สอบถาม อาจารย์Consumer Bhavior หรือ Marketing หน่อยครับ

ตอนนี้ผมโดน Assign ให้ทำพรีเซ้นเกี่ยวกับหัวข้อ Attitude and attitude influence โดนอาจารย์เหมือนจะให้ทำ research เล็กๆโดนตรวจนับ attitude และหา factors ที่ influence มันประมานนี้มั้งผ่าน Questionnaire หรือเครื่องมือต่างๆ ทีนี้อ่านไปก็งง เจอว่า attitude มี 3 components คือ cognitive หรือ belief กับ affect คือfeeling แล้วก็ behavioral intention พอมา applied กับ business เหมือน cognitive เป็นความเชื่อว่า ของน่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ intendคือความตั้งใจจะทำจะซื้อ ซึ่งสองอันนี้เป็น pre-purchase state หมดเลย ใช้ Likert scale ตรวจวัดได้ แต่ผมงงกับ affect components คือมันเป็น pre หรือ post purchase กันแน่แล้วตรวจวัดยังไงใช้ Likert ได้ไหม. ในความเข้าใจผมคือ มันเป็นความรู้สึกหลังได้ลองใช้ ของแล้วแบบนี้หรือเปล่า. แต่มันจะไปเกี่ยวกับ purchase intention ได้ยังไงในเมื่อ intend คือ พยายามจะซื้อ หรือจะทดลองใช้  หรือ จะเป็น re-purchase intention? แต่ re purchase intention ก็คือ customers royalty ไม่ใช่หรือครับ คือซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีก?

อาจารย์คนไหนพอจะอธิบายเป็นวิทยาทานหรือมีเปเปอร์ให้ผมอ่านดูตัวอย่างการตั้งคำถามจะเป็นพระคุณมากครับ ให้ทานความรู้ถือว่าเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ ผมขอน้อมขอบพระคุณไว้ล่วงหน้า ณ ที่นี้ด้วยครับ

ปล. ผมพิมพ์ในมือถือตกหล่นผิดประการใดขออภัยด้วยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่