ลูกค้า ADSL ของ 3BB ถ้าคิดจะขอเปลี่ยนมาใช้ FTTX คุณอาจคิดผิด

กระทู้สนทนา
ผมเป็นลูกค้าADSLของ  3BB (จ.สมุทรปราการ) มาร่วม 4 ปี แบบราบรื่นและไม่มีปัญหา จนกระทั่งช่วง2เดือนล่าสุด ADSL เริ่มติดๆดับๆ เรียกช่างทุกเดือน จึงเริ่มอยากใช้ FTTX เพราะ เพื่อนบ้านตรงข้ามใช้อยู่และ ต้องการความเสถียร แต่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่อง "ความมั่วของ 3BB ทำให้ลูกค้าใช้ Internet ไม่ได้มาร่วม 2 สัปดาห์ " เล่าเป็นลำดับ ตามมานะครับ

3 กย. - ติดต่อขอเปลี่ยน จาก ADSL มาเป็น FTTX ที่ Shop สาขา Big C บางนา
10 กย. - ช่างเข้ามา แต่ติดตั้งไม่ได้ สาเหตุเพราะ ต้องให้ส่วนกลางเอา Slot มาใส่ที่ Node หน้าหมู่บ้านผม จึงกลับไป / Shopที่ Big C บางนา บอกให้รอ 1 เดือน ผมก็ โอเคเพราะ มี ADSL ที่ติดๆดับๆใช้ประทังอยู่
29 กย. - ADSL ใช้ไม่ได้ เลยสืบกับ Call Center พบว่า Package ของผม ถูกเปลี่ยนเป็น FTTX แล้ว งง กันเลยกับระบบงานที่ผิดพลาดของ 3BB
            เลยแจ้ง Call Center ให้เปลี่ยนกลับ เพื่อใช้ ADSL เพราะ FTTX ยังไม่มาติดตั้งให้
1 ตค. - ช่างนัดเข้ามาแก้ไขให้ แต่........เขาคือช่าง FTTX ไม่ใช่ ADSL
2-8 ตค. - แจ้ง Call Center ทุกวัน โดยทิ้งข้อความให้เขา 2 ทางเลือกคือ ต่อ ADSLกลับมา หรือ ไม่ก็ เอา FTTX มาติด แต่เงียบ
9 ตค. - ไปแจ้งยกเลิก FTTX และ ขอกลับไปใช้ ADSL ตามเดิมกับ  Shopที่ Big C บางนา
12 ตค. - ตาม เรื่องกับ Call Center แต่ Call Center แจ้งว่า ทาง Shop ไม่มีทำเรื่องเข้ามา
              เกือบเดือนครึ่งที่รอ FTTX + 2 สัปดาห์ ที่ ADSL ใช้ไม่ได้ เพราะ ระบบการบริหารงานที่ผิดพลาดของ 3ฺฺBB( จำเลยที่1 คือ เจ้าหน้าที่ที่เปลี่ยน Package ผมจาก ADSL เป็น FTTX ทั้งที่ยังไม่ติดตั้ง , จำเลยที่ 2 คือ Sale ที่ Shop สาขา Big C บางนา ซึ่งไม่ติดตามงานและ ดองเรื่องยกเลิก FTTX
              ปัญหาจะไม่เกิดขึ้นเลยถ้าผม ติด FTTX ค่ายอื่นซะ แต่ ด้วยความที่คิดว่า ค่ายเดียวกันน่าจะง่ายและราบลื่นกว่า + Brand Rayalty ที่3BB สร้างมาให้ผมได้รับรู้ตลอด 4 ปี
              แชร์เป็นอุทธาหรณ์ แก่ท่านอื่นๆนะครับ
              ส่วนผมรอ 3BB ผ่าน Pantip เพื่อขอ Internet ผมคืนมาสักที
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่