เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมมีบัญชีธนาคาร ที่นิคมอมตะนคร เพื่อเอาไว้รับเงินเดือนจากบริษัท ซึ่งตอนนั้นเปิดบัญชีพร้อมกับทำบัตรเดบิตไปด้วย
(แฮปปี้บัตรสวยดี)
แต่ ณ ตอนนี้ ผมได้ ย้ายที่ทำงานกลับมาอยู่กรุงเทพฯ แล้ว เลยไม่มีเหตุที่จะต้องใช้บัญชีนี้อีกแล้วครับ
ทำให้มีความคิดว่า อ่ะ งั้นย้ายเงินจากที่นู่นมาที่กรุงเทพฯเลยละกัน จะได้จัดการอะไรง่ายกว่า
แล้วก็ปิดบัญชีที่นู่นซะ
อีกอย่าง เฮ้ย เพิ่งโดนหักค่าธรรมเนียมบัตรไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่หว่าาา
งั้น ไปทำเรื่อง ขอค่าธรรมเนียมคืนด้วยละกัน
(งก!!! และ เหมือนจะมีความรู้จากในเน็ต)
1) ผมเลยไปติดต่อธนาคาร สาขาเซ็นทรัลชิดลม ว่าจะดำเนินการตามที่ว่านั่นแหละ
ผม: สวัสดีครับผม อยากปิดบัญชี พร้อมยกเลิกบัตรเดบิต และขอค่าธรรมเนียมคืนครับ
พนง: ค่ะได้ค่ะ รบกวนขอเอกสาร สมุดบัญชี บัตรเดบิต และบัตรประชาชนค่ะ
ผม: นี่ครับ
พนง: (พนง. หันไป ซุบซิบกับพนักงานอีกคน แล้วก้ได้คำตอบว่า) เอ่อ คุณลูกค้าคะ ถ้าเคสนี้ จะขอคืนค่าธรรมเนียมคืนไม่ได้นะคะ
ผม: อ่าวทำไมครับ?
พนง: เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่เพิ่งหักไป เป็นแบบใช้ก่อนจ่ายทีหลังค่ะ
ผม: (สตั๊นไป2วิ) อ่อหรอครับ เพิ่งเคยได้ยิน แล้วทำยังไงดีผมถึงจะได้ค่าธรรมเนียมคืนครับ เห็นเคสอื่นๆเค้าก็ได้กันหนิครับ
พนง: ไม่มีนะคะ
ผม: (อ่ะ ยอมแพ้สงสัยไม่ค่อยได้ทำมั้ง) งั้นขอบคุณนะครับ (เดินออกจากแบงค์ด้วยความสงสัย).
2) ด้วยความที่ยังสงสัยอยู่ ว่า เฮ้ย ยังไง มันก็ต้องได้คืนสิ เลย ไปค้นหาในกูเกิ้ลดู
อ่าว ก็มีหนิ ด้วยความที่เดินออกมาแล้ว เลยโทรหาCall center เลยละกัน
ตรู้ดดดดด 02-888-8899 เป็น Call center ของ The Wisdom เพราะผมมีบัตรเครดิตอีกใบ เลยโทรเข้าเบอร์นี้ต่อเจอพนักงานเร็วดี
ทีนี้ก็เล่าเหมือนเดิมกับที่เล่าให้สาขาเซ็นทรัล ชิดลมฟัง
พนง: อ๋อ สำหรับ เคสนี้ สามารถขอคืนได้ค่ะ ของลูกค้าเปิดบัญชีไว้ที่สาขาไหนคะ?
