ผมว่าน่าออกมาประกาศโดยด่วนนะครับว่าจะเอายังไง ให้ยกเลิกหรือว่าไร ยิ่งช้าผมว่าคนที่จองไปแล้ว ถ้าไม่ได้ของ ก็จะโวยนะครับ
Copy จาก Manager
หลังจากมีข่าวว่า โอเปอเรเตอร์ในสหรัฐฯ เริ่มตัดสินใจไม่จำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของซัมซุง (Samsung) ล่าสุด เจ้าพ่อกิมจิประกาศด้วยตัวเองให้พันธมิตรผู้ค้าของบริษัททุกรายหยุดวางจำหน่าย Galaxy Note 7 อย่างเป็นทางการ โดยระบุให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของเครื่องทุกรายนำสินค้ามาเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น หรือรับเงินคืนกลับไปเต็มจำนวนแทน
การขอให้ทุกร้าน และทุกโอเปอเรเตอร์หยุดจำหน่าย Note 7 นี้จะทำให้ลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยน Note 7 ที่ซื้อไปเป็น Note 7 ล็อตการผลิตใหม่ได้อีก จุดนี้สะท้อนว่า Note 7 ที่ถูกผลิตขึ้นใหม่อาจมีความเสี่ยงสูง หลังจากผู้ใช้ Note 7 ล็อตการผลิตใหม่ยังคงพบปัญหาเครื่องระเบิดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ถ้อยคำที่ซัมซุง ใช้ในแถลงการณ์นั้น น่าสนใจ โดยระบุว่า “Note 7 units currently in consumers hands should be powered down” เพื่อบอกให้ผู้ใช้ทุกคนปิดเครื่อง Note 7 ที่มีอยู่โดยรวมถึงเครื่องใหม่ที่เปลี่ยนมาแล้ว จุดนี้ซัมซุง ยังใช้คำว่า “จำเป็น” หรือ “need” เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นอื่น หรือรับเงินคืน
เบื้องต้น ซัมซุง เผยว่า บริษัทกำลังประสานงานกับหน่วยงานมากมาย เพื่อตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นใน Galaxy Note 7 หนึ่งในนนั้น คือ คณะกรรมการคุ้มครองความปลอดภัยผู้บริโภคของสหรัฐฯ หรือ US Consumer Product Safety Commission ที่สื่อระบุว่า ได้เรียกร้องให้ซัมซุง หยุดจำหน่าย Note 7 โดยความเห็นจากอีเลียต เคย์ (Elliot Kaye) ประธานหน่วยงานอเมริกันชี้ว่า ซัมซุง ตัดสินใจถูกต้องแล้วในการหยุดจำหน่าย และยกเลิกกระบวนการเปลี่ยนเครื่อง Galaxy Note 7 ทั้งหมด
หากพ้นจากช่วงสอบสวน มีการวิเคราะห์ว่า Note 7 อาจถูกนำมาปัดฝุ่น เพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคอีกครั้งก็ได้
http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000102152
ผมว่าซัมซุงน่าออกมาชี้แจงโดยด่วนนะครับว่าจะเอายังไงกับคนที่จองแล้ว (ข่าวจาก Manager เรื่องยกเลิกการขายทั่วโลกจากซัมซุง)
Copy จาก Manager
หลังจากมีข่าวว่า โอเปอเรเตอร์ในสหรัฐฯ เริ่มตัดสินใจไม่จำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของซัมซุง (Samsung) ล่าสุด เจ้าพ่อกิมจิประกาศด้วยตัวเองให้พันธมิตรผู้ค้าของบริษัททุกรายหยุดวางจำหน่าย Galaxy Note 7 อย่างเป็นทางการ โดยระบุให้ลูกค้าที่เป็นเจ้าของเครื่องทุกรายนำสินค้ามาเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น หรือรับเงินคืนกลับไปเต็มจำนวนแทน
การขอให้ทุกร้าน และทุกโอเปอเรเตอร์หยุดจำหน่าย Note 7 นี้จะทำให้ลูกค้าไม่สามารถเปลี่ยน Note 7 ที่ซื้อไปเป็น Note 7 ล็อตการผลิตใหม่ได้อีก จุดนี้สะท้อนว่า Note 7 ที่ถูกผลิตขึ้นใหม่อาจมีความเสี่ยงสูง หลังจากผู้ใช้ Note 7 ล็อตการผลิตใหม่ยังคงพบปัญหาเครื่องระเบิดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ถ้อยคำที่ซัมซุง ใช้ในแถลงการณ์นั้น น่าสนใจ โดยระบุว่า “Note 7 units currently in consumers hands should be powered down” เพื่อบอกให้ผู้ใช้ทุกคนปิดเครื่อง Note 7 ที่มีอยู่โดยรวมถึงเครื่องใหม่ที่เปลี่ยนมาแล้ว จุดนี้ซัมซุง ยังใช้คำว่า “จำเป็น” หรือ “need” เพื่อแจ้งให้ผู้ใช้เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นอื่น หรือรับเงินคืน
เบื้องต้น ซัมซุง เผยว่า บริษัทกำลังประสานงานกับหน่วยงานมากมาย เพื่อตรวจสอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นใน Galaxy Note 7 หนึ่งในนนั้น คือ คณะกรรมการคุ้มครองความปลอดภัยผู้บริโภคของสหรัฐฯ หรือ US Consumer Product Safety Commission ที่สื่อระบุว่า ได้เรียกร้องให้ซัมซุง หยุดจำหน่าย Note 7 โดยความเห็นจากอีเลียต เคย์ (Elliot Kaye) ประธานหน่วยงานอเมริกันชี้ว่า ซัมซุง ตัดสินใจถูกต้องแล้วในการหยุดจำหน่าย และยกเลิกกระบวนการเปลี่ยนเครื่อง Galaxy Note 7 ทั้งหมด
หากพ้นจากช่วงสอบสวน มีการวิเคราะห์ว่า Note 7 อาจถูกนำมาปัดฝุ่น เพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคอีกครั้งก็ได้
http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000102152