สงสัยเป็นอย่างมากครับ คุณพนักงานออฟฟิสทั้งหลายรบกวนเข้ามาตอบหน่อยครับ
ก่อนอื่นขอเล่าที่ไปที่มาครับ
สมมตินะครับ
หากท่านทำงานออฟฟิศแผนกบัญชีแห่งหนึ่ง และแผนกบัญชีมันก็มีหลายตำแหน่งหลายคนรวมอยู่ในห้องๆเดียว
แต่ละท่านก็จะมีเอกสารมากมาย เพราะวันนึงคงจะไม่ได้ทำงานกับเอกสารแค่วันละ 5 แผ่น 10แผ่น แฟ้มใดแฟ้มหนึ่งแฟ้มเดียว
สิ่งที่เกิดขึนคือ ปริมาณเอกสารที่เยอะมากที่มารวมกันในห้อง ซึ่งมันจะดูรก สักหน่อย แต่ก็ไม่ได้รกมาก
เพราะท่านก็คงมีการจัดเก็บเอกสารใส่ลังพลาสติกบ้าง กล่องกระดาษ A4บ้าง เพื่อความเรียบร้อยใช่มั้ยครับ
แต่ยังไง มันก็ยังตั้งอยู่ในห้อง ใกล้ๆโต๊ะ ใต้โต๊ะ หรือลิ้นชัก ซึ่งท่านก็พยายามเก็บมันให้เรียบร้อยก่อนกลับบ้าน และใช้ทำงานในวันถัดไป
แต่หากท่านมีหัวหน้าที่เคร่งเรื่องความเรียบร้อยมากกก ย้ำนะครับ ว่า มากๆๆๆ!!!! ยกตัวอย่าง
1. ส่งเมลล์เตือนมากเป็นระยะ โดยส่ง รวมถึงทุกท่าน ว่าให้จัดโต๊ะให้เรียบร้อย ห้องรก รับไม่ได้
2. ห้ามไม่ให้วางเอกสารบนโต๊ะ เกินกว่า 1/4 ของโต๊ะทำงาน ดูไม่เรียบร้อย
3. เอกสารของแต่ละท่านจะต้องอยู่ในพื้นที่ของตัวเองห้ามกระจายไปอยู่ที่ผู้อื่น
4. เอกสารที่วางที่ชั้น หรือโต๊ะ ห้ามกอง หรือสูงเกินกว่า ฝาลัง A4 หรือถ้าวางกล่อง A4 บนพื้น จะต้องมีฝาปิด ห้ามวางความสูงซ้อนเกิน4กล่อง
5. ลิ้นชักของพนักงานทุกท่านต้องเรียบร้อย เวลาที่พี่หัวหน้าจะหาของ หรือจะหยิบใช้ของจะต้องเรียบร้อยหาได้ง่าย ห้ามยัดของ หรือเก็บของสะเปะสะปะ
และพี่หัวหน้าจะมาตรวจอยู่เรื่อยๆ (โดยเฉพาะวันหยุด เพราะพี่หัวหน้าทำงานวันเสาร์ด้วย วันที่พนักงานหยุด)
ถามเลยนะครับ
1. เคยมีใครเจอหัวหน้าที่รักแบบที่สมมตินี้บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง รู้สึกยังไงกันบ้างหากเคยเจอ
2. ผมคิดว่าผมเข้าใจนะครับ ว่าท่านหัวหน้า คงอยากให้เกิดความเรียบร้อย แต่แบบนี้ เกินไปไหมครับ หากที่สมมตินี้เป็นจริง
3. ข้อ 1-4 ที่ยกตัวอย่างคงพอก้มหน้าก้อตาทำไปได้ แต่อยากทราบว่า ตัวอย่างข้อ 5. ข้อสมมติ เรื่องการมาเปิดลิ้นชักพนักงานโดยเหตผลที่ว่าจะตรวจความเรียบร้อย ที่พนักงานไม่รับรู้ สามารถทำได้หรือครับ แล้วมันเกินไปไหมขนาดมาเปิดลิ้นชักเพียงเพราะจะตรวจความเรียบร้อย
