รีวิวเลเซอร์หลุมสิวพื้นผิวขนาดดวงจันทร์ สาหัสสุดๆ @ มัครินทร์คลีนิค สาขาเซ็นทรัลฯ พระราม9

ก่อนอื่นเลยแนะนำตัวว่าผมค่อนข้างมีแผลเป็นบริเวณขมับยันข้างแก้มบนใบหน้าทั้งสองข้างค่อนข้างสาหัสเลยครับ



รูปนี้ถ่ายเมื่อเดือนกันยา 59 ที่ผ่านมาครับ และตัดสินใจไปรักษาเป็นครั้งที่2 ที่มัครินทร์คลีนิควันที่ 17/10/59 (ผมเคยผ่านการเลเซอร์มาแล้วประมาณ 3 ครั้งครับ แต่เมื่อประมาณ 2-3ปีก่อน ราวๆ 2556-2557)

ครั้งแรก กับครั้งที่สอง เลเซอร์ที่ศูนย์รักษาโรคผิวหนัง รพ. ศิริราชครับ ที่นี่ประมาณ 3 ปีก่อน เหตุผลที่เลือกเพราะแม่แฟนเก่าแนะนำ และราคาถูก แต่ต้องจองคิวก่อนล่วงหน้าประมาณครึ่งปี หมอเก่งครับ ราคาประมาณ 3,500บาท รวมยาแต้ม
ส่วนครั้งที่ สาม ลองเปลี่ยนไปเลเซอร์ที่มัครินทร์ สาขา พระราม3 เมื่อ 2ปีก่อน เหตุผลที่เลือกเพราะราคาประมาณ 3,600กว่าบาท 😂 และก็ใกล้บ้านเรามากครับ สามารถพบแพทย์+เลเซอร์ได้เลยวันนั้น ...

ผ่านมาปี 2559 อาการสิวอักเสบหายหมดแล้วครับ เหลือแผลเป็นไว้ให้เจ็บใจเล่นๆ 😔 หมู่นี้ผมชอบถ่ายรูปและก็กลัวแฟนจะอายด้วย เลยพยายามดูและตัวเองอีกครั้ง ... ได้โอกาสเดือนตุลาคม 2559 เลยโทรไปมัครินทร์คลีนิค สาขาเซ็นทรัลฯ พระราม9 (อยู่บนตึกส่วนสำนักงานขึ้นไปชั้น 10 เลยครับ)

วันนี้ไปไม่มีคนรอคิวมาก กว่าจะถึงก็ปาเข้าไป 17.30น. (แต่ตอนผมโทรไปจะมีเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าเลเซอร์เลยต้องมาก่อน 19.00นะคะ เพราะปิดเลเซอร์สองทุ่ม)

......
พอเข้ามาแล้วไปลงชื่อกับเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ เขียนใส่เศษกระดาษและรอคิวพบแพทย์ก่อนเลย
ในสาขามีโอวัลติน กาแฟ รองเท้าแตะเปลี่ยนด้านในครับ มีทั้งเคาเตอร์ไว้เล่นไอแพดด้วย🤗🤗🤗

เรียกครั้งแรก เข้าพบแพทย์ คุยได้สัก10นาทีครับ เราคุยกันเรื่องประวัติที่เคยไปทำที่มัครินทร์ครั้งก่อนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
เค้าจะถามว่าต้องการทำส่วนไหนบ้าง ผมก็บอกว่าทำบริเวณขมับลงมายันแก้มเลยตามสูตร อิอิ😁 แต่หมอบอกมาว่าสภาพนี้จะดีขึ้นแค่ 50-60% จะไม่เรียบเนียนเหมือนไม่มีร่องรอยอารยธรรมคงเป็นไปไม่ได้ และการทำบ่อยๆเกินไปก็ไม่มีผลเพราะคอลลาเจนในผิวยิ่งลดลง การฟื้นตัวก็เหมือนจะมีจุดอิ่มตัว เว้นแต่ห่างหายไปนานๆ อีก ก็กลับมาทำใหม่ได้ ครั้งนี้หมอแนะนำให้ทำต่อเนื่องทุกเดือนไปก่อน สัก3-4ครั้ง จะได้เห็นผลชัดๆ😝 จัดไปครับหมอ!!


หมอก็ส่องๆไฟครับ และก็ให้มารอนอกห้องสักพักก็เรียกไปล้างหน้า ทายาชา รอสัก70นาทีหรือ ชั่วโมงนิดๆครับ

ผ่านไปสักพักใหญ่ๆ จะทุ่มนึงแย้ววว หิวข้าวว😔 เรียกเข้าไปล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเอายาชาออก แล้วนอนขึ้นเขียงสะเลย จุดนี้ห้องเย็นมากครับมีผ้าห่มให้ด้วย
พอขึ้นมานอนรอจนหลับๆ ตื่นๆ ไปหลายรอบ แวะมาเติมยาชาให้ต่อ ....  

อีก10นาที สองทุ่มจ้าา เจ้าหน้าที่บอกรอคุณหมอก่อนนะค๊าา....
และสิ่งที่รอคอยก็มา.... ครืดด... หมอมาละ (คนเดียวกับที่ตรวจเรา)

ผู้ช่วยเอาอะไรไม่รุ้มาปิดตา ครั้งนี้บอกเลยว่าไม่เหมือนกับที่เคยทำมาสามครั้งเพราะหมอแซดิสมากก จัดผมยิงด้วยเลเซอร์ 3 เครื่อง .... ได้กลิ่นเหมือนยุงไหม้แห้งตายคาไม้แบตไฟฟ้า และก็เจ็บเหมือนเอาเข็มมาจิ้มถี่ๆ ที่หน้าจนมือเท้าสะดุ้งไม่เป็นจังหวะ ห้องก็เย็น และวนซ้ำไปมา

เสร็จละค่ะ.... เปิดตามาหมอหายตัวไปแย้ว กลายเป็นผู้ช่วยมาแนะนำ "อันนี้ (น้ำแข็งประคบ) เอาประคบนะคะ ช่วงแรกจะปวดแสบปวดร้อนหน่อย วันแรกให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าธรรมดานะค๊า อย่าแกะเกา เลี่ยงแดดนะค๊า เชิญรับยาด้านหน้าค๊า"....

ตอนเดินไปรับยาเคาน์เตอร์อธิบายยาครับ...

อันนี้เซ็ตกลางคืน...คืนนี้กลับไปอย่าพึ่งใช้เจลล้าง ล้างน้ำเปล่า ใช้หลอดแรกแต้มเฉพาะหลุมอย่าให้โดนขอบๆ และก็ทาอีกหลอดทาทั่วหน้าบางๆ ทานบาเม็ดด้วยนะคะ



ส่วนอันนี้เซ็ตเช้า มีเจลล้างหน้า ยาแต้มหลุม และก็กันแดด ทาวนไปค่ะ😊

ถ้าลืมหรือยังไงมีใบสรุปการใช้ยาให้นะคะ นัดครั้งหน้าวันที่ 7/11/2559

...ผมรีบไปห้องน้ำตรวจสอบหน้าก่อน...



เลือดก็มาจ้า แซดิสสุดๆ😱😱
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่