ผม: นิคมฯอมตะนคร ครับ
พนง: ค่ะ เดี๋ยวจะลองติดต่อสาขาดูนะคะ แต่ว่าวันนี้สาขาปิดค่ะ
ผม: อ่อครับ
พนง: งั้นรบกวนติดต่อสาขาในเวลาทำการได้โดยตรงเลยนะคะ
ผม: อ่อครับๆ ขอบคุณนะครับ
วางหูไปด้วยอารมณ์แบบว่า เย้!!! ได้ ค่าธรรมเนียมคืนละ
3) ผมมีโอกาสได้แวะไปวิ่งงานแถวอมตะนคร เลยแวะเข้าไปที่ สาขาเลยละกัน
ผม: สวัสดีครับผม อยากปิดบัญชี พร้อมยกเลิกบัตรเดบิต และขอค่าธรรมเนียมคืนครับ
พนง: ได้ค่ะ เดี๋ยวดำเนินการให้ค่ะ
(พนง. หายไปสักพักนึง พร้อมกับไปคุยโทรศัพท์ และเดินกลับมา และเอาโทรศัพท์ ยื่นให้ผม)
พนง. คุณลูกค้า รบกวนคุยกับ Call center นะคะ (ผมเหลือบไปมอง เห็นเบอร์ 02-888-8888 ซึ่งเป็น K-Contact center)
CC : คุณลูกค้าต้องการยกเลิก บัตรเดบิต พร้อมขอค่าธรรมเนียมคืนใช่มั้ยครับ
ผม: ใช่ครับ
CC : งั้นขอข้อมูลส่วนตัวเพิ่มครับ
ผม: ได้ครับ ( ผมก็แจ้งข้อมูลไปตามที่ขอ)
CC : ผมได้ดำเนินการให้เรียบร้อยครับ ค่าธรรมเนียม จะโอนเข้าบัญชีที่ผูกกับบัตรไว้ภายใน 4-5วันทำการครับ
โดยจะได้รับคืนเป็นแบบถัวเฉลี่ย ครับ
ผม: อ่าว เรียบร้อยแล้วหรอครับ งั้น ผมก็ยังปิดบัญชีไม่ได้สิ เพราะต้องรอค่าธรรมเนียมโอนเข้าก่อน แล้วผมต้องทำเรื่องอะไรที่ธนาคารอีกมั้ยครับ
CC: ไม่ต้องครับ ผมดำเนินการให้เรียบร้อยครับ
ผม: งั้นผมขอถามเพิ่มเติม สรุปคือค่าธรรมเนียมรายปีเนี่ย เป็นแบบ ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง หรือ จ่ายก่อนใช้ทีหลังครับ
CC: จ่ายก่อนใช้ทีหลังครับ ไม่มีหรอกครับ ใช้ก่อนจ่าย
ผม: ขอบคุณครับ
ห๊ะ!!!! ณ จุดนั้นหลังจากผมวางสาย ผมก็ สวดใส่ พนักงานที่สาขาอมตะนครเลยครับ
เพราะจริงๆแล้ว ผมไม่ต้องมาทำอะไรที่สาขาอมตะนครเลยก็ได้ !!!
(ขอโทษจริงๆครับ เพราะเค้าไม่รู้ว่าผมเจออะไรมา)
พนักงานกลับพูดได้แค่ว่า Call center ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ !!
เข้าเรื่อง เลยละกัน สิ่งที่ผมอยากตั้งคำถามกับธนาคารแห่งนี้ก็คือ
1) ทำไมพนักงานสาขาเซ็นทรัลชิดลม ถึงตอบแบบนั้น คุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเก็บค่าธรรมเนียมเลยหรอ?
2) ทำไมCall center ของ The Wisdom ถึงตอบว่า ให้ไปติดต่อธนาคารก่อน ทั้งๆที่สามารถทำทุกอย่างทางโทรศัพท์ได้
3) ทำไมวิธีการทำงานของ Call center ทั้ง2เบอร์ ถึงทำงานไม่เหมือนกัน? (K-Contact center/ The Wisdom Contact Center)
4) ถ้าผมเป็นคนที่ตั้งใจจะมาปิดบัญชีจริงๆ ไม่ได้แค่แวะมา ผมต้องขับรถไกลจากกรุงเทพฯ กว่า 80กิโล
เพื่อมาฟัง Call center เนี่ยนะมันใช่มั้ย?? เสียทั้งน้ำมัน เสียทั้งเวลา กับไอแค่ค่าธรรมเนียมไม่กี่ร้อยบาท คุ้มหรอ?
ขอถาม "ธนาคารกสิกรไทย" เพียงเท่านี้ครับ ว่าทางธนาคาร จะทำอย่างไรไม่ให้ คนอื่นเจอแบบที่ผมเจอมาครับ
คุณควรจะรับผิดชอบอะไรบ้างนะครับ ก่อนที่ลูกค้าคุณจะหายไปหมด !!!