มาแชร์ความคิดข้อมสมมติที่ว่าด้วยนะครับ
การตรวจความเรียบร้อยในออฟฟิสและลิ้นชักพนักงาน ของหัวหน้าที่รัก
ก่อนอื่นขอเล่าที่ไปที่มาครับ
สมมตินะครับ
หากท่านทำงานออฟฟิศแผนกบัญชีแห่งหนึ่ง และแผนกบัญชีมันก็มีหลายตำแหน่งหลายคนรวมอยู่ในห้องๆเดียว
แต่ละท่านก็จะมีเอกสารมากมาย เพราะวันนึงคงจะไม่ได้ทำงานกับเอกสารแค่วันละ 5 แผ่น 10แผ่น แฟ้มใดแฟ้มหนึ่งแฟ้มเดียว
สิ่งที่เกิดขึนคือ ปริมาณเอกสารที่เยอะมากที่มารวมกันในห้อง ซึ่งมันจะดูรก สักหน่อย แต่ก็ไม่ได้รกมาก
เพราะท่านก็คงมีการจัดเก็บเอกสารใส่ลังพลาสติกบ้าง กล่องกระดาษ A4บ้าง เพื่อความเรียบร้อยใช่มั้ยครับ
แต่ยังไง มันก็ยังตั้งอยู่ในห้อง ใกล้ๆโต๊ะ ใต้โต๊ะ หรือลิ้นชัก ซึ่งท่านก็พยายามเก็บมันให้เรียบร้อยก่อนกลับบ้าน และใช้ทำงานในวันถัดไป
แต่หากท่านมีหัวหน้าที่เคร่งเรื่องความเรียบร้อยมากกก ย้ำนะครับ ว่า มากๆๆๆ!!!! ยกตัวอย่าง
1. ส่งเมลล์เตือนมากเป็นระยะ โดยส่ง รวมถึงทุกท่าน ว่าให้จัดโต๊ะให้เรียบร้อย ห้องรก รับไม่ได้
2. ห้ามไม่ให้วางเอกสารบนโต๊ะ เกินกว่า 1/4 ของโต๊ะทำงาน ดูไม่เรียบร้อย
3. เอกสารของแต่ละท่านจะต้องอยู่ในพื้นที่ของตัวเองห้ามกระจายไปอยู่ที่ผู้อื่น
4. เอกสารที่วางที่ชั้น หรือโต๊ะ ห้ามกอง หรือสูงเกินกว่า ฝาลัง A4 หรือถ้าวางกล่อง A4 บนพื้น จะต้องมีฝาปิด ห้ามวางความสูงซ้อนเกิน4กล่อง
5. ลิ้นชักของพนักงานทุกท่านต้องเรียบร้อย เวลาที่พี่หัวหน้าจะหาของ หรือจะหยิบใช้ของจะต้องเรียบร้อยหาได้ง่าย ห้ามยัดของ หรือเก็บของสะเปะสะปะ
และพี่หัวหน้าจะมาตรวจอยู่เรื่อยๆ (โดยเฉพาะวันหยุด เพราะพี่หัวหน้าทำงานวันเสาร์ด้วย วันที่พนักงานหยุด)
ถามเลยนะครับ
1. เคยมีใครเจอหัวหน้าที่รักแบบที่สมมตินี้บ้างครับ เป็นอย่างไรบ้าง รู้สึกยังไงกันบ้างหากเคยเจอ
2. ผมคิดว่าผมเข้าใจนะครับ ว่าท่านหัวหน้า คงอยากให้เกิดความเรียบร้อย แต่แบบนี้ เกินไปไหมครับ หากที่สมมตินี้เป็นจริง
3. ข้อ 1-4 ที่ยกตัวอย่างคงพอก้มหน้าก้อตาทำไปได้ แต่อยากทราบว่า ตัวอย่างข้อ 5. ข้อสมมติ เรื่องการมาเปิดลิ้นชักพนักงานโดยเหตผลที่ว่าจะตรวจความเรียบร้อย ที่พนักงานไม่รับรู้ สามารถทำได้หรือครับ แล้วมันเกินไปไหมขนาดมาเปิดลิ้นชักเพียงเพราะจะตรวจความเรียบร้อย
มาแชร์ความคิดข้อมสมมติที่ว่าด้วยนะครับ