บริการลูกค้า KTC ทำงานได้แย่มาก

คือผมเป็นร้านค้าครับ
อยู่มาวันนึง มีซองเอกสารโปรโมชั่นการใช้พ๊อยแลกของ พร้อมใบประชาสัมพันธ์ และสื่อสิ่งพิมพ์สำหรับให้เรานำไปช่วยประชาสัมพันธ์ส่งมา
พร้อมจดหมายอธิบาย ผมก็ปฏิบัติตาม พร้อมแปะลงตามจุดต่างๆของร้าน

ปรากฎว่าพอลูกค้าสนใจ จะใช้พ๊อยแลกรับส่วนลด แต่เครื่องรูดบัตรกลับใช้งานไม่ได้ ลูกค้าก็รู้สึกไม่ดี เราก็รู้สึกไม่ดี ไปโฆษณาแล้วดันรูดไม่ได้อย่างที่ KTC ประชาสัมพันธ์
จึงได้โทรแจ้งฝ่ายบริการลูกค้า

หลายๆอย่างทำให้ผมตัดสินใจมาระบายในนี้ครับ รู้สึกแย่กับมันมาก

1.พนักงาน call center 02 123 5700 แจ้งผมว่า ถ้าผมไม่ได้สมัครเข้าไปแต่แรก ต้องไปเริ่มเรื่องสมัครการใช้โปรก่อน แล้วก็ให้เบอร์ Marketing มา
(แล้วทำไมมีซองเอกสารจ่าหน้าถูกต้องส่งมาเสร็จสรรพ เสมือนว่าได้เปิดการใช้งานให้เราแล้ว แถมยังให้สื่อสิ่งพิมพ์และช่วยประชาสัมพันธ์ให้ด้วยทั้งๆที่เรายังไม่ได้สมัคร ถ้าบอกว่าต้องสมัครก่อน แล้วใครสมัครให้ผม?)

2.โทรหาเบอร์ Marketing 02 8285266 ที่ให้มา ไม่มีคนรับสักครั้ง  (แล้วจะให้เบอร์มาทำไม จนถึงตอนนี้โทรไป 20กว่าครั้ง สายติดแต่ไม่มีคนรับ)

3.โทรเข้า Call center อีกที  ทีนี้อีกคนรับสาย ผมก็แจ้งเรื่องไปใหม่ และบอกว่าติดต่อเบอร์ Mar ไม่ได้เลย
CC เลยจะค้นเบอร์เซลลพื้นที่ให้ ให้ติดต่อ sale ก่อนละกัน เลยได้เบอร์ sale มา แล้วก็จบสายแบบงงๆ
(สรุปแล้วเรื่องนี้เราต้องไล่ตามทีละฝ่ายเองเลยหรอ? ระบบทำงานคือยังไง? )

4.พอโทรไปก็เซลล์ผุ้หญิงก็รับสาย พอเราแจ้งข้อมูลไป ในสายบอกว่าไม่รู้โปรนี้เลย ขอเช็คก่อน แล้วก็วางสาย

5.เธอโทรกลับหาผม และแจ้งว่า CC ให้เบอร์เซลล์คนละจังหวัดมา คุณไม่ได้อยู่ในพื้นที่ดูแลของดิฉัน (อะไรกันนักกันหนาเนี่ยเรา ทำไมมันวุ่นวายแบบนี้)
พร้อมแจ้งผมว่า โปรนี้ดิฉันก็ยังไม่รู้เลยค่ะ ต้องไปติดต่อ Mar เอา (น้ำเสียงหญิงในสายดูหงุดหงิด)
แล้วจะถามเรื่องโปรกับ Mar ให้นะ แล้วก็ทำเหมือนจะตัดบท

ผมก็งงสิ ผมก็เลยถามว่า "แล้วจากนี้จะให้ผมทำไงต่อ ต้องไปตามเรื่องจากใครต่อ ตามจาก CC หรือให้ผมรอสายจากทาง sale ดีครับ"
ทีนี้ทางเซลล์ผู้หญิงเริ่มขึ้นเสียง เน้นคำทีละคำว่า  "ก็บอกว่าจะติดต่อ Mar ให้ค่ะ"

6. ผมยังไม่เคลีย ก็เลยรีบถามกลับว่า "โอเค..ผมรู้ว่าคุณจะติดต่อ Mar ให้  แต่ให้ผมตามเรื่องหรือทราบความคืบหน้าจากใครได้ เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างด่วน" (ไม่อยากตามกับเซลลเพราะคุยแล้วหงุดหงิดครับ บอกตรงๆ แล้วเจ้าตัวก็บอกเองว่าไม่ใช่ในพื้นที่ผม ก่อนจะวางสายผมจึงอยากจะขอให้ชัดเจนนิดนึง)

ทีนี้เซลลก็ใช้น้ำเสียงในเชิงโมโห ตวาดผมว่า "ก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ รอเรื่องนะคะ รอนะคะ  Mar จะติดต่อไปเอง"

ผมก็มีน้ำโหเหมือนกันแล้วครับ มาตวาดเราแบบนี้ได้ไง ผมแค่ถามเพราะอยากรู้ข้อมูล
ผมเลยบอกว่าคุณไม่ต้องมาอารมณ์เสียใส่ผมหรอก ผมแค่อยากรู้ข้อมูล ถ้าคุณบอกผมเคลีย ผมจะถามคุณไหมว่าผมควรจะตามเรื่องกับใครต่อ

ทีนี้หนักเลย เธอคงโมโห ทิ้งท้ายกับผมว่า งั้นคุณก็ไปตามเรื่องใหม่กับ CC ไปเองละกันนะคะ หึหึ แล้วก็ตัดสาย

โอ้ โห! ทำกันแบบนี้เลย สรุปว่า ผมจะต้องไปติดต่อ CC เริ่มใหม่ เห้อ..

ผิดหวังมากๆครับ กับระบบบริการลูกค้าของ KTC โดยเฉพาะกับ เซลล์ผู้หญิงคนนั้น
ฝากผู้มีอำนาจช่วยดูแลหน่อยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่