ผมไม่รู้จะเริ่มต้นและอธิบายยังไงดี เอาเป็นว่าวันนี้ผมได้มีนัดหมายมาเช็คระยะรถที่ Toyota ศูนย์พระราม 5
ตอนมาส่งรถทุกอย่างก็เรียบร้อยดีรถผมสภาพปกติดียกเว้นกันชนหน้าซ้ายของผมที่หลุด (ประมาณว่าชิ้นส่วนไหนที่ไม่ปกติหรือขาดหรือพังผมก็ต้องรู้นะ)
แต่อันนี้ยังไม่ใช่เรื่องที่ผมจะกล่าวถึง เพราะวันนี้คิดว่าเช็คสภาพรถปกติมา 10:05 น พนักงานต้อนรับอย่างดี มีเช็คจุด เช็คว่ามีรอยตรงไหน
แล้วพนักงานก็เปิดประตูรถ ดูสภาพข้างใน จดน้ำมัน จดกิโล ทุกอย่างเรียบร้อย ก็ให้ผมไปนั่งรอ ผมก็นั่งรอรถจนถึง 12:00 น
จากนั้นเขาก็เรียกไปฟังค่าใช้จ่ายต่างๆ เรียบร้อยพอฟังเสร็จ ก็ให้ไปชำระเงิน ทุกอย่างแลดูปกติใช่มั้ย จนกระทั่งเดินไปรับรถ ปรากฏว่า
เบาะรถขาด เฮ๊ย เบาะรถขาดได้ไง ผมก็ถามทำไมเบาะรถขาดครับ เขาก็บอกซักพักนะครับ เขาก็เรียกเพื่อนพนักงานเข้าไปดู ดูกันประมาณ 5 นาที เหมือนได้ข้อสรุป แล้วเรียกผมไป แล้วก็พูดขึ้นมาว่า เบาะน่าจะขาดนานแล้วนะขาดถ้าเพิ่งขาดต้องสีขาว
เฮ๊ยยย แบบคิดในใจว่า ตอนผมลงจากรถ ก็เห็นมันปกติดี ซึ่งมันเป็นตำแหน่งที่เห็นง่ายที่สุดแล้ว และก็ไม่รู้เขาจะใช้เทคนิคอะไร แต่ผมมั่นใจว่าตอนลงจากรถยังไม่ขาดแน่นอน

รอยที่ขาดตามรูปเลยครับ
จากนั้นผมก็บอก ว่าไม่ใช่นะครับ เพราะ ตอนลงจากรถผมก็เห็นว่ามันปกติ คนที่ขึ้นมาเช็ครถผมก็ต้องเห็นถ้ามันขาดเด่นแบบนี้ ตอนขึ้นไปเช็คคงต้องจดแล้ว
เขาก็เลยบอกเดียวขอเรียกคนที่เอารถเข้าไปเช็คเช็คข้อมูลอีกที แล้วก็ให้ผมขึ้นมารอ
ตอนประมาณ 12:50 ก็มีเรียกผมไปคุยอีกรอบแต่คราวนี้เป็นหัวหน้าช่างที่ตรวจเช็ครถ เขาก็มาอธิบายว่าเบาะน่าจะอายุนานแล้วนะ เพราะเวลาที่ช่างเขามาทำเขาก็เอาผ้าคลุม ลูกน้องเขาก็อาจจะตัวใหญ่นั่งก็มีเลื่อนไปมา ก็อาจจะทำให้แตกขาดได้ แต่เขาก็บอกว่าทางเขาไม่มีเจตนาให้ขาดนะ
ตอนนี้ผมฟังก็เข้าใจทุกอย่าง และก็เริ่มเห็นใจและเข้าใจเขานะ
แต่แล้วเบาะผมละ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ
มาเช็คระยะรถที่ศูนย์ แล้วได้ของแถม
ตอนมาส่งรถทุกอย่างก็เรียบร้อยดีรถผมสภาพปกติดียกเว้นกันชนหน้าซ้ายของผมที่หลุด (ประมาณว่าชิ้นส่วนไหนที่ไม่ปกติหรือขาดหรือพังผมก็ต้องรู้นะ)
แต่อันนี้ยังไม่ใช่เรื่องที่ผมจะกล่าวถึง เพราะวันนี้คิดว่าเช็คสภาพรถปกติมา 10:05 น พนักงานต้อนรับอย่างดี มีเช็คจุด เช็คว่ามีรอยตรงไหน
แล้วพนักงานก็เปิดประตูรถ ดูสภาพข้างใน จดน้ำมัน จดกิโล ทุกอย่างเรียบร้อย ก็ให้ผมไปนั่งรอ ผมก็นั่งรอรถจนถึง 12:00 น
จากนั้นเขาก็เรียกไปฟังค่าใช้จ่ายต่างๆ เรียบร้อยพอฟังเสร็จ ก็ให้ไปชำระเงิน ทุกอย่างแลดูปกติใช่มั้ย จนกระทั่งเดินไปรับรถ ปรากฏว่า
เบาะรถขาด เฮ๊ย เบาะรถขาดได้ไง ผมก็ถามทำไมเบาะรถขาดครับ เขาก็บอกซักพักนะครับ เขาก็เรียกเพื่อนพนักงานเข้าไปดู ดูกันประมาณ 5 นาที เหมือนได้ข้อสรุป แล้วเรียกผมไป แล้วก็พูดขึ้นมาว่า เบาะน่าจะขาดนานแล้วนะขาดถ้าเพิ่งขาดต้องสีขาว
เฮ๊ยยย แบบคิดในใจว่า ตอนผมลงจากรถ ก็เห็นมันปกติดี ซึ่งมันเป็นตำแหน่งที่เห็นง่ายที่สุดแล้ว และก็ไม่รู้เขาจะใช้เทคนิคอะไร แต่ผมมั่นใจว่าตอนลงจากรถยังไม่ขาดแน่นอน
รอยที่ขาดตามรูปเลยครับ
จากนั้นผมก็บอก ว่าไม่ใช่นะครับ เพราะ ตอนลงจากรถผมก็เห็นว่ามันปกติ คนที่ขึ้นมาเช็ครถผมก็ต้องเห็นถ้ามันขาดเด่นแบบนี้ ตอนขึ้นไปเช็คคงต้องจดแล้ว
เขาก็เลยบอกเดียวขอเรียกคนที่เอารถเข้าไปเช็คเช็คข้อมูลอีกที แล้วก็ให้ผมขึ้นมารอ
ตอนประมาณ 12:50 ก็มีเรียกผมไปคุยอีกรอบแต่คราวนี้เป็นหัวหน้าช่างที่ตรวจเช็ครถ เขาก็มาอธิบายว่าเบาะน่าจะอายุนานแล้วนะ เพราะเวลาที่ช่างเขามาทำเขาก็เอาผ้าคลุม ลูกน้องเขาก็อาจจะตัวใหญ่นั่งก็มีเลื่อนไปมา ก็อาจจะทำให้แตกขาดได้ แต่เขาก็บอกว่าทางเขาไม่มีเจตนาให้ขาดนะ
ตอนนี้ผมฟังก็เข้าใจทุกอย่าง และก็เริ่มเห็นใจและเข้าใจเขานะ
แต่แล้วเบาะผมละ ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