แค่ขอค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตคืน ทำไมสตอรี่ย๊าวยาวจังนะ
ผมมีบัญชีธนาคาร ที่นิคมอมตะนคร เพื่อเอาไว้รับเงินเดือนจากบริษัท ซึ่งตอนนั้นเปิดบัญชีพร้อมกับทำบัตรเดบิตไปด้วย
(แฮปปี้บัตรสวยดี)
แต่ ณ ตอนนี้ ผมได้ ย้ายที่ทำงานกลับมาอยู่กรุงเทพฯ แล้ว เลยไม่มีเหตุที่จะต้องใช้บัญชีนี้อีกแล้วครับ
ทำให้มีความคิดว่า อ่ะ งั้นย้ายเงินจากที่นู่นมาที่กรุงเทพฯเลยละกัน จะได้จัดการอะไรง่ายกว่า
แล้วก็ปิดบัญชีที่นู่นซะ
อีกอย่าง เฮ้ย เพิ่งโดนหักค่าธรรมเนียมบัตรไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่หว่าาา
งั้น ไปทำเรื่อง ขอค่าธรรมเนียมคืนด้วยละกัน
(งก!!! และ เหมือนจะมีความรู้จากในเน็ต)
1) ผมเลยไปติดต่อธนาคาร สาขาเซ็นทรัลชิดลม ว่าจะดำเนินการตามที่ว่านั่นแหละ
ผม: สวัสดีครับผม อยากปิดบัญชี พร้อมยกเลิกบัตรเดบิต และขอค่าธรรมเนียมคืนครับ
พนง: ค่ะได้ค่ะ รบกวนขอเอกสาร สมุดบัญชี บัตรเดบิต และบัตรประชาชนค่ะ
ผม: นี่ครับ
พนง: (พนง. หันไป ซุบซิบกับพนักงานอีกคน แล้วก้ได้คำตอบว่า) เอ่อ คุณลูกค้าคะ ถ้าเคสนี้ จะขอคืนค่าธรรมเนียมคืนไม่ได้นะคะ
ผม: อ่าวทำไมครับ?
พนง: เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่เพิ่งหักไป เป็นแบบใช้ก่อนจ่ายทีหลังค่ะ
ผม: (สตั๊นไป2วิ) อ่อหรอครับ เพิ่งเคยได้ยิน แล้วทำยังไงดีผมถึงจะได้ค่าธรรมเนียมคืนครับ เห็นเคสอื่นๆเค้าก็ได้กันหนิครับ
พนง: ไม่มีนะคะ
ผม: (อ่ะ ยอมแพ้สงสัยไม่ค่อยได้ทำมั้ง) งั้นขอบคุณนะครับ (เดินออกจากแบงค์ด้วยความสงสัย).
2) ด้วยความที่ยังสงสัยอยู่ ว่า เฮ้ย ยังไง มันก็ต้องได้คืนสิ เลย ไปค้นหาในกูเกิ้ลดู
อ่าว ก็มีหนิ ด้วยความที่เดินออกมาแล้ว เลยโทรหาCall center เลยละกัน
ตรู้ดดดดด 02-888-8899 เป็น Call center ของ The Wisdom เพราะผมมีบัตรเครดิตอีกใบ เลยโทรเข้าเบอร์นี้ต่อเจอพนักงานเร็วดี
ทีนี้ก็เล่าเหมือนเดิมกับที่เล่าให้สาขาเซ็นทรัล ชิดลมฟัง
พนง: อ๋อ สำหรับ เคสนี้ สามารถขอคืนได้ค่ะ ของลูกค้าเปิดบัญชีไว้ที่สาขาไหนคะ?
