbox ที่แถมมาให้ การใช้งาน internet ใช้ได้แค่ 2-3 ชม. แล้วไม่สามารถใช้ได้อีกเลยจนถึงตอนนี้ (16:32)
- ไม่มีการพูดจาไม่ดี หรือใช้ถ้อยคำหยาบคายกับบุคคลใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งหมดผ่านความอดทนอย่างถึงที่สุดแล้ว
ส่วนความเห็น
- ผมไม่พอใจอย่างมากที่ระบบเสียตั้งแต่วันแรก ซึ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นจากการที่ย้ายค่าย
- ผมไม่พอใจระยะเวลาในการแก้ปัญหาซึ่งถ้าประสานงานกันได้ดีจริง ช่วงเวลาที่ผมรอไม่ควรจะถึง 3-4 ชม. เช่นนี้ด้วยซ้ำ และทำให้ผมต้องเสียเวลาการทำงานไปอีกหนึ่งวัน
- ผมไม่พอใจ after-sell service มากๆ ถ้าผมใช้งานซักพักแล้วเสียจะยังพอเข้าใจได้ แต่นี่เพิ่งติดตั้งใช้งานวันแรก....การแก้ปัญหามันต้องได้รับการดูแลทันทีไหมครับ
คำถาม
- ในกรณีที่เราบอกเลิกการให้บริการเพราะไม่พอใจและเชื่อมั่นการให้บริการของ AIS Fibre นั้นเราต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือไม่
- ถ้าผมจะซื้อหุ้นบางส่วนของ AIS อยู่แล้วถึงจะเป็นรายย่อย จะสามารถเข้าไป complaint ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้หรือไม่
- สิ่งที่ผมได้รับบริการในวันนี้นั้น ขอถามหลายๆ ท่านว่า "นี่คือมาตรฐานการบริการของค่ายนี้" ใช่หรือไม่?