มีซิมอยู่เบอร์หนึ่งของ Dtac ใช้มานานครับเป็นบอร์เติมเงิน
แต่เพราะในสภาพปัจจุบัน ทำให้หลายๆคนมีหลายเบอร์ ผมก็ด้วยคนหนึ่ง
พอวันดีคืนดีเคยใช้โปร นาทีละ 25 สต. นาทีแรก 1 บาท.
หลายปีมานี่ ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง พอวันหนึ่งมาเช็คโปรฯ
กลายเป็นนาทีแรก 2.14 บาท นาทีต่อไป 25 สต. เฉพาะเครือข่าย และจำกัดช่วงเวลา
เข้าไปที่ศูนย์ขอเปลี่ยนเป็นโปรฯเดิม แต่ขอคิดค่าบริการเปลี่ยน 50 บาท.
เลยแจ้งกลับไปว่า ผมโดนเปลี่ยนโปรฯ ไม่ได้ขอเปลี่ยนเอง แค่ขอโปรฯเดิมคืน
ผมไม่สมควรเสียค่าบริการตรงนี้ ถึงไม่ใช่ยอดที่มากมาย แต่แค่ใช้สิทธิของตัวเอง
น้องที่ศูนย์แนะนำให้โทรไปที่ 1678 บอกว่า CC มีอำนาจมากกว่า
ให้ขอไปทาง CC ผมก็ทำตามคำแนะนำ สรุปไม่ได้ ไม่ยินยอมเปลี่ยนให้
ผมจึงทำเรื่องขอย้ายค่าย แต่ดีแทคก็ไม่ตัดยอดค้างเงินยืมเป็น 00
ทั้งๆที่เงินในโทรศัพท์มีมากกว่าจำนวนที่ค้าง
แถมช่วงที่ทำเรื่อง มี จนท.Dtac โทรมาเสนอให้โปรเดิม ทั้งๆที่เคยขอไปแล้วไม่ได้
และอีกมากมาย รวมทั้งลดค่าบริการเบอร์อื่นให้อีก แถมเน็ตอีกเดือนละ 9GB.
ทั้งโทรฟรีอีกเดือนละ 100 นาที (เพื่อติดสัญญาจะได้ย้ายไม่ได้)
สรุปนะครับ
ทุกวันนี้โปรที่ได้มา โทรไม่ได้เลย 5 วินาทีตัด 10 วินาทีตัด เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มได้โปร
โทรจนต้องเปลี่ยนซิมค่ายอื่นใช้ สรุปได้มา 100 นาที โทร 100 ครั้งๆละ 5-15 วินาทีตัด
แถมมากินที่เราเติมไปอีก คิดในแง่ดีมาตลอด เปลี่ยนเครื่อง สลับซิมก็แล้ว ก็เป็นเหมือนเดิม
แต่เครื่องเดียวกัน ซิมอื่นไม่เป็น สลับตำแหน่งซิมก็เหมือนเดิม แก้แค้นลูกค้าเหรอครับ
หรือเอาสะใจ ใช้กันมานาน เวลาขอก็ขอดีๆไม่ให้ ต้องโวยวายถึงได้ตามขอ แต่ก็ใช้ไม่ได้
วิธีการ และเป้าหมายของดีแทค
คือ ต้องการดึงลูกค้าไว้ไม่ให้ย้ายค่าย ด้วยการเพิ่มโปรให้ติดสัญญาายค่ายไมีได้
ตอนแรกผมปฏิเสธที่จะเอาโปรโทรฟรีเพิ่ม ขอแค่โปรเดิมคืนก็ ok
แต่ CC บอกว่ายินดีให้ เสมือนเป็นการขอโทษลูกค้า
เอาเทปที่อัดตอนสนทนามาเปิดเลยครับ หรือจะฟ้องก็ได้ ยินดีสู้คดีครับ ถ้าผิดจากนี้
ใครคิดจะย้ายค่ายออกจาก Dtac ผมมีข้อมูลให้ครับ
แต่เพราะในสภาพปัจจุบัน ทำให้หลายๆคนมีหลายเบอร์ ผมก็ด้วยคนหนึ่ง
พอวันดีคืนดีเคยใช้โปร นาทีละ 25 สต. นาทีแรก 1 บาท.
หลายปีมานี่ ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง พอวันหนึ่งมาเช็คโปรฯ
กลายเป็นนาทีแรก 2.14 บาท นาทีต่อไป 25 สต. เฉพาะเครือข่าย และจำกัดช่วงเวลา
เข้าไปที่ศูนย์ขอเปลี่ยนเป็นโปรฯเดิม แต่ขอคิดค่าบริการเปลี่ยน 50 บาท.
เลยแจ้งกลับไปว่า ผมโดนเปลี่ยนโปรฯ ไม่ได้ขอเปลี่ยนเอง แค่ขอโปรฯเดิมคืน
ผมไม่สมควรเสียค่าบริการตรงนี้ ถึงไม่ใช่ยอดที่มากมาย แต่แค่ใช้สิทธิของตัวเอง
น้องที่ศูนย์แนะนำให้โทรไปที่ 1678 บอกว่า CC มีอำนาจมากกว่า
ให้ขอไปทาง CC ผมก็ทำตามคำแนะนำ สรุปไม่ได้ ไม่ยินยอมเปลี่ยนให้
ผมจึงทำเรื่องขอย้ายค่าย แต่ดีแทคก็ไม่ตัดยอดค้างเงินยืมเป็น 00
ทั้งๆที่เงินในโทรศัพท์มีมากกว่าจำนวนที่ค้าง
แถมช่วงที่ทำเรื่อง มี จนท.Dtac โทรมาเสนอให้โปรเดิม ทั้งๆที่เคยขอไปแล้วไม่ได้
และอีกมากมาย รวมทั้งลดค่าบริการเบอร์อื่นให้อีก แถมเน็ตอีกเดือนละ 9GB.
ทั้งโทรฟรีอีกเดือนละ 100 นาที (เพื่อติดสัญญาจะได้ย้ายไม่ได้)
สรุปนะครับ
ทุกวันนี้โปรที่ได้มา โทรไม่ได้เลย 5 วินาทีตัด 10 วินาทีตัด เป็นแบบนี้มาตั้งแต่เริ่มได้โปร
โทรจนต้องเปลี่ยนซิมค่ายอื่นใช้ สรุปได้มา 100 นาที โทร 100 ครั้งๆละ 5-15 วินาทีตัด
แถมมากินที่เราเติมไปอีก คิดในแง่ดีมาตลอด เปลี่ยนเครื่อง สลับซิมก็แล้ว ก็เป็นเหมือนเดิม
แต่เครื่องเดียวกัน ซิมอื่นไม่เป็น สลับตำแหน่งซิมก็เหมือนเดิม แก้แค้นลูกค้าเหรอครับ
หรือเอาสะใจ ใช้กันมานาน เวลาขอก็ขอดีๆไม่ให้ ต้องโวยวายถึงได้ตามขอ แต่ก็ใช้ไม่ได้
วิธีการ และเป้าหมายของดีแทค
คือ ต้องการดึงลูกค้าไว้ไม่ให้ย้ายค่าย ด้วยการเพิ่มโปรให้ติดสัญญาายค่ายไมีได้
ตอนแรกผมปฏิเสธที่จะเอาโปรโทรฟรีเพิ่ม ขอแค่โปรเดิมคืนก็ ok
แต่ CC บอกว่ายินดีให้ เสมือนเป็นการขอโทษลูกค้า
เอาเทปที่อัดตอนสนทนามาเปิดเลยครับ หรือจะฟ้องก็ได้ ยินดีสู้คดีครับ ถ้าผิดจากนี้