กรณี note 7 ล็อตใหม่ระเบิด รบกวนตัวแทนจำหน่าย และผู้ให้บริการตอบคำถามหน่อยนะคะ

ตามข่าวมาเรื่อยๆ ค่ะ ปัจจุบัน แม้ว่าทางซัมซุงจะเปลี่ยนเครื่องให้แล้วยังคงมีข่าว note7 lot ใหม่ระเบิดมาเรื่อยๆ จนทางซัมซุงประกาศหยุดผลิตหรือเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เพื่อหาสาเหตุ และให้ผู้ใช้งานปิดเครื่อง หยุดการใช้การและชาร์ตเครื่องก่อน

เมื่อกลับมาคิดแล้ว ทางไทยล่ะ มีมาตรการแก้ไขกันอย่างไรบ้าง เพราะมีการจองและระงับการส่งเครื่องเกิดขึ้นตั้งแต่ข่าวระเบิดช่วงแรกแล้ว

สอบถามค่ายมือถือที่เปิดจองเครื่อง พร้อมโปรต่างๆ ทุกค่ายค่ะ ตอนนี้ส่งเครื่องไม่ได้แล้ว มีมาตรการแก้ไขอย่างไรคะ
- เสนอเครื่องรุ่น หรือยี่ห้ออื่นให้พร้อมคืนเงินหรือเรียกเก็บส่วนต่างราคาเพิ่ม?
- คืนเงินลูกค้าพร้อมยกเลิกสัญญาเต็มจำนวน?
- ให้ลูกค้ารอต่อไปจนทางซัมซุงประกาศการเปลี่ยนแปลง?

ถามร้านค้าค้าด้วยเช่นกัน แต่น่าจะน้อยถึงไม่มีมั้ง เพราะที่จองกันน่าจะกับทางซัมซุงเองหรือค่ายมือถือมากว่า
- ให้ลูกค้าเลือกรุ่นอื่น+คืนเงินส่วนต่างหรือเก็บเพิ่มถ้าเครื่องที่เลือกแพงกว่า?
- คืนเงินลูกค้า?
- ให้ลูกค้ารอไป?

ตัวแทนซัมซุงประเทศไทยด้วยค่ะ ว่าไงคะ ถ้าลูกค้าจองไปแล้ว
- ให้ลูกค้าเลือกรุ่นอื่นแทน? + คืนเงินส่วนต่าง (เข้าใจว่าตอนนี้ note 7 แพงที่สุดในแบรนแล้วนะ)
- คืนเงินเต็มจำนวน?
- รอไปก่อน บ.แม่ว่าไงค่อยตามอีกที?

แล้วคนที่รับเครื่องไปแล้วล่ะ เครื่องเปลี่ยนก้ยังไม่พ้นความเสี่ยง ทางตัวแทนและร้านค้าว่าไงคะ

อยากทราบค่ะว่าตัวแทนแต่ละเจ้าให้ความสำคัญกับลูกค้า และการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคแค่ไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่