ผม: นิคมฯอมตะนคร ครับ
พนง: ค่ะ เดี๋ยวจะลองติดต่อสาขาดูนะคะ แต่ว่าวันนี้สาขาปิดค่ะ
ผม: อ่อครับ
พนง: งั้นรบกวนติดต่อสาขาในเวลาทำการได้โดยตรงเลยนะคะ
ผม: อ่อครับๆ ขอบคุณนะครับ
วางหูไปด้วยอารมณ์แบบว่า เย้!!! ได้ ค่าธรรมเนียมคืนละ
3) ผมมีโอกาสได้แวะไปวิ่งงานแถวอมตะนคร เลยแวะเข้าไปที่ สาขาเลยละกัน
ผม: สวัสดีครับผม อยากปิดบัญชี พร้อมยกเลิกบัตรเดบิต และขอค่าธรรมเนียมคืนครับ
พนง: ได้ค่ะ เดี๋ยวดำเนินการให้ค่ะ
(พนง. หายไปสักพักนึง พร้อมกับไปคุยโทรศัพท์ และเดินกลับมา และเอาโทรศัพท์ ยื่นให้ผม)
พนง. คุณลูกค้า รบกวนคุยกับ Call center นะคะ (ผมเหลือบไปมอง เห็นเบอร์ 02-888-8888 ซึ่งเป็น K-Contact center)
CC : คุณลูกค้าต้องการยกเลิก บัตรเดบิต พร้อมขอค่าธรรมเนียมคืนใช่มั้ยครับ
ผม: ใช่ครับ
CC : งั้นขอข้อมูลส่วนตัวเพิ่มครับ
ผม: ได้ครับ ( ผมก็แจ้งข้อมูลไปตามที่ขอ)
CC : ผมได้ดำเนินการให้เรียบร้อยครับ ค่าธรรมเนียม จะโอนเข้าบัญชีที่ผูกกับบัตรไว้ภายใน 4-5วันทำการครับ
โดยจะได้รับคืนเป็นแบบถัวเฉลี่ย ครับ
ผม: อ่าว เรียบร้อยแล้วหรอครับ งั้น ผมก็ยังปิดบัญชีไม่ได้สิ เพราะต้องรอค่าธรรมเนียมโอนเข้าก่อน แล้วผมต้องทำเรื่องอะไรที่ธนาคารอีกมั้ยครับ
CC: ไม่ต้องครับ ผมดำเนินการให้เรียบร้อยครับ
ผม: งั้นผมขอถามเพิ่มเติม สรุปคือค่าธรรมเนียมรายปีเนี่ย เป็นแบบ ใช้ก่อนจ่ายทีหลัง หรือ จ่ายก่อนใช้ทีหลังครับ
CC: จ่ายก่อนใช้ทีหลังครับ ไม่มีหรอกครับ ใช้ก่อนจ่าย
ผม: ขอบคุณครับ
ห๊ะ!!!! ณ จุดนั้นหลังจากผมวางสาย ผมก็ สวดใส่ พนักงานที่สาขาอมตะนครเลยครับ
เพราะจริงๆแล้ว ผมไม่ต้องมาทำอะไรที่สาขาอมตะนครเลยก็ได้ !!!
(ขอโทษจริงๆครับ เพราะเค้าไม่รู้ว่าผมเจออะไรมา)
พนักงานกลับพูดได้แค่ว่า Call center ก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ !!
เข้าเรื่อง เลยละกัน สิ่งที่ผมอยากตั้งคำถามกับธนาคารแห่งนี้ก็คือ
1) ทำไมพนักงานสาขาเซ็นทรัลชิดลม ถึงตอบแบบนั้น คุณไม่มีความรู้เกี่ยวกับการเก็บค่าธรรมเนียมเลยหรอ?
2) ทำไมCall center ของ The Wisdom ถึงตอบว่า ให้ไปติดต่อธนาคารก่อน ทั้งๆที่สามารถทำทุกอย่างทางโทรศัพท์ได้
3) ทำไมวิธีการทำงานของ Call center ทั้ง2เบอร์ ถึงทำงานไม่เหมือนกัน? (K-Contact center/ The Wisdom Contact Center)
4) ถ้าผมเป็นคนที่ตั้งใจจะมาปิดบัญชีจริงๆ ไม่ได้แค่แวะมา ผมต้องขับรถไกลจากกรุงเทพฯ กว่า 80กิโล
เพื่อมาฟัง Call center เนี่ยนะมันใช่มั้ย?? เสียทั้งน้ำมัน เสียทั้งเวลา กับไอแค่ค่าธรรมเนียมไม่กี่ร้อยบาท คุ้มหรอ?
ขอถาม "ธนาคารกสิกรไทย" เพียงเท่านี้ครับ ว่าทางธนาคาร จะทำอย่างไรไม่ให้ คนอื่นเจอแบบที่ผมเจอมาครับ
คุณควรจะรับผิดชอบอะไรบ้างนะครับ ก่อนที่ลูกค้าคุณจะหายไปหมด !!!