iphone เหมือนกัน แต่การเคลมทำไมไม่เหมือนกัน ระหว่าง 2 ค่าย เข็ดจริงๆ

เนื่องจากแฟนผม ได้ชื้อ iphone 6S จาก ทรูเมื่อ 4-5 เดือนก่อน จำไมไ่ด้จริง ( สาขา เช็นทรัลเฟสเชียงใหม่ )
ใช้งานได้ยังไม่ถึง 1 เดือน เกิดอาการ ลำโพงแตก .... แฟนผมจึงชวนผมไป เคลมเครื่องกับทางทรู
ปรากฏว่า ทางทรูแจ้งว่า ต้องส่งเคลม 14 วัน ( คิดในใจทำไมไม่เหมือน ais นะ ที่ พบปัญหาปุ๊บ เขาเคลมให้ทันที ที่ สาขาทันที ทั้ง iphone 5 , 5s , 6 ) แต่เนื่องด้วยความจำเป็นที่ต้องใช้ โทรศัพท์ เลยต้อง ชลอ การเคลมออกไปก่อน  .... ผ่านไป เมื่อวันที่ 3 ตุลา แฟนผมทนไม่ไหว เพราะมัน แตกขึ้นเรื่อยๆ
ผมเลยพาเธอไป เคลมกับทรู ผมก็ยอมรับ การเคลมตามขั้นตอน เพราะ คิดว่า 14 วันก็ 14 วัน ถึงแม้ ไมไ่ด้เครื่องเลย ก็ต้องยอม .... ( ทำไงได้ เขาบังคับ )
ผ่านไป 10 กว่าวัน แฟนผมได้ติดต่อสอบว่า ว่าไปถึงไหน ทาง call canter ทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ...กำลังพิจารณาว่าต้องเคลม หรือ ช่อมดี ...
ผมก็ถึงกับตก ใจ ว่า ... อ้าว .... ทำไมถึงต้องช่อม ไม่ได้เคลมหรอก รึ ...... หลังจากนั้น 2-3 วัน แฟนผมไปที่ ช็อบเดิม เพื่อสอบถาม
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เพราะ โทรศัพท์ มีรอยตก เลยเคลมไมไ่ด้ ต้องช่อมถึง 5,000 บาท .... ผมกับถึงกับช็อค เพราะการใช้งานมันก็มีตกบ้าง
แต่ตกแบบอยู๋ในเคส และไมไ่ด้กระแทก แรงๆ อะไรเลย .... ชึ่งหาก กระแทกแรงถึงขั้น ลำโพงแตกนี่ ผมคิดว่า หน้าจอคงไม่เหลือ หรือถ้ากระแทก
แรงจริงๆ ลำโพง คงเสียมากกว่า ลำโพง จะแตก ......... ผมไม่รู้ว่า มาตฐานทรู เขาเป็นแบบไหน เพราะนี่ เป็น iphone เครื่องแรกที่เปิดใจใช้กับทรู
แต่สิ่งที่ได้รับ บริการหลังการขาย มันต่างจากค่ายคู๋แข่ง อย่าง AIS เป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ ก็ iphone เหมือนกัน แต่ทำไม การเคลม ถึงยุ่งยาก
ไม่สะดวก สบายเหมือน ทาง Ais เอาชะเลย ผมใช้ iphone มาตั้งแต่ iphone 3 จึงมั่นใจในแบนด์และ คง ใช้ ติดๆ กันมาถึง iphone 6s
แต่สิ่งที่พบเจอวันนี้ มาจากผู้บริการ ล้วนๆ ที่มี มาตฐานต่างกันอย่างสิ้นเชิง ผมคงอุดหนุน ทรูเป็นครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย เข็ดจริงๆครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่