นี่หรือคำตอบของช่างที่มาติดตั้ง Ais Fibre**😤

กระทู้คำถาม
สวัสดีพี่น้องชาวพันทิพย์ทุกคนนะครับ
ผมมือใหม่อาจจะเรียบเรียงข้อมูลได้ไม่ดี จึงขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

สืบเนื่องจาก ผมได้มีการไปสมัคร Ais fibre เพราะสนใจบริการนี้และส่วนตัวเป็น serenade ด้วยอยู่แล้ว จึงตัดสินใจสมัครไป โดยมีการเช็คพื้นที่ให้บริการของอินเตอร์เน็ตผลออกมาคือ พื้นที่แถวบ้านผมสามารถใช้บริการได้ หลังจากสมัครเสร็จ ก็รอประมาณ 4 วัน มีช่างติดต่อเข้ามาวันนี้ 16-10-2559 เวลา 9.00 น.เพื่อทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ต

(ก่อนอื่นขออธิบายลักษณะบ้านผมก่อนนะครับ บ้านผมเป็นตึกแถว 5 ชั้น ตัวผมเองนอนชั้น 4 เคยใช้บริการอินเตอร์มาทุกค่าย แต่สนใจ Ais fibre เป็นพิเศษด้วยที่ว่า บริการน่าใช้ น่าจะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป)

มาต่อกันครับ
หลังจากที่ช่างเข้ามาที่บ้านและเดินดูจุดที่จะต้องลากสาย fibre เข้ามาที่บ้านผมนั้น จากที่ผมเดินไปดูด้วย ผมมั่นใจว่าระยะทางไม่เกิน 300 เมตรแน่นอน ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาการลากสายเข้ามา และทางช่างก็ไม่ได้พูดอะไร
แต่ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ครับ ทางช่างได้บอกว่า

ช่าง Ais : ขออภัยลูกค้าด้วยทางเราไม่สามารถติดตั้งให้ได้ เนื่องจากบริเวณที่จะติดตั้ง อยู่บนชั้น 4 บันไดที่เอามาพาดไม่ถึง ( ผมดูแล้วยังไงก็ถึง ) แต่ถ้าติดตั้งชั้น 2 จะทำได้
ผม :  จริงหรอคับ ผมใช้บริการเจ้าอื่นมา เค้าก็ติดตั้งให้ได้ ไม่เคยมีประเด็นเรื่องชั้นในบ้าน ว่าต้องอยู่ชั้นไหนถึงใช้บริการได้ เอางี้ได้มั้ยครับ พี่ทิ้งสายลงมาจากชั้น 4 บ้านผมก็ได้แล้วเดินสายไปที่จุดปล่อยสัญญาณ
ช่าง Ais : ไม่ได้ครับ ถ้าทิ้งสายลงมาเยอะๆสายจะพันกันเดินสายไม่ได้
ผม : (อึ้งไปเลยครับ!!!!ตอบแบบน)ี้  แล้วต้องทำไงครับถึงสามารถใช้งานได้
ช่าง Ais : (หยิบโทรศัพท์หาใครไม่รู้แล้วหันมาบอกว่า) ยังไงก็ใช้บริการไม่ได้ครับ เพราะลูกค้าอยู่ ชั้น 4
ผม : (ด้วยความโมโห และ งง จึงถามไปว่า) สรุปผมไม่สามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ต ais fibre ได้เพียงแค่บ้านผมเป็นตึก 5 ชั้น อยากให้ติดตั้งที่ชั้น 4 ใช่หรือไม่ครับ แล้วที่พี่ให้ข้อมูลผมเนี่ย มาจากทาง Ais ใช่มั้ยครับ
ช่าง Ais : ใช่ครับ
ผม : ok ครับงั้นตามนั้น เดี๋ยวผมจะโทรไปถามดูว่าจริงมั้ย
ช่าง : ครับ ( ขึ้นรถและสตาร์ทกลับไปเลย )

หลังจากช่างกลับไป ผมบอกเลย โมโหมากโดยมานั่งคิดว่า มันมีเหตุผลแบบนี้ด้วยหรือ ใช้ค่ายอื่นมาไม่มีปัญหา ติดตั้งได้เลยไม่ว่าจะชั้นไหน ปกติของผมติดอยู่ชั้น 4 ค่าย

จึงได้ทำการโทรไปร้องเรียนและให้ข้อมูลกับ cc ที่ 1148,1185,1175
โืทรไปทุกเบอร์เลยครับ โดยได้คำตอบเพียงว่า จะเร่งดำเนินการให้ช่างเข้าไปใหม่ ลูกค้าสามารถใช้บริการได้

แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ผมควรทำไงดีครับ หรือควรถอดใจกับ ais fibre และกลับไปใช้ของเดิม

จริงๆแล้วอยากให้ทาง Ais ช่วยตรวจสอบให้ละเอียดทีนะครับ เพราะผมเองเช็คพื้นที่แล้ว สมัครแล้ว ก็ผ่านหมด แต่ช่างมาถึงบอกติดตั้งให้ไม่ได้ เจอแบบนี้ก็ไม่ไหวเลยครